ชาบูกู ชาบู ลูกครึ่ง รสชาติไทยสไตล์ญี่ปุ่น บริหารจัดการโดยคนไทย เน้นคุณภาพของอาหาร จุดเด่นที่น้ำจิ้ม และน้ำซุปรสเด็ด ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ทำให้ชาบูร้านนี้อยู่ในใจของคนชอบกินชาบู

วันนี้เราจะพาไปลองสาชาใหม่ของร้านชาบูกู นั่นก็คือ ชาบูกูสาขาถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด-สามัคคี สาขานี้เพิ่งเปิดเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2559 นี่เอง ร้านนี้หาง่ายมาก ตั้งอยู่ริมถนนเลยครับ โดดเด่นเป็นสง่า

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย ใช้สีโทนอบอุ่น แสงไฟสีอ่อนๆ เพื่อเน้นความสบายตา

ร้านตกแต่งเป็นกระจกใส สามารถมองเห็นรถที่วิ่งผ่านได้ มีที่จอดรถเยอะแยะมากมายสำหรับลูกค้านะครับ ที่จอดรถในร่มนะครับ ไม่ต้องกลัวแดดกลัวฝนเลยทีเดียว

มุมนี้จะเป็นมุมน้ำเครื่องดื่มนะครับ มีทั้งน้ำชาเขียว พั้นซ์ ชามะนาว และน้ำเปล่า ถัดไปจะเป็นตู้ไอศกรีม มีหลายรสชาติด้วยกัน มุมนี้บริการตัวเองนะจ๊ะ

วันนี้เรากินแบบบุฟเฟ่ต์ คนละ 199 บาท นะครับ มาดูกันว่าในราคาไม่ถึงสองร้อยมีอะไรบ้าง

ส่วนนี้คือเมนูแบบ คนละ 379 บาทนะครับ ซึ่งจะได้อาหารทะเลมาด้วยนะครับ คนที่ชอบอาหารทะเลก็จัดได้เลย คุ้มแน่นอน เพราะถือว่าไม่แพงเลยกับคุณภาพที่ได้มา

ปร่างหน้าตาใบสั่งอาหารของร้านชาบูกู ก็จะเหมือนร้านชาบู หรือร้านบุฟเฟ่ต์ทั่วไปนะครับ ใครอยากกินอะไรก็ติกเลือกได้เลย เมนูละ 2-3 อย่างก็ว่าไปตามใจชอบเลย

วันนี้ผมเลือกน้ำซุป 2 แบบด้วยกันนะครับ จะได้ลองหลายๆ รสชาติ เพื่อเปรียบเทียบว่าแบบไหนอร่อยโดนใจมากกว่ากัน น้ำซุปที่ผมเลือก คือ ซุปใสวากาเมะ และอีกแบบ คือ ซุปต้มยำ

มีคลิปตอนที่เดือดๆ ให้ดูด้วยนะครับ ดูสิว่าจะน่ากินขนาดไหน ขนาดผมดูเองยังอยากกลับไปลองอีกเลย อิอิ..

น้ำจิ้มทางร้านจะมีมาให้ 2 รสชาติด้วยกันนะครับ อันนึงจะรสเหมือนกับโชยุ ส่วนอีกอันคล้ายๆ กับน้ำจิ้มสุกี้ทั่วไป แต่อร่อยกว่า แบบว่าอร่อยเหาะเลยทีเดียว ใส่พริกกับกระเทียมลงไปก็สุดยอดแล้วครับ

พอดีผมชอบกินหมูนะครับ ก็เลยจะเน้นที่หมูเป็นหลัก ที่สั่งมาก็จะมี หมูสันคอ หมูสันนอก หมูสามชั้น

ไข่ไก่ 1 ฟอง ราคา 9 บาท อันนี้ต้องซื้อเพิ่มนะครับ เพื่อความอร่อยเราก็ต้องสั่ง ขาดไม่ได้นะครับ เพราะเนื้อไข่ตีให้ละเอียดๆ แล้วเทลงหม้อขณะร้อนๆ จะแตกเป็นฝอยๆ ไปเกาะตามผักและหมู อร่อยมากเลยครับ

เต้าหู้ซีฟู้ด และ ปูอัด ตัวเสริมจากเนื้อหมู ให้มีความหลากหลายในหม้อนะครับ

ชุดผักรวมเพื่อสุขภาพที่ดี ก็จะรวมๆ มาเลยครับ เช่น ข้าวโพดอ่อน ผักบุ้ง กวางตุ้งไต้หวัน ผักกาดขาว กะหล่ำปลีฝอย แครอท ขึ้นฉ่าย เห็ดหูหนูขาว และเห็ดเข็มทอง

อันนี้คือเนื้อปลา และหมูกูหมัก นะครับ นุ่ม อร่อย เนื้อปลาไม่รุ่ยด้วยนะครับ

บะหมี่หยก และ ยำสาหร่าย สั่งมากินเล่นอร่อยดีครับ

ต่อมาคือ ปลาม้วนไข่เค็ม และ เต้าหู้ปลา จะบอกว่าเจ้าปลาม้วนไข่เค็ม อร่อยมากๆ

ต่อมาเมื่อลงครบทุกสิ่งอย่างแล้ว เราจะต้องจัดการให้หมดครับผม อย่าให้เหลือเด็ดขาดครับ 555

ถ้วยเขาก็น่ารักซะจริงๆ เน้นสวย เบา และพอดีกิน อิอิ

สรุปโดยรวมนะครับ บรรยากาศร้านถือว่าดีมากๆ สะอาด (อาจเพราะว่าเป็นช่วงเปิดใหม่หรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ รอดูกันยาวๆ) โต๊ะตั้งห่างกันพอสมควร ไม่อึดอัด เดินสะดวก ของกินก็คุณภาพครับ สะอาดวางใจได้ น้ำจิ้มร้านนี้เด็ด อร่อยสมคำร่ำลือ ในเรื่องของราคาก็ถือว่าไม่แพงนะครับ ถือว่าอยู่ในระดับกลางเมื่อเทียบกับของที่เราสั่งมากินนะครับ ที่จอดรถกว้าง เพียงพอต่อจำนวนลูกค้าแน่นอน ร้านหาง่ายเพราะอยู่ติดริมถนนเลยครับ

ข้อมูลร้านอาหาร ร้านชิงช้าชาลี
ที่ตั้ง: 96 ถนนสามัคคี – เลี่ยงเมืองปากเกร็ด หมู่ 3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
เปิด-ปิดเวลา: จ-ศ 16.00 – 22.00 น. และ ส-อา 11.00 – 22.00 น.
โทรศัพท์: 063-386-9988
ที่จอดรถ: ลานจอดรถของร้าน มีทั้งในร่ม และกลางแจ้ง