ใกล้เข้ามาแล้ว ฤดูหนาวที่รอคอย งานเทศกาลต่างๆ ในปลายปี เวลาแห่งความสุขของผู้คนส่วนมาก ทั้งบรรยากาศและความสวยงามของแต่ละสถานที่ที่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวโพน สำหรับช่วงฤดูหนาวนี้ ใครที่อยากจะไปสัมผัสความสวยงามของหิมะในต่างแดน เราก็มี 7 ประเทศที่เป็นไฮไลท์ของฤดูหนาว พาชมหิมะตกสุดฟิน อินกับความสวยงามของ สถานที่เที่ยวฤดูหนาว ยอดนิยมของแต่ละประเทศ ไปดูกันเลยว่ามีประไหนน่าสนใจและห้ามพลาดในช่วงฤดูหนาวนี้

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ – ญี่ปุ่น

ชิราคาวาโกะ หนึ่งในเมืองมรดกโลกของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ ทาคายาม่า งาน Shirakawago Illumination นับเป็นไฮไลท์ที่สำคัญในช่วงหน้าหนาวของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ในเวลากลางคืน หมู่บ้านชิราคาวาโกะจะมีการประดับประดาไปด้วยแสงไฟทั่วหมู่บ้าน เป็นสถานที่ในฤดูหนาวที่ใครหลายคนตั้งเป้าหมายว่าจะต้องไปชมหิมะตกให้ได้สักหลายๆครั้ง! โรแมนติกสุดๆไปเลย

แต่ขอแนะนำสักนิดว่าเทศกาลประดับไฟที่ชิราคาวาโกะนี้ได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเป็นอย่างมาก แต่การเข้าชมงานประดับไฟที่ชิราคาวาโกะ จะต้องใช้บริการผ่านบริษัททัวร์และรถบัสของบริษัทที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ดังนั้นใครที่มีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นก็ควรมีการวางแผนจองแพ็คเกจทัวร์หรือที่พักไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือนนะจ้ะ

เมืองฮาร์บิน – จีน

ฮาร์บิน (Harbin) หลายคนคงอาจจะไม่คุ้นหูเท่าไหร่ ฮาร์บินนั้นเป็นเมืองอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน พื้นที่ติดกับรัสเซีย ทำให้ฮาร์บินนั้นได้รับอิทธิพลจากพายุหิมะของไซเบียเรียของรัสเซียไปด้วย อากาศของเมืองฮาร์บินนั้นติดลบถึง 20 องศา ! แต่ในความหนาวนี้ยังมีความสวยงามที่รอให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัส คือ เทศกาลสวนสนุกหิมะและน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก งานประติมากรรมที่สร้างขึ้นโดยนักแกะสลักน้ำแข็งชื่อดัง 30 ชีวิต !! พร้อมชมความสวยงามตอนหิมะตกและกิจกรรมอีกมากมาย เช่น การแข่งสกี ฯลฯ

ใครที่สนใจไปเที่ยวฮาร์บินในช่วงฤดูหนาวนี้สามารถลงเครื่องที่เซี่ยงไฮ้และต่อเครื่องไปเมืองฮาร์บินได้เลยหรือถ้าใครไม่สะดวกวางแผนการเดินทางกลัวค่าใช้จ่ายเยอะ แนะนำให้ซื้อทัวร์จีนไปฮาร์บินจะสบายกว่า

เมืองเลห์ ลาดักห์ – อินเดีย

เมืองเลห์ (Leh Ladakh) เป็นเมืองหลวงของแคว้น ลาดักห์ อยู่ทางตอนเหนือประเทศอินเดีย หนึ่งในประเทศสวยงามท่ามกลางขุนเขาหิมะ ที่นักท่องเที่ยวเรียกในชื่อว่า ทิเบตน้อย ด้วยความสูงของพื้นที่อาจจะทำให้ลำบากในการเดินทาง แต่ก็ยังมีบริษัททัวร์อย่าง ทัวร์ครับ.คอม ที่พาไปตะลุยดินแดน สวิสเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย แห่งนี้ ไฮไลท์ของที่นี่คือการเดินทางท่ามกลางเทือกเขาหิมะร้อยๆลูก บอกเลยว่าถ้าไปเจอความสวยงามสุดลูกหูลูกตาแล้วจะไม่อยากกลับมาเลยล่ะ

เมืองมอสโก – รัสเซีย

พูดถึงรัสเซีย ก็นึกถึงความสวยงามหลายอย่าง ทั้งคนทั้งสถานที่ท่องเที่ยว โอ้ย พูดแล้วก็อยากไป แต่แนะนำก่อนว่าใครชอบความสวยโรแมนติก ต้องไปเที่ยวฤดูหนาว !! หิมะตกโปรยปรายขาวละมุนเบาๆ ไปถึงรัสเซียก็ไม่ต้องไปไหนไกล อยู่แค่มอสโกก็ฟินใจสุดๆแล้ว เดินชมหนึ่งในแลนด์มาร์กของรัฐเซียนั่นคือ มหาวิหารเซนต์เบซิล นั่นเอง ไป1 ครั้งลงรูปได้ 1 ปีอะบอกเลย สวยแบบเจ้าหญิงสุดๆ ใครมีแฟนชวนแฟนมีเพื่อนลากเพื่อนไปกันเลยจ้า

จองทัวร์รัสเซีย ปีใหม่ ราคาสุดคุ้มกับทัวร์ครับ

เมืองทรุมเซอ – นอร์เวย์

ทรุมเซ่อ (Tromsø) ตั้งอยู่ตอนเหนือของนอร์เวย์ ใกล้ขั้วโลกเหนือ ตั้งอยู่เหนือเส้น Arctic Circle เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในโลกของการชมแสงเหนือ อีกส่วนที่น่าสนใจนั่นคือบ้านในทรุมเซอนั้นส่วนใหญ่สร้างจากไม้ทั้งหลัง ทำให้บรรยากาศการชมแสงเหนือท่ามกลางหิมะอันหนาวเหน็บงดงามขึ้นหลายเท่า ใครล่าแสงเหนืออยู่ก็ห้ามพลาดสถานที่แห่งนี้นะคะ อย่างน้อยชีวิตนี้ต้องไปเหยียบหิมะที่ขั้วโลกเหนือสักครั้ง!

หมู่บ้านซานตาคลอส – ฟินแลนด์

หมู่บ้านซานตาคลอส อยู่ที่ โรวาเนียมิ ดินแดนตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ ได้ชื่อว่าเป็น The Official Hometown of Santa Claus บ้านของลุงซานต้าที่รักของเด็กๆนั่นเอง ภายในหมู่บ้านมีพิพิธภัณฑ์ของเล่นเล็กๆ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และที่นิยมกันมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น การถ่ายรูปคู่กับคุณลุงซานต้านั่นเอง นอกจากนี้ถ้าใครที่มาเที่ยวในหมู่บ้านซานตาคลอสนี้ช่วงหน้าหนาวสิ่งที่สำคัญห้ามพลาดก็คือ การชมแสงเหนือ ปัจจุบันหมู่บ้านซานตาคลอสแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก และสามารถมาเจอคุณลุงซานต้าตัวเป็นๆ ได้ตลอดปีอีกด้วย

เป็นไงบ้างคะ คิดออกกันบ้างรึยังว่าฤดูหนาวปลายปีนี้จะไปเที่ยวไหนกันดี ฤดูหนาวถือว่าเป็น high season ฤดูแห่งการท่องเที่ยวต่างประเทศกันเลยล่ะค่ะ

อยากไป เที่ยวต่างประเทศ ในราคาโดนๆ ดูได้ที่.

ใครกำลังมีแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศ นี่เลย คลิกไปที่ https://tourkrub.co เว็บไซต์ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์เที่ยวต่างประเทศ ทั่วโลก กว่า 1,000 แพ็คเกจ ค้นหาง่าย มีฟิลเตอร์ในการค้นหากิจกรรม วันเดินทาง ราคา ฯลฯ ถือว่าโอเคมากสำหรับในการหาทัวร์จากหลายพันแพ็คเกจ ใครที่ไม่มีประสบการณ์ในการเดินทางหรือไม่อยากวางแผนแบบจำกัดงบประมาณ ก็ลองเที่ยวทัวร์ดูสักครั้ง บอกเลยว่าเที่ยวฟินๆสบายๆ จ่ายทีเดียวจบ ลองดูกันนะคะ