วันนี้เราตะลอนไปทานอาหารทะเลกันไกลถึง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาหัวหินทั้งทีก็ต้องมาร้านนี้ ครัวลุงจ่า ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นร้านอาหารทะเล ราคากันเอง ไม่แพง อาหารทะสดๆ พนักงานบริการดีมากๆ เชียร์เก่งมาก อาหารมาเร็วไม่ต้องรอนาน ทำให้ไม่เสียอารมณ์รอ (เข้าใจอารมณ์คนหิว!)

กุ้งแช่น้ำปลา เวลาไปทานร้านอาหารทะเล กุ้งแช่น้ำปลา เป็นเมนูเบสิคเลยที่ผมจะต้องสั่ง และที่ร้านครัวลุงจ่าก็ทำได้ดีนะครับ เพราะกุ้งสด เนื้อไม่รุ่ย เคี้ยวเข้าปากได้แบบสัมผัสได้เลยว่าเนื้อแน่นมากๆ

โป๊ะแตก เมนูนี้อร่อยใช้ได้นะครับ อาหารทะเลสด ไม่คาว ปูชิ้นใหญ่ ปลาหมึกก็สด น้ำซุปหอม เข้มข้น จัดจ้านมากครับ ทานร้อนๆ นี่อร่อยสุดยอดเลย มาแล้วต้องสั่งนะครับ

หอยเชลล์อบเนย หอมเนยมากๆ ครับ เนื้อหอยนุ่ม หวานกำลังดี ถ้าใครมีโอกาศไปลองสั่งเมนูนี้มาทานดูนะครับ รับรองไม่ผิดหวัง หอยสดๆ เนื้อหอยแน่น ไม่คาว จัดแล้วฟินส์แน่นอน

สรุปรีวิวโดยรวม
ร้านครัวลุงจ่า ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ไม่มีห้องแอร์นะครับ ถึงจะร้อนไปบ้างแต่ก็กินแล้วไม่ค่อยเปลืองสตางค์ในกระเป๋า
แถมอร่อยด้วย และตอนที่ทานอิ่มแล้วถ้ามีคนเอาผ้าเย็นมาแจก ก็ควรรับไว้และใช้ได้เลยนะครับ เพราะลุงจ่าให้ฟรีไม่คิดเงิน ไม่เหมือนบางร้านที่เอามายื่นให้เองโดยไม่ได้สั่งแล้วเอาไปคิดเงินบวกเข้าไปด้วย ซึ่งแบบนี้ทำให้คนที่มาเที่ยวเสียอารมณ์ และทำให้เสียภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองหัวหิน ซึ่งถือเป็นเมืองท่องเที่ยวพลอยเสียไปอีกด้วย

ข้อมูลร้านครัวลุงจ่า ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ที่ตั้ง : ร้านครัวลุงจ่า ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ถนนเดชานุชิต ตลาดโต้รุ่งหัวหิน (ไนท์มาร์เก็ต)
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน
เบอร์โทร : 082-975-9905 , 086-764-1678
เมนูแนะนำ : ปูนิ่มทอดกระเทียม กุ้งแช่น้ำปลา หอยเชลล์อบเนย โป๊ะแตก
การเดินทาง : จากหน้าตลาดเดินตรงเข้ามาเรื่อยๆ และข้ามถนนมาอีกฝั่งนะครับ
เดินตรงเข้ามาอีกประมาณ 50 เมตรก็จะเจอร้านครัวลุงจ่า ตลาดโต้รุ่งหัวหิน อยู่ซ้ายมือ

ร้านอาหารแนะนำในหัวหิน
– แซ่บอีหลี ร้านอาหารอีสาน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี