วันหยุดที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปพักร้อนแบบไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพ ชาร์จแบตกลับมาซะเต็มที่เลย เลยจะขอมารีวิวให้เพื่อนๆ ฟังกัน จะเป็นที่ไหนนั้น ตามมากันเลยคร๊าบ

U Pattaya เป็นที่พักสไตล์บูติค 5 ดาวเปิดใหม่ ขนาดกระทัดรัด ตั้งอยู่ระหว่างจอมเทียนกับบางเสร่ เลยตัวเมืองพัทยามาเพียงนิดเดียว (มุ่งหน้าไปทางสัตหีบ) สังเกตง่ายๆ พอถึงสวนนงนุช ให้เตรียมตัวกลับรถเลย มีป้ายบอกชัดเจนครับ โดยที่เลือกที่พักพัทยาที่นี่ ก็เพราะไปเจอราคาดีๆ ที่ Traveloka ครับ กดจองง่ายผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือ โอนเงินสะดวก จ่ายปุ๊ป ก็ได้ใบยืนยันการจองที่พักเข้าในอีเมล์เลย ยังไงหากใครสนใจลองเข้าไปดูที่พักพัทยาเพิ่มเติมได้ที่ ลิงค์นี้

ที่จอดรถมีทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง วันนั้นเราโชคดี ได้จอดรถในร่มด้วย รถไม่ร้อน สบายใจ อิอิ

พอจอดรถเสร็จ ข้างหน้าจะเป็นล็อบบี้เลย อย่ารอช้า ไปเช็คอินกันเลยคร๊าบ

โรงแรมแห่งนี้ตกแต่งในคอนเซ็ปต์หมู่บ้านชาวประมง เน้นการใช้วัสดุไม้ และของตกแต่งอย่าง หีบ กระเป๋าเดินทาง เข็มทิศ ฯลฯ มองไปมองมาไม่ว่าจะมุมไหน ก็ดูสวยงามลงตัวไปหมด พอเช็คอินเสร็จปุ๊บ พี่พนักงานก็พาเราไปส่งที่ห้องพักปั๊บ รวดเร็วทันใจจริงๆ ครับ

จุดเด่นของที่นี่ คือ เช็คอินเวลาไหน ก็สามารถเช็คเอาท์เวลานั้นได้เช่นกัน แต่ต้องแจ้งกับทางโรงแรมก่อนนะครับ แค่นี้ก็ได้ชิลล์กันยาวๆ แล้ว

นอกจากนี้ เรายังสามารถเลือกอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องในแบบที่เราชอบได้เองด้วย มีทั้ง หมอน กลิ่นสบู่ และ ชา เอ็กซ์คลูซีฟมั้ยล่ะครับ ^^

ผมเลือกพักห้อง Superior Sea View ซึ่งตอนจองโรงแรม ผมรีเควสห้องที่อยู่บนชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของตัวอาคารแล้ว เพื่อให้มองเห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน อ่อ! ห้อง Superior Sea View จะอยู่ชั้น 2 และ 3 ของตัวอาคารนี้นะครับ ที่สำคัญไม่มีลิฟต์ ดังนั้น เราต้องเดินขึ้นบันไดวนเพื่อไปห้องพักกัน

ทางเดินไปยังห้องพัก

มาถึงแล้วครับ นี่คือหน้าห้องพักของผมคืนนี้

จุดเด่นเก๋ๆ ของห้อง Superior Sea View คือ มีอ่างจากุซซี่ริมระเบียง สามารถแช่อ่างไปด้วย ชมวิวทะเลไปด้วยได้…ดี๊ดีย์

ถ่ายมุมนี้ให้เห็นอีกฝั่งของระเบียงห้อง จะมีโซฟาสำหรับนั่งชิลล์ สามารถดูพระอาทิตย์ตกดินได้เลย

ภาพนี้ผมเปิดน้ำตีฟอง พร้อมแช่ในอ่างแล้วครับ เห็นแล้วฟินเลย

ภาพสุดท้ายขอจิบเบียร์เบาๆ ก่อนนอนครับผม ^^

วิวจากห้องก็ดีงามสยามพารากอนมากกกก ยิ่งระเบียงเป็นกระจกใส ยิ่งทำให้ไม่บดบังทัศนียภาพเลย ถ้าใครกลัวแดดร้อน ก็นอนชิลล์บน Daybed ดื่มด่ำวิวทะเลจากในห้องพักได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

ห้องนี้มีขนาดกว้างขวางสะดวกสบายดี ไม่รู้สึกอึดอัดเลยแม้แต่น้อย ถึงจะไม่ใช่ห้อง type แพงสุด แต่ก็ครบทุกสิ่งที่ต้องการ

สำหรับกระจกจะมีตรงทางเข้า พอออกจากห้องน้ำมาก็สามารถส่องได้เลย

ในส่วนของเตียงนอน มีหมอนนุ่มๆ ให้ถึง 4 ใบ ที่นอนก็นุ่มสบาย ดูดวิญญาณสุดๆ

สำหรับห้องน้ำ ดีเลิศประเสริฐศรีไปเลยคร๊าบ เพราะมีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง ให้ผมและแฟนใช้แบบไม่ต้องแย่งกัน ห้องอาบน้ำกับห้องสุขาก็แยกกันเป็นสัดส่วนดี ช้อบชอบครับ

โทรศัพท์แบบวินเทจ ไม่ใช่สวยแต่รูปนะครับ แต่ยังใช้งานได้จริงอีกด้วย

ในส่วนของมินิบาร์ นอกจากบริการชา กาแฟ และน้ำดื่มฟรีแล้ว ยังฟรีเครื่องดื่ม 2 กระป๋องด้วยล่ะครับ ถือเป็นเวลคัมดริงค์ของทาง U Pattaya เค้าเลย

มาดูส่วนอื่นๆ ของโรงแรมกันบ้างนะครับ

ทางเดินไปยังห้องอาหารและหาด

สระว่ายน้ำสวย มองเห็นวิวทะเล อยู่ติดหน้าหาดเลย ทั้งยาวและใหญ่ ออกกำลังกายมีเหนื่อยกันล่ะครับงานนี้ ^^

ทะเลแถวนี้สะอาด บรรยากาศดี เงียบสงบ เป็นส่วนตัว และไม่พลุกพล่าน

มุมพักผ่อนส่วนตัวริมชายหาด จะมานอนอาบแดด หรือจะมาโพสต์ท่าสวยๆ ไว้อัพขึ้นโซเชียลก็ได้ตามสบายครับ

มุมพักผ่อนริมหาด – เป็นอีกมุมที่แฟนผมชอบมากครับ มีแขกมานั่งจับจองถ่ายรูปกันไม่หยุดเลย จะนั่งเปลญวน หรือ นอนอ่านหนังสือริมชายหาด ก็ขายดีทั้งสองมุมเลยครับ

จุดไฮไลท์ของที่นี่คือ บันไดวน

ห้องอาหาร Papillon – บริเวณนี้จะเป็นห้องอาหารที่ให้บริการทั้งวัน หิวเมื่อไหร่ก็แวะมาได้เลย บรรยากาศดี อาหารอร่อย วิวห้าดาวเลยครับ

ห้องอาหารของที่นี่แบ่งเป็น 2 ส่วน มีทั้งส่วนที่เป็นห้องแอร์ และบริเวณรับลมทะเล

โต๊ะอาหารโซนรับลมทะเล บรรยากาศสบายๆ มีทั้งเก้าอี้และชิงช้า ดูน่ารักดีครับ

ชั้นบนของห้องอาหาร Papillon เป็น Rooftop Bar มีชื่อว่า La Vela บรรยากาศโรแมนติกมากครับ

บาร์นี้โดดเด่นตรงที่เป็นบาร์แบบโอเพ่นแอร์ สามารถชมวิวได้ 360 องศาทั้งกลางวันและกลางคืน

บรรยากาศยามค่ำคืนที่ La Vela โรแมนติกมากกกก เพราะมีแสงไฟที่สะท้อนในสระน้ำราวกับหมู่ดาวที่พากันกะพริบระยิบระยับเต็มฟากฟ้า

เพดานห้องประชุมตกแต่งได้เก๋มากๆ

สระว่ายน้ำในยามค่ำคืน ดูสวยงาม สะกดทุกสายตาราวกับต้องมนต์

ฟิตเนสเซ็นเตอร์ เอาไว้สำหรับใครที่ชอบออกกำลังกาย

ห้อง Garden Villa

มาถึงอาหารเช้าของที่นี่กันบ้าง เรามากินมื้อเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหาร Papillon กันครับ

เราเลือกนั่งรับลมทะเลเพื่อกินบรรยากาศสุดชิลล์กันสองต่อสอง 555+ ล้อเล่นครับ แขกส่วนใหญ่เลือกนั่งโซนด้านนอกกันหมด เพราะบรรยากาศถ่ายเทดี มีพัดลมเป่าระบายอากาศและความร้อนให้ด้วยครับ

พอนั่งปุ๊บ พนักงานก็จะเข้ามาถามทันทีว่าจะรับเครื่องดื่มอะไร มีชา กาแฟ โกโก้ ทั้งร้อนและเย็นให้เลือก

บริเวณซุ้มอาหาร

ซุ้มของหวานและเบเกอรี่

รับขนมจีบ-ซาลาเปาเพิ่มมั้ยครับ ^^

ข้าวต้มและกับข้าว

ของหวานมีให้เลือกเยอะเลยครับ

เครื่องดื่มของเรา

แผนที่การเดินทาง

Cr. ภาพแผนที่จากเว็บไซต์ http://www.uhotelsresorts.com

สรุปโดยภาพรวม ประทับใจพนักงานของที่นี่ที่คอยให้บริการ บันไดวนสุดเก๋ ถ่ายรูปออกมาสวยมาก สระว่ายน้ำริมหาด มองเห็นวิวทะเลสวยงาม และที่นี่เด่นกว่าที่อื่นตรงที่สามารถเลือกสบู่ เลือกหมอนในแบบที่เราต้องการได้ ถ้ามีโอกาส จะกลับไปพักอีกแน่นอนครับ

ข้อดี

บรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก เหมาะที่จะชวนคนรักมาพักผ่อน

สามารถนอนมองวิวทะเลจากห้องพักได้ คือดีงาม ให้ห้าดาวเลยครับ

พนักงานมีใจรักการบริการทุกคน น่าชมเชยมากครับ

มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก กดชัตเตอร์รัวๆ กันเลยครับ

สระว่ายน้ำกว้าง มองเห็นวิวทะเล บรรยากาศผ่อนคลายสุดๆ

เข้าพักเวลาไหน ก็เช็คเอาท์ออกได้เวลานั้น flexible ดีครับ

ข้อเสีย

สัญญาณ WiFi ในห้องไม่เสถียรและเข้าได้แค่เครื่องเดียว

คืนวันที่เราไปพัก อ่างจากุซซี่เสีย เราก็เลยรอให้ช่างมาซ่อมตอนเช้าวันรุ่งขึ้น ทำให้แช่อ่างไม่คุ้มเลยครับ

อาหารเช้าไม่หลากหลาย

ผนังห้องพักมีรอยเปื้อน ทั้งที่เป็นโรงแรมเปิดใหม่ ไม่น่าจะมีรอยเปื้อนเร็วขนาดนี้

มู่ลี่ในห้องน้ำปรับยาก หมุนจนเจ็บมือไปหมด

สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร แนะนำในพัทยา :