มัลดีฟส์ เป็น Destination ในฝันของเราเลยล่ะ แต่งบกระฉูดมาก งั้นขอเที่ยวมัลดีฟส์เมืองไทยไปก่อนละกัน ทริปนี้เริ่มต้นจากเพื่อนสนิทชวนไปเที่ยว เลค เฮฟเว่น กาญจนบุรี มัลดีฟส์น้ำจืดแห่งแรกของเมืองไทย แหม..มากระตุ้นต่อมเที่ยวซะขนาดนี้ งั้นลองไปพักดูหน่อยละกันเนอะ ดูซิว่าจะสวยสมคำร่ำลือมั้ยย 😉

ที่จอดรถของที่พักฝั่งแพ จะต้องขับลงไปจอดตรงใกล้ๆ ริมน้ำนะ จะได้ไม่เดินไกล แล้วก็ที่จริงทางรีสอร์ทเค้ามีบริการรถเข็นสัมภาระให้ด้วยนะ แต่ตอนเรามาถึงไม่เห็นมีใครให้ถามเลยซักคนเดียว บวกกับแดดที่ระอุมาก นาทีนี้ทุกคนเลยรีบจ้ำอ้าวๆ ลงไปเช็คอินกันให้เร็วที่สุดจะดีกว่า

Lake Heaven, here we come!! ถึงที่พักบ่าย 2 ได้เวลาเช็คอินพอดีเลย แต่เรามาถึงจังหวะที่กรุ๊ปทัวร์ลงพอดี ทำให้ต้องรอเช็คอินซักพักนึง ส่วน Welcome Drink น่ะเหรอ… หมดจ้า อดชิมไปตามระเบียบ 🙁

หลังเช็คอินเสร็จ เราก็รีบหลบแดดเข้าห้องพัก ไปนอนตากแอร์เย็นฉ่ำ เพราะแดดแรง อากาศร้อนมาก

ทริปนี้ เราและเดอะแก๊งค์มากันทั้งหมด 3 คู่จร้าา ส่วนห้องที่เราเลือกนั้น ได้แก่ แพดาหลา ซึ่งเรารีเควสฝั่งที่หันหน้าเข้าหาภูเขา เราได้พักห้องดาหลา 52 เป็นห้องพักบนแพดาหลาหลังสุดท้ายของทางเดิน (ถ้าไม่นับแพพักสำหรับกรุ๊ปใหญ่อีกหลังนึง) บรรยากาศฟินมาก วิวภูเขาสวยงามร่มรื่น เป็นส่วนตัวสุด มีระเบียงให้ออกไปนั่งห้อยขาเอาเท้าจุ่มน้ำด้วยนะ แค่นั่งหันหน้ามองออกไปนอกห้อง วิวที่อยู่ตรงหน้าก็ทำให้สบายตาสบายใจละ

ห้องพักขนาดไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่เล็กจนอึดอัด สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักได้มาตรฐานทั่วไป มีทีวี แอร์ โต๊ะเครื่องแป้ง กาน้ำร้อน กาแฟ น้ำดื่มฟรี 2 ขวด/ห้อง เครื่องทำน้ำอุ่น ส่วนของ Amenities ก็มีผ้าเช็ดตัวให้ 2 ผืน สบู่ แชมพู คอตตอนบัด และหมวกคลุมผม มีข้อตินิดนึงตรงที่ไม่มีตู้เย็นและไดร์เป่าผม ถ้าเพิ่ม 2 อย่างนี้ได้ จะแจ๋วกว่านี้แยะเลยล่ะ แต่ๆๆ ทางรีสอร์ทเค้าก็มีกระติกน้ำแข็งไว้บริการนะ ค่ามัดจำ 200 บาท + น้ำแข็งกระติกละ 40 บาท

ภายในห้องพักมีมดดำค่อนข้างเยอะ เพราะว่าเป็นแพลอยน้ำด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ ส่วนกลางคืนก็ยุงเยอะเป็นปกติ เวลาจะเข้าห้องก็ต้องรีบเปิด-ปิดประตูหน่อยนะฮะ ส่วนตลอดทั้งวันที่อยู่บนแพ จะมีโคลงเคลงบ้างเป็นธรรมดา ก็มีมึนๆ บ้าง แต่พักแป๊บนึงก็หายค่ะ

ตู้วหูววว ร้อนๆ อยู่ดีๆ ฝนตกซะงั้น เราเลยได้เห็นรุ้งกินน้ำสวยๆ จากหน้าห้องพักเลย ดีงาม

Water Park & Activity Zone ของ เลค เฮฟเว่น กาญจนบุรี ถือเป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด เล่นได้ทั้งวันตั้งแต่ 8.00 – 18.00 น. มีทั้งสไลเดอร์ยักษ์กับความสูง 12 ม. เกมนินจาบอร์ด พายเรือคายัค เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ต ขับรถ ATV ฯลฯ ให้พวกเราสนุกจนลืมวัยกันเลยทีเดียว

หลังจากที่หมดแรงจากกิจกรรมทางน้ำกันไปแล้ว มื้อเย็นเราเลยตัดสินใจทานในรีสอร์ทกันนี่แหละ เซ็ตอาหารเย็นจะมีให้เลือกทั้งหมด 6 เซ็ต เราเลือกเซ็ต 2 กัน มีปลาทอดกระเทียม เต้าหู้ทรงเครื่อง ไก่ทอดสมุนไพร ต้มข่าไก่ แกงส้มเนื้อปลา และผลไม้รวม รสชาติกลางๆ อาหารสด สะอาด สามารถมาฝากท้องกันได้ค่ะ

ถ้าได้ตื่นมาเจอหมอกขาวๆ แบบนี้ทุกเช้า มันคงจะดีเนอะ ว่ามั้ย 🙂

อรุณสวัสดิ์เช้าวันใหม่… รับกาแฟสักแก้วมั้ยคะ ☀️ ☕️  Freshen up my day with a cup of coffee!

เรานัดเพื่อนๆ เจอกันที่ห้องอาหารตอน 7.30 น. คนเริ่มเยอะละ อาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบบุฟเฟต์ เปิดตั้งแต่ 7.00 – 9.00 น. ไลน์อาหารไม่หลากหลายนักแต่รสชาติใช้ได้ทีเดียวค่ะ

ปกติทางรีสอร์ทนิมนต์พระสงฆ์มาบิณฑบาตทางเรือทุกเช้าวันศุกร์-อาทิตย์เป็นประจำอยู่แล้ว วันนี้เป็นวันพระใหญ่ เราเลยขอทำบุญร่วมชาติตักบาตรร่วมขันกันหน่อย

และแล้ว..ก็จบทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ณ กาญจน์นะจ๊ะบุรีไปเพียงเท่านี้ ลาเพื่อนๆ ไปด้วยวิวสวยๆ ของ เลค เฮฟเว่น รีสอร์ท แอนด์ พาร์ค กาญจนบุรี อีกหนึ่งรีสอร์ทบนทำเลดีๆ มองไปทางไหนก็มีแค่ภูเขา ท้องฟ้าและผืนน้ำ ให้เราได้อยู่กับธรรมชาติ ฟังเสียงความคิดตัวเอง และชาร์จแบตให้เต็มที่ พร้อมกลับไปลุยงานอีกครั้ง

ข้อดี :
– ทิวทัศน์ระหว่างทางงดงามมาก มองเห็นทิวเขา แม่น้ำ เขื่อนท่าทุ่งนา และเขื่อนศรีนครินทร์
– เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็ก เพราะมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นเยอะมาก
– วิวสายน้ำและภูเขากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ตอนเช้ามีหมอกลอยปกคลุมยอดเขา ฟินมากๆ เลยล่ะ

ข้อด้อย :
– ตอนเช็คอิน พนักงานควรใส่ใจให้ความช่วยเหลือแขกให้มากกว่านี้ ไม่มีพนักงานคอยบอกว่าที่จอดรถโซนแพอยู่ตรงไหน และไม่มีพนักงานมาช่วยขนสัมภาระเลย
– ห้องพักไม่มีตู้เย็นและไดร์เป่าผม
– ในห้องพักมีมดดำเยอะ

ที่ตั้ง : 241 หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 71250
โทร : 08 4387 6742, 08 4387 6763 ฝ่ายขาย (จ-ศ ในเวลาทำการ 9.00-17.30น.)