เคยไหมเวลาที่รู้สึกเบื่อๆ เพลียๆ ก็อยากจะไปชาร์ตแบตซะเดี๋ยวนั้นเลย แบบนี้ ทริปปุบปับมันต้องมี! ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะไปเที่ยวไหนดี เราก็นึกถึง วิถีชีวิตสโลวไลฟ์ริมสายน้ำ ที่ “อัมพวา” ขึ้นมา เพราะอยู่ใกล้ๆ ขับรถชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงละ จะรออะไรล่ะ เก็บเสื้อผ้า แล้ว Let’s Go to Amphawa ด้วยกันเลย!

บ่ายโมงนิดๆ เราก็เดินทางมาถึงอัมพวาเป็นที่เรียบร้อย เพื่อนๆ สามารถจอดรถที่ลานจอดติดกับโรงเจเง็กเซ็งซำเป้าเก็งเต็งได้ เสียค่าจอดรถ 60 บาทต่อวัน (24 ชม.) จากนั้นเดินเข้าไปในตรอกอีกประมาณ 50 เมตร ก็ถึง แอท คาซ่า เกสท์เฮาส์ อัมพวา ที่สำหรับการพักสมองของเราในค่ำคืนนี้

คิดอะไรไม่ออกบอกอัมพวา 🙂

ทางเข้า At Casa Guesthouse Amphawa เขียวชอุ่ม สดชื่นมากๆ

แอท คาซ่า เกสท์เฮาส์ อัมพวา เป็นที่พักอัมพวาสไตล์วินเทจ บรรยากาศดี มีจุดขายคือตั้งอยู่ริมคลองอัมพวาเลยด้วย

ก่อนอื่น มาเช็คอินและชำระค่าห้องกันก่อน ค่าห้องพักคืนวันเสาร์ สำหรับห้อง Standard Room อยู่ที่ 1,800 บาท/คืน ไม่แพงเลยใช่ไหมล่ะ พอเช็คอินเสร็จ น้องพนักงานก็เอา Welcome Drink เป็นน้ำมะตูมมาเสิร์ฟ เย็นชื่นใจ ให้เรานั่งเอนกายให้หายเพลียจากแดดเบอร์แรงสุดของวันนี้

โซนนั่งเล่นริมน้ำสำหรับต้อนรับแขกที่มาพัก ได้มานั่งชิลๆ ดื่มด่ำวิถีชีวิตริมคลองอัมพวาที่เรียบง่าย เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน เพราะที่พักแห่งนี้อยู่เลยออกมาจากโซนตลาดน้ำอัมพวามาหน่อย นอกจากนั้น วิวโค้งน้ำบริเวณนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ใครได้มาเห็น เป็นต้องฟินไปตามๆ กัน

ห้องพักของเรา อยู่ชั้น 3 ชั้นบนสุดเลย ต้องถอดรองเท้าก่อนเดินขึ้นไปนะ ให้อารมณ์เดียวกับมาพักบ้านญาติเลยล่ะ

ถึงแล้ว ห้องพักของเรา เป็นห้องเตียงใหญ่ พักได้ 2 ท่าน ตกแต่งสไตล์ลอฟต์เก๋ๆ ผ้าม่านลูกไม้สีขาวเพิ่มความน่ารักเข้าไปอีก สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานมีครบ ทั้งทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น ที่แขวนเสื้อผ้า สามารถยืมไดร์เป่าผมที่เคาน์เตอร์ชั้นล่างได้อีกด้วยนะ

ห้องน้ำ ขนาดกำลังดี แยกโซนเปียกและโซนแห้งไว้อย่างชัดเจน

เก็บของเสร็จ ก็ได้เวลาไปเดินเตร็ดเตร่ในตลาดน้ำอัมพวา ตื่นตาตื่นใจไปกับร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของฝากและของที่ระลึกมากมาย ราคาย่อมเยา เดินเล่นอยู่ดีๆ พอบ่าย 3 ฝนเทลงมาเลยจ้า ตกๆ หยุดๆ สลับกันไป ทริปของเราก็เลยชุ่มฉ่ำ เย็นสดชื่นไปเลยจ้ะพี่จ๋า

วันรุ่งขึ้น ตื่นแต่เช้ามืดลงมาตักบาตรริมน้ำ ทำจิตใจให้ผ่องใส ถึงฝนจะตก แต่พระท่านก็ยังพายเรือมารับบิณฑบาต อิ่มบุญกันไป
P.S. ที่ แอท คาซ่า เกสท์เฮาส์ อัมพวา มีบริการเตรียมของใส่บาตรอยู่ที่ชุดละ 60 บาท

อาหารเช้า : ข้าวต้มหมู ผัดหมี่ วุ้นเป็ด ปาท่องโก๋ อร่อยถูกปาก รสชาติถูกใจมากจ้า

ปิดท้ายด้วยวิวโค้งน้ำสวยๆ ของคลองอัมพวา ในรูปเทียบไม่ได้เลยกับความสวยที่อยู่ตรงหน้า อยากให้เพื่อนๆ ได้ไปเห็นด้วยตาเหมือนกับเรา ถ้ามีโอกาส แวะมาใช้ชีวิตเดินช้ากันที่ At Casa Guesthouse Amphawa สิจ๊ะ รับรองว่าฟินแน่นอน!

ข้อมูลติดต่อ
ที่อยู่ 353 คลองอัมพวา ซอยโรงเจซำเป้า ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
โทร. 034-751-711 , 080-633-0055