ส้มตำหน้าเมือง ร้านส้มตำอร่อยขึ้นชื่อในพัทยา เป็นร้านส้มตำชื่อดังและเปิดมาหลายปีแล้ว มีเมนูที่หลากหลาย ราคาไม่แพง รสชาติอาหารเป็นที่ถูกปากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ดูจากป้ายหน้าร้านก็รู้แล้วว่าเป็นร้านเก่าแก่ที่ขายมานาน สังเกตที่ พ.ศ.2537 บางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำไป แสดงว่าเป็นร้านที่เปิดมายาวนานจริงๆ ถือว่าเป็นร้านส้มตำที่เก่าแก่ร้านหนึ่งในพัทยา

หน้าร้านจะติดกับถนนพัทยาเหนือ อยู่ติดกับห้างเทสโก้โลตัส ใกล้ศาลาว่าการเมืองพัทยา จอดรถหน้าร้านหรือในซอยข้างร้านได้เลย

ในร้านก็ตกแต่งธรรมดา ไม่ได้หรูอะไร เน้นความอร่อยๆ ราคาไม่แพง ทานง่าย ถูกใจลูกค้า

ในร้านจะไม่มีแอร์ แต่มีพัดลม แต่ก็ติดไว้หลายจุดด้วยกัน เอาเป็นว่าเป็นร้านอาหารอีสานขนานแท้

เมนูแรกที่เราสั่งไป คือ แกงอ่อมหมู บอกเลยว่าเมนูนี้หาทานที่อร่อยๆ นี้ยากยิ่งนัก เพราะส่วนใหญ่จะห่วงเครื่องเทศที่ใส่มาในแกง แต่ร้านนี้บอกเลยว่าจัดมาเต็ม ทั้งผัก ฟักทอง และหมู

เมนูที่สอง คือ ตำข้าวโพดไข่เค็ม (ไม่ใส่น้ำตาล) เพราะคิดว่าได้ความหวานจากข้าวโพดแล้วถั่วอยู่แล้ว

ขนมจีน สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบทานข้าวเหนียว หรือเวลากินส้มตำจะต้องกินขนมจีนเป็นของคู่กันก็จัดได้เลย จานนี้ใหญ่พอสมควรรับรองว่าอิ่มแน่นอน

มาร้านอาหารอีสานแบบนี้ก็ต้องจัด ข้าวเหนียว ถึงจะฟินส์ ร้านนี้เขามีตะกร้าเล็กๆ มาใส่ข้าวเหนียวเพิ่มความเป็นอีสานขึ้นมาด้วย เพราะทำมาจากไม่สาน เป็นสินค้าแฮนด์แมดด้วยนะ

รวมแล้ววันนี้โดนค่าเสียหายไปประมาณ 170 บาท ทาน 2 คน ถือว่าอิ่ม อร่อย เพราะเราแวะทานรองท้องจากมอเตอร์เวย์ไปก่อนแล้ว ไม่ผิดหวังที่หอบท้องจากกรุงเทพมากินไกลถึงพัทยา สมแล้วที่หาข้อมูลไว้ก่อนเดินทางมา สำหรับใครจะมาเที่ยวพัทยาและอยากทานอาหารอีสานแนะนำให้ลองร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง แถมราคาไม่แพงด้วย เดินทางสะดวก ร้านหาง่าย ที่สำคัญนะ อาหารได้ไวมาก ไม่ต้องมานั่งเคาะจานรอให้เสียอารมณ์ ทางเว็บไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ จากทางร้านนะครับ แต่ไปทานมาจริงๆ และอร่อยจริงๆ เลยอยากแนะนำคนที่จะไปเที่ยวไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะรสชาติอาจจะธรรมดาสำหรับบางคน บางคนอาจจะอร่อย

ข้อมูลร้านส้มตำหน้าเมือง พัทยาเหนือ :
ที่อยู่ : 159/111 หมู่ 5 ถ.พัทยาเหนือ เยื้องศาลาว่าการเมืองพัทยา พัทยาเหนือ นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี 22015
โทรศัพท์ : 038-423-927
เวลาเปิด-ปิด :  เปิดทุกวัน เวลา 10:30-21:30 น.
เมนูแนะนำ : ส้มตำปู ส้มตำไทย แกงอ่อม คอหมูย่าง ตับหวาน ลาบหมู หมูแดดเดียว ส้มตำแครอทกุ้งสด ส้มตำปูม้า แหนมข้อไก่ ไส้กรอกหน้าเมือง ลาบเป็ดย่าง ไก่ย่างเนื้อนุ่ม
ราคาเฉลี่ย : 50-250 บาท
ที่จอดรถ : จอดรถบริเวณหน้าร้านหรือซอยข้างร้านได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร แนะนำในพัทยา :
– รักนะยูว์ @ U Pattaya
– ส้มตำหน้าเมือง พัทยาเหนือ