วันนี้มีโอกาศได้ไปทานอาหารอีสานร้าน แซ่บอีหลี สาขาชะอำ ร้านจะอยู่ทางไปหัวหิน เป็นร้านอาหารอีสานทั่วไป แต่ฝีมือการทำอร่อยมากๆ มีเมนูอาหารอีสานหลากหลาย รสชาติอีสานแท้ๆ บริการฉับไว ไม่รอนาน มาดูกันเลยดีกว่าว่าผมสั่งอะไรไปบ้างนะครับ

ไก่ย่าง เป็นเมูที่จะต้องสั่งมาทานแน่นอนถ้าผมได้เข้าร้านอาหารอีสาน ไก่ย่างที่นี่เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว มีกลิ่นหอมครับ รสชาติอร่อย เมนูนี้ผมให้ผ่าน (ทานไม่หมดต้องห่อกลับบ้านเลยทีเดียว เพราะผมสั่งเป็นตัวเลย แต่ที่นี่เขาก็ห่อใส่กล่องโฟมให้อย่างดีนะครับ)

คอหมูย่าง เป็นอีกเมนูที่ผมทานบ่อยเหมือนกันครับ คอหมูย่างที่นี่ก็ไม่ค่อยมีมันครับ ซึ่งผมชอบมากๆ เพราะแฟนผมไม่ชอบทานมัน 555 เนื้อนุ่มดีครับ หอม อร่อย น้ำจิ้มก็รสแซ่บมากๆ

ต้มแซ่บหมู ดูจากหม้อแล้วอาจจะตกใจ 555 เพราะผ่านศึกสงครามมาเยอะมากๆ แต่ขอบอกเลยว่า อร่อยฝุดๆ นะคร๊าบบบ อิอิ

ลาบหมู ลาบหมูอร่อยดีครับ แต่ออกเปรี้ยวไปนิดหนึ่งครับ แต่ถ้าใครชอบทานเปรี้ยวก็อร่อยเยี่ยมเลยครับ

ส้มตำไทย เป็นอีกเมนูที่อร่อยครับ ไม่ขม ไม่หวานเกินไป ปรุงรสได้ดีครับ สำหรับใครที่ไม่ชอบทานเผ็ด และไม่ทานปลาร้าก็สั่งได้เลยครับ อร่อยแน่นอน

ส้มตำปูปลาร้า เมนุนี้ไม่สั่ง ไม่ได้แล้วครับ อีสานแท้ๆ ต้องจัด 555 อร่อยมากๆ บอกเลยครับ ทานเกลี้ยงไม่เหลือเลยครับ ฟินส์!!

ไส้อ่อนย่าง เป็นอีกร้านที่ทำไส้อ่อนย่างได้น่าทานมากๆ ครับ เพราะไม่เหนียว ไม่ขม ทานง่ายครับ ที่บอกว่าเป็นอีกร้านที่ทำได้น่าทานก็เพราะว่า ผมทานอาหารอีสานบ่อย บางร้านเขาก็จะทำออกมาขมๆ เหนียวๆ ทำให้ทุกครั้งเวลาที่จะสั่งก็ต้องคิดหนักเหมือนกัน แต่ที่ร้านแซ่บอีหลี ไม่ทำให้ผิดหวังเลย

ข้อมูลร้าน แซ่บอีหลี
ที่ตั้ง : ทางไปหัวหิน ต.ชะอำ จ.เพชรบุรี อ.ชะอำ
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.
เบอร์โทร :  081-435-7821
ที่จอดรถ : ลานจอดรถของร้านแซ่บอีหลี
เมนูแนะนำ : ส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา ลาบหมู ต้มแซ่บ ยำปลาดุกฟู ไส้อ่อนย่าง
การเดินทาง : ร้านแซ่บอีกลีจะอยู่ห่างจากแยกชะอำไปไม่ไกลครับ พอผ่าน 4 แยกไฟแดงมาประมาณ 2 กม. มุ่งหน้าหัวหิว ก็จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ

ร้านอาหารแนะนำในหัวหิน
– ครัวลุงจ่า ตลาดโต้รุ่งหัวหิน