ใกล้สิ้นปีแบบนี้ ใจมันก็เว้าวอน..อยากไปชาร์จแบตรัวๆ แต่ก็ขี้เกียจขับรถไกลๆ นึกไรไม่ออก ก็พัทยานั่นแหละ ขับรถชิลๆ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว

ทริปนี้เป็นทริปแรกที่ได้มาพักโรงแรมขนาดใหญ่ริมหาดพัทยา มันก็จะตื่นเต้นๆ หน่อย เพราะอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาชมวิวพัทยาในมุมสูงกันดูบ้าง แล้วเราก็เลือกมาพักที่ เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา โรงแรมห้าดาวสุดหรูบนทำเลที่ดีที่สุดเพราะออกมาแล้วอยู่ใจกลางเมืองเลย

ถึงแล้วจ้าา เคป ดารา พัทยา ที่พักสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ของเรา (เป็นภาพถ่ายกลางคืน เนื่องจากว่าช่วงกลางวันที่มาถึง คนเยอะมากๆ) เช็คอินเรียบร้อย พนักงานก็พาเราไปส่งยังห้องพักที่ตั้งอยู่ชั้น 22 นั่นเอง ตามมาๆ

เราได้พักห้อง 2206 เป็นห้อง Deluxe Room ที่มองเห็นวิวทะเลพัทยาฝั่งหาดวงศ์อมาตย์ วิวห้องนี้คือดี บรรยากาศดีต่อตาและดีต่อใจมาก

ห้องพักขนาดกำลังดี 38 ตร.ม. ตกแต่งสไตล์มินิมอล เน้นโทนสีอบอุ่น ภายในห้องพักครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีระเบียงที่หันหน้าเข้าหาทะเลให้เราออกไปรับลมชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ กันด้วยนะ

ห้องน้ำของที่นี่ต้องขอชมเลยค่ะ เค้าแยกโซนแห้งและโซนเปียกได้ลงตัวดีทีเดียว มีครบทุกสิ่งที่ต้องการ ทั้งอ่างอาบน้ำ และ Amenities ต่างๆ ขอบอก Shower Gel ของที่นี่หอมมากกก ฟินสุดๆ หรือจะนอนแช่อ่างไป ดูทีวีไปก็ได้นะ

เตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่ ที่นอน หมอน นุ่มมากเว่อรรร์ หลับสบายมากกก ดูดวิญญาณสุดๆ

วิวพัทยาฝั่งหาดวงศ์อมาตย์ เราว่าก็สวยไปอีกแบบนะ ดูเงียบสงบดี ชอบๆ

สำรวจในห้องเสร็จแล้ว ก็ลงไปจิบ Welcome Drink ริมสระว่ายน้ำกันดีกว่า ซึ่งแขกสามารถไปรับเครื่องดื่มที่ Twinkle Pool Bar หรือที่ Walala Beach Bar ก็ได้นะ เราเลือกมาชิลริมสระ Twinkle Pool กัน บรรยากาศ Aloha มั่กๆ

มุมพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ มันก็จะคึกคักๆหน่อย แต่ชิลเว่อรรร์ ✨

วิวสระน้ำตอนกลางคืน มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำถึงดึกเลยล่ะ เผลอๆ คึกคักกว่าตอนกลางวันอี๊กกก ก็แหม บรรยากาศมันให้อ่ะนะ 555+

วิวเมืองพัทยายามค่ำคืน สวยว้าวสุดๆ บรรยากาศดีเริ่ดเว่อรรร์

อาหารเช้าที่ห้อง Radius ทานอาหารไป ชมวิวไป ฟินส์มาก 🙂

สรุป :
วันพักผ่อนสั้นๆ ของเราที่ เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา ทริปนี้ จัดว่าลงตัวนะ เหมาะกับการมารับวิตามิน Sea ปล่อยกายปล่อยใจไปกับท้องฟ้า หาดทราย สายลม แสงแดด หากใครกำลังมองหาที่พักหรูริมหาดส่วนตัวสวยๆ มีมุมถ่ายรูปคูลๆ เพียบ ที่นี่น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่นะคะ

ข้อดี :
– โรงแรมสวยเว่อร์วัง วิวดี มีมุมถ่ายรูปเยอะ จากห้องพักสามารถมองเห็นวิวทะเลพัทยาในมุมสูงได้ เหมาะสำหรับการมาฉลองโอกาสสำคัญๆ Happy Anniversary ต่างๆ
– ที่จอดรถมีเพียงพอ มีให้เลือกจอดทั้งบนอาคารและลานจอดรถกลางแจ้ง
– ไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้ามีให้เลือกละลานตามาก รสชาติอร่อยถูกปาก >> ก๋วยเตี๋ยว ปาท่องโก๋-น้ำเต้าหู้ คือดีงาม พลาดไม่ได้จริงๆ!

ข้อด้อย :
-เสาร์อาทิตย์แขกเข้าพักเยอะมาก โดยเฉพาะชาวเกาหลี จีน และกรุ๊ปทัวร์ ทำให้ขาดความเป็นส่วนตัว และหามุมถ่ายรูป (ที่ไม่ติดคน) ยากหน่อย แนะนำมาพักวันธรรมดาจะดีกว่า

การเดินทาง :
เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา ตั้งอยู่บนหาดดารา ระหว่างหาดพัทยาเหนือและหาดวงศ์อมาตย์ การเดินทางมาที่นี่ ถ้ามาจากเส้นพัทยาเหนือ ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอวงเวียนปลาโลมา ให้วนวงเวียนแล้วเลี้ยวขวาไปทางพัทยา-นาเกลือ ขับผ่านร้าน La Baguette French and Bakery และโรงแรมวู้ดแลนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท แล้วเลี้ยวซ้ายที่ซอยนาเกลือ 20 ตรงไปสุดทางก็ถึงรีสอร์ทแล้ว

แผนที่