“ฮัลโหล แกรรร!!!” กลับมาพบกันอีกแล้วนะฮ้าฟ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ตามไปพักร้อนนอนหลับปุ๋ยๆ ที่ อยุธยา..เมืองเก่าของเราแต่ก่อน กันครัชช

ฮะ! อะไรนะ!! “อยุธยา ไปเช้า-เย็นกลับก็ได้นิ” -*-

เด่วๆ เพื่อนๆ ฟังไม่ผิดหรอกครับ เราจะพาไปสัมผัสเสน่ห์เมืองเก่าที่ไม่เคยจางหายไปกับกาลเวลาที่ พระนครศรีอยุธยา เมืองมรดกโลกและอดีตราชธานีแบบพักค้างคืนกันจริงๆ ที่นี่มีสถานที่น่าเที่ยวอยู่เยอะแยะมากมาย ทั้งวัด ตลาดน้ำ และโบราณสถาน ซึ่งผมเชื่อว่า การมาเที่ยววันเดียวไม่พอแน่ๆ … ว่าแล้วก็หาที่พักหน่อยดีกว่า

“แต่เราก็หากันจนเจอ…” iuDia on the River หรือ ไอยูเดีย ออน เดอะ ริเวอร์ อยุธยา ที่พักสไตล์บูติคโฮเทล ตรงข้ามวัดพุทไธศวรรย์ วิวสวยปังจนเหมือนหลุดเข้าไปในอดีตยังไงยังงั้น!

ช่วงที่เราไปเป็นช่วงหน้าร้อน แดดแรงมาก ทำให้เราค้นพบว่า แดดอยุธยาแรงไม่แพ้ชาติใดในโลก >< พอถึงที่พัก เช็คอินเรียบร้อย ก็ถึงเวลาไปดูห้องพักของเรากันแล้ว ตามไปดูกันเลยครับ

ห้องพักของเรา หมายเลข 301 เป็นห้องพักแบบ River View ขนาด 50 ตร.ม. มีชื่อว่า Yamada Nagamasa (ยามาดะ) ชื่อของห้องพักที่นี่เค้าจะตั้งตามผู้ที่มาเยือนและเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา อย่างชื่อของท่านยามาดะ ก็เป็นซามูไรชาวญี่ปุ่นที่เดินทางเข้ามารับราชการในกรุงศรีอยุธยาในช่วงศตวรรษที่ 17 ซึ่งต่อมาก็ยังได้ดำรงตำแหน่งเจ้าเมืองนครศรีธรรมราชอีกด้วย

ก่อนจะก้าวเข้าไปในห้อง เรารู้สึกประทับใจวิวเบื้องหน้ามากๆ กับวิววัดพุทไธศวรรย์แบบ 180 องศา สวยงามสุดๆ

ทันทีที่ก้าวเข้ามาในห้อง… เราก็รู้สึกโดนใจอีกรอบ ภายในห้องตกแต่งผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวกับของตกแต่งและของสะสมทั้งสไตล์ไทยและญี่ปุ่น การจัดวางภายในห้องงดงามทุกมุมมอง เตียงนอนนุ่มสบายพร้อม Day Bed ให้นั่งเล่นนอนเล่นดูทีวีได้ตามอัธยาศัย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง LCD TV พร้อมเคเบิ้ลทีวีให้เลือกรับชมได้หลายช่อง ฟรี Wi-Fi โต๊ะทำงาน มุมนั่งเล่นทั้งในและนอกห้อง

จาก Day Bed ปลายเตียง สามารถนั่งเล่นนอนเล่นดูทีวี หรือจะเปิดม่านนั่งชมวิววัดพุทไธศวรรย์ก็ฟินสุดๆ

โต๊ะทำงานสำหรับคนที่ทำงานทุกวันไม่มีวันหยุดแบบผม… ผมว่าจัดวางเป็นสัดเป็นส่วนดีนะครับ

หลังห้องนอนก็จะเป็นห้องน้ำ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนมินิบาร์ อ่างล้างหน้าและตู้เสื้อผ้า ถัดเข้าไปอีกหน่อยเป็นห้องสุขาและห้องอาบน้ำที่แบ่งโซนแห้งและโซนเปียกออกจากกัน โดยด้านในสุดมีฝักบัวอาบน้ำแบบเรนชาวเวอร์ พร้อมด้วยหลังคาแบบเปิด สามารถอาบน้ำท่ามกลางหมู่ดาวได้เลย โรแมนติก+เซ็กซี่ฝุดๆ

ไอยูเดีย ออน เดอะ ริเวอร์ โรงแรมในอยุธยาขนาดเล็กๆ น่ารัก ที่ไม่ว่าจะมุมไหนก็ถ่ายรูปสวย ถูกอกถูกใจคุณเธอเค้าล่ะ 🙂

ปะ ไปปั่นจักรยานเล่นกัน 🙂

จุดนี้ เราขอตั้งชื่อให้ว่า “ประตูข้ามเวลา” 555

บริเวณล็อบบี้ เล็กๆ แต่ดูอบอุ่นดีครับ

แล้วก็มาถึงไฮไลท์ของ iuDia on the River อยุธยา สระว่ายน้ำวิววัดพุทไธศวรรย์และแม่น้ำเจ้าพระยา งดงามสะกดทุกสายตามากๆ

สระว่ายน้ำขนาดเล็ก เหมาะกับการมาแช่น้ำคลายร้อนสุดๆ

มุมพักผ่อนริมแม่น้ำ สำหรับมานั่งรับลมเย็นๆ ชิลล์ๆ ยามแดดร่มลมตก

Evening Talk 🙂

วิวริมสระตอนกลางคืน โรแมนติกไปอีกแบบ

อาหารเช้าของที่นี่ เสิร์ฟที่ร้านกาแฟ iuDia Coffee ให้บริการตั้งแต่ 7.00 – 10.00 น. มาชมบรรยากาศข้างในกันก่อนครับ

อาหารเช้าเป็นแบบ A La Carteแต่ก็ให้แบบจัดเต็ม อิ่มกำลังดี มีให้เลือกระหว่าง Thai Breakfast หรือ American Breakfast ประกอบด้วย ข้าวต้มหมู ชุดไข่ดาว เบคอน ไส้กรอก ขนมปังปิ้งมาพร้อมแยมผลไม้และเนยแข็ง ผลไม้สด น้ำส้มคั้น และโกโก้เย็น อร่อยถูกปากทุกอย่าง 10 10 10 ไปเลยครัช

สรุป :
การได้มาพักผ่อนที่ ไอยูเดีย ออน เดอะ ริเวอร์ อยุธยา ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดที่มีต่ออยุธยาไปโดยสิ้นเชิง ว่าการมาเที่ยวอยุธยาไม่จำเป็นต้องไปเช้าเย็นกลับก็ได้ ตรงกันข้าม การได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานอนชมวิววัดเก่าสมัยกรุงศรีอยุธยาก็ฟินไปอีกแบบ ทำให้เราได้หยุดคิด ได้สัมผัสความสงบ ความงามของสถาปัตยกรรมสมัยกรุงศรีอยุธยา ได้มาชิมของอร่อยเมืองกรุงเก่าอย่าง กุ้งแม่น้ำเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือ โรตีสายไหม และอีกมากมาย วันหยุดหน้า ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาสถานที่เงียบสงบใกล้ๆ ไปชาร์จความสุขเติมความสดชื่น ผมหวังว่าอยุธยาจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่นึกถึงกันนะครับ

จุดเด่น :
– ใกล้แหล่งของกิน ร้านอาหารศาลา อยุธยา และยังตั้งอยู่บนถนนเส้นสายไหม ที่ขายขนมโรตีสายไหมเจ้าดังๆ หลายเจ้า
– ร้านกาแฟ iuDia Coffee ที่ iuDia on the River เสิร์ฟของหวาน กาแฟและเครื่องดื่มรสชาติดีเยี่ยม ราคาน่ารัก หากไม่ได้มาพักที่นี่ ก็สามารถแวะมาจิบกาแฟถ่ายรูปฮิปๆ ไปอัพโซเชียลก็ได้ไม่ว่ากัน
– พนักงานมีความใส่ใจ เต็มใจบริการ ให้คำแนะนำได้ดีในทุกเรื่อง
– ห้องพักแต่ละห้องออกแบบและตกแต่งแตกต่างกัน บางห้องมองเห็นวิววัดพุทไธศวรรย์ได้จากห้องพักเลย แนะนำเลยครับ
– สระว่ายน้ำวิวสวยมาก แนะนำให้มาแช่น้ำเล่นช่วงเย็นๆ จะมีร่มเงา ทำให้ไม่ร้อนครับ

Comment :
– ที่จอดรถจอดได้น้อยคันไปหน่อย แต่หากตั้งใจมาพักผ่อนอยู่แล้ว ไม่ออกไปไหน แนะนำให้จอดด้านในสุดไปเลยครับ

การเดินทาง :
จากกรุงเทพฯ ขึ้นทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด/อุดรรัถยา มาลงบางปะอิน แล้วขับตามทางมาเรื่อยๆ มุ่งหน้าตัวเมืองอยุธยา จะเจอสี่แยกวรเชษฐ์ ให้เลี้ยวขวา แล้วเลี้ยวขวาอีกครั้งเพื่อขับเข้าถนนอู่ทอง หรือถนนสายไหม ซึ่งเป็นย่านจำหน่ายโรตีสายไหมอันเลื่องชื่อของอยุธยา ขับไปไม่ไกลก็จะเจอกับ ไอยูเดีย ออน เดอะ ริเวอร์ อยู่ทางฝั่งขวามือครับ 😉

ที่ตั้ง : 11-12 ถนนอู่ทอง หมู่ 4 ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000
โทร :  +66 (0) 8 6080 1888,  +66 (0) 3532 3208
เว็บไซต์ http://www.iudia.com
อีเมล์ : pim@iudia.com, res@iudia.com
Facebook :  https://www.facebook.com/iuDia-ontheriver-1454818801461883/