สวัสดีสเต็ก (Sawasdee Steak) ร้านสเต็กชื่อดังริมถนนแจ้งวัฒนะ ย่านนนทบุรี ร้านนี้มีเมนูหลากหลายให้เลือกกิน ทั้งก๋วยเตี๋ยว สเต็ก บะหมี่ ส้มตำ ข้าว และของกินเล่นอีกเพียบ พอดีร้านนี้อยู่ใกล้ที่ทำงานผม เลยถือโอกาสมารีวิวกันหนอ่ยครับ ไหนๆ ก็มากินบ่อยๆ อยู่แล้ว เผื่อว่าเพื่อนๆ มาทานจะได้มีรีวิว รูปภาพสวยๆ ไว้ให้ดูก่อนไปกิน

  • จานแรก คือ ออเรนทอลชิกเก้น เป็นเนื้อไก่สะโพกติดน่อง ชิ้นใหญ่หนานุ่ม คลุกเคล้าเครื่องเทศสไตล์ตะวันตก
  • จานถัดมาเป็น ข้าวหน้าไก่ย่างส้มตำ สูตรเด็กจากทางร้านเอง รสชาติจะไม่เผ็ดเท่าไหร่ กินได้ทุกคน แยกส้มตำออกใส่ถ้วยเล็กมาให้ เพื่อง่ายต่อการกิน เป็นสัดส่วน สวยงาม

ส่วนจานนี้ผมชอบมาก อาจจะได้น้อยไปหน่อย เพราะเป็นของอร่อยและราคาสูงด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจนะครับ ซึ่งก็คือ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว BBQ Sqarerib หอมเครื่องเทศมากๆ เนื้อหมูติดซี๋โครงนุ่ม อร่อย เห็นอย่างนี้กินไม่ยากนะครับ ใช้มีดหั่นเบาๆ เนื้อหมูก็หลุดออกมาแล้ว

จานนี้ คือ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว กุ้งชุบแป้งทอด‪ ทั้งสองอย่างนี้รสเด็ดมากๆ เคี้ยวคำแรกนี่ก็ฟินส์แล้วครับ มันกรอบนอกนุ่มในจริงๆ

  • ชามนี้เป็นเมนูใหม่ของร้านที่พึ่งเปิดขายได้ไม่นาน คือ บะหมี่หมูย่างเกาหลีซุปกิมจิ Korean noodles with pork kimchi soup นำเอาหมูย่างหอมๆ มาใส่ไว้เป็นท็อปปิ้ง มีไข่ต้มสุกหั่นครึ่ง กิมจิ ไว้กินด้วย ตกแต่งสวยงาม แถมอร่อยอีกต่างหาก ชามนี้อิ่มแน่นอน เพราะชามใหญ่พอสมควรนะครับ น้ำชุปเข้มข้นมาก ยกนิ้วให้เลย
  • จานนี้เมนูยอดฮิตของผม ไปทีไรเป็นต้องสั่งเกือบทุกครั้งไป ปลาโดรี่กับกุ้งย่างราดซอสครีมกุ้งแม่น้ำ จานนี้เน้นคลีนครับ ถ้าใครกลัวอ้วนกินโลด อร่อย ไม่อ้วน!

และอีกอย่างที่ขึ้นชื่อของร้านสวัสดีสเต็กก็คือ ก๋วยเตี๋ยววุ้นเส้นต้มยำทรงเครื่อง รสชาตินี่แซ่บ จัดจ้าน อย่าบอกใครไปเลย เผ็ด เข้มข้น แบบว่าไม่ต้องปรุงเลยครับ ใครมาต้องลองนะครับ แนะนำๆ!

เอาใจสายเส้นกันหน่อย สปาเก็ตตี้ซีฟู้ดเพสโตซอส เส้นเขียวสดใสมาพร้อมหอยใหญ่ๆ แซ่บลืมเลยครับ

นำเสนอเมนูนี้เลยครับ บรูสเก็ตต้าหน้าเห็ดครีมชีส แค่เห็นชีสก็ใจละลาย อร่อยมากครับ

-สปาเก็ตตี้โอริโอพริกแห้งเบคอนไส้กรอก ห๊อมหอม โรยหน้าด้วยพริกแห้ง แซ่บได้ใจมากๆ

-ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นสูตรสวัสดี ชามนี้เลือกวุ่นเส้น เป็นเมนู Signature ของร้านเลยนะครับ

มาถึงเครื่องดื่มกันบ้าง แก้วนี้คือ บ๊วยสไปรท์ หอม ซ่า รสชาติแปลกดี แต่อร่อยครับ

-ส่วนแก้วนี้ คือ ฟรุตพันช์ หอม หวาน เย็นชื่นใจ ร้อนๆ มาตอนเที่ยง จัดแก้วนี้เข้าไป สดชื่นแน่นอนครับ

ปิดท้ายด้วยของหวานกันบ้าง ดูของคาวมาเยอะ เมนูนี้มีชื่อว่า Banoffee Toast ทุกอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นตัว Whipcream ขนมปัง Toast ที่กรอบ ขนาดไอติมละลายบนตัวขนมปังแล้วก็ยังคงมีความกรอบอยู่นะครับ ไอติมนั้นเราสั่งมา 2 รส จะได้ไม่เลี่ยน ได้กินหลายรสด้วย และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือเจ้ากล้วยนี่ละครับ ที่ถูกราดด้วยคาราเมลหอมๆ โรยด้วยอัลมอนด์ ยังไงก็ลองไปชิมดูนะครับ

ข้อมูลร้านอาหาร ร้านสวัสดีสเต็ก
ที่ตั้ง: ตั้งอยู่ริมถนนแจ้งวัฒนะ ข้าง Big C แจ้งวัฒนะ
เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน 11.30 – 22.00 น.
โทรศัพท์: 02-960-5292
การเดินทาง: มุ่งหน้าไปทาง 5 แยกปากเกร็ด จะอยู่ระหว่าง ปั๊มบางจากกับ Big C แจ้งวัฒนะ ร้านสังเกตง่ายมาก เพราะอยู่ริมถนน สามารถจอดรถได้หน้าร้านเลย