วาเลนไทน์ปีนี้ ผมอยากทำอะไรพิเศษๆ เซอร์ไพรส์แฟนสักหน่อย ก็เลยชวนเธอไปพักผ่อนต่างจังหวัด แล้วหวยก็มาออกที่ ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท ที่พักดีไซน์สวย เท่ เฉียบ ในกาญจนบุรี เพราะแฟนอยากไปมานานแล้ว เอาล่ะ! เปิดวาร์ปไปเมืองกาญจน์พร้อมๆ กันเลยครับ

การเดินทางมา X2 River Kwai เรียกได้ว่าสะดวกมากครับ ขับมาเรื่อยๆ ฟังเพลงชิลล์ๆ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว

ที่จอดรถเป็นแบบกลางแจ้ง กว้างขวาง มีรปภ.ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ทันทีที่มาถึง พนักงานก็มาต้อนรับพร้อมกับ Welcome Drink เป็นน้ำอัญชันมะนาว สีสันสวยงาม เย็นชื่นใจ ดับร้อนกันไป

ล็อบบี้ ออกแบบและตกแต่งคล้ายกับชานชาลาของสถานีรถไฟ ดูเก๋และมีกิมมิคดีครับ

ก่อนที่จะไปดูห้องพัก เราไปสำรวจรอบๆ ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท กันก่อนนะครับ

The Bridge Bar & Bistro ห้องอาหารหนึ่งเดียวของรีสอร์ท ให้บริการอาหารตลอดทั้งวันในบรรยากาศสุดรีแลกซ์ ที่มีทั้งอาหารไทย อาหารตะวันตก อาหารฟิวชั่น พร้อมด้วยเบเกอรี่และเครื่องดื่ม

ด้านบนของ The Bridge Bar & Bistro เป็นมุมห้องสมุดสุดเก๋ไก๋ จะมานั่งอ่านหนังสือ ถ่ายรูป หรือเลือก DVD เรื่องโปรดซักแผ่นสองแผ่นกลับไปดูที่ห้องก็ยังได้

สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้เอดจ์วิวแม่น้ำแคว อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของรีสอร์ท ที่ใครได้มาแล้วไม่ได้ถ่ายรูป ก็เหมือนกับมาไม่ถึง X2 River Kwai ล่ะครับ

มุมล้างตัวก่อนลงสระ 🙂

เตียงอาบแดดริมสระว่ายน้ำ ที่มองเห็นวิวแม่น้ำแควอันโดดเด่น มุมนี้เป็นอีกมุมขายดีที่มีแขกมานั่งจับจองกันตลอด

ที่รีสอร์ทยังมีเจ็ทสกีให้เช่าขับอีกด้วยนะครับ ใครที่ชอบเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม ถูกใจกันแน่นอนครับ 😉

พาทัวร์รอบรีสอร์ทแล้ว ทีนี้ผมจะพาไปดูที่นอนสำหรับคืนนี้กันบ้าง ไปครับ!

X Float Luxe Cabin (70 ตร.ม.) แพพักริมน้ำสไตล์ Loft อาร์ต เท่ๆ โซนนี้เรียกได้ว่าเป็นห้องพักโซนใหม่ล่าสุดของ X2 River Kwai ที่ถ่ายทอดความเป็นเมืองกาญจน์เอาไว้ได้อย่างลงตัวที่สุด ด้วยคอนเซ็ปต์มาเมืองกาญจน์ก็ต้องนอนบนแพริมน้ำสิ แต่แพพักโซนนี้เค้าไม่ธรรมดานะฮะ เพราะมีทั้งเรือคายัค พื้นที่ตาข่ายนั่งเล่น พร้อมกับดาดฟ้าและเตียง Sunbed เอาไว้ขึ้นไปนอนชมวิว – ดูดาวอีกด้วย

ที่นั่งเปลตาข่าย ยื่นออกไปจากระเบียงให้ได้นั่งชมวิวแม่น้ำแบบพาโนรามา

เรือคายัคพร้อมเสื้อชูชีพ

เชือกกั้นตรงทางเข้าแพพักของที่นี่เก๋กู้ดมาก! มีป้ายพื้นที่ส่วนตัวห้ามรบกวน และป้ายทำความสะอาด

ภายในเคบินแยกโซนห้องนอน ห้องน้ำ ห้องแต่งตัว ไว้อย่างเป็นสัดส่วน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เตียงนุ่มนอนหลับสบาย, โซฟา Daybed, โต๊ะทำงาน พร้อมด้วยอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงสุดหรูอย่าง ลำโพง Marshall Stanmore ลำโพงบลูทูธ ดีไซน์สุดคลาสสิค, LCD TV ขนาด 40 นิ้ว, ตู้เย็นพร้อมมินิบาร์, เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล

วิวห้องพักตอนกลางคืน สวยอีกแบบนะครับ

พอเปิดประตูเข้ามาในห้องน้ำ… ผมนี่ถึงกับสตั๊นไป 3 วิเลยครัช เพราะอะไรน่ะเหรอครับ ก็มันใหญ่โตโออ่ายิ่งกว่าห้องนอนซะอีก! Amenities เพียบพร้อมทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการเข้าพักที่สะดวกสบาย ทั้งอ่างอาบน้ำสำหรับ 2 ท่าน อ่างล้างหน้าสำหรับ 2 ท่าน แยกโซนแห้งและโซนเปียกชัดเจนพร้อมฝักบัวเรนชาวเวอร์ ห้องน้ำสุดฟินแบบนี้ อาบน้ำวนไปครับ! 😀

เป็นไงกันบ้างครับ ห้องที่ผมเลือกพัก สุดยอดไปเลยใช่ไหมครับ ทั้งวัสดุที่ใช้ ดีไซน์ สไตล์การตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นเหล็กและหินที่ให้ความรู้สึกมั่นคงแข็งแรง ผสมผสานเข้ากับความเป็นธรรมชาติของไม้ในการตกแต่งทุกส่วนของห้อง เพื่อให้ได้สัมผัสที่อบอุ่น นอกจากนี้ ยังสามารถชมวิวแม่น้ำแควน้อยได้จากเตียงนอน…ทำให้ผมรู้สึกว่าเลือกไม่ผิดจริงๆ เอาไปเลย 10 10 10 !!!

X Float Cabin (65 ตร.ม.) ห้องพักโซนนี้จะอยู่อีกด้านของรีสอร์ท ดีไซน์มีความคล้ายคลึงกับโซน X Float Luxe Cabin แตกต่างกันตรงที่ห้องพักโซนนี้ไม่มีระเบียงตาข่ายกับเรือคายัคเท่านั้นเองครับ

LuXe Cabin Suite (103 ตร.ม.) ห้องนี้เป็นห้องที่วิวดีที่สุดและมีขนาดใหญ่โตโออ่าที่สุดห้องหนึ่งในรีสอร์ท ตั้งอยู่บนชั้น 2 ในโครงเหล็กที่ทำเลียนแบบตู้คอนเทนเนอร์สีเหลือง ให้ความรู้สึกเหมือนโบกี้รถไฟที่แล่นอยู่บนสะพานเหล็กยังไงยังงั้น มาพร้อมกับห้องนั่งเล่นขนาดกว้างขวาง และระเบียงถึง 2 ระเบียง ให้คุณดื่มด่ำวิวแม่น้ำในมุมสูงได้แบบเต็มตา

มาดูส่วนของห้องนอนกันบ้างนะครับ

มาดูส่วนของห้องน้ำกัน จะแยกโซนแห้ง โซนเปียกนะครับ

มื้อเย็นวันนี้ เราอยากใช้เวลาอยู่ที่นี่ให้คุ้มที่สุด เลยพากันไปดินเนอร์ที่ร้าน The Bridge Bar & Bistro หนึ่งเดียวแห่งนี้กันครับ

มุมนี้มีจักรยานสไตล์วินเทจ… จะเอามาเป็นพร็อพถ่ายรูป ปั่นออกกำลังกายเบาๆ ยามเช้า หรือจะขี่ไปสำรวจรอบๆ รีสอร์ท ก็ชิลล์ไม่ใช่เล่นเลยนะครับ 🙂

มาดูวิวในห้องอาหารตอนกลางคืนกันครับ

สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว (Spaghetti Northern Thai Sausage) : รสชาติกลมกล่อมมาก เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มกำลังดี เข้ากั๊น..เข้ากันกับไส้อั่วเนื้อแน่น อร่อยได้รสเต็มคำ เมนูฟิวชั่นจานนี้ราคา 280 บาท

ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู (Fried Rice Nam Prik PlaTu) : เมนูสไตล์ไทยๆ หอมกลิ่นน้ำพริก ที่คลุกเคล้าเข้ากันดีกับปลาทูทอด โดดเด่นด้วยเครื่องเคียงที่ทานคู่กันได้อย่างลงตัว รสชาติอร่อยสุดฟิน จานนี้ราคา 250 บาท

พอกินอิ่มแล้ว เราก็ไปเดินย่อยกันต่อครับ แต่ช่วงที่ไปอากาศเย็น เดินได้ไม่เท่าไหร่ก็เข้าห้องไปนอนซุกผ้าห่มดีกว่าครับ

ตื่นเช้ามากับอากาศเย็นสบาย..มีหมอกบางๆ ลอยเหนือน้ำด้วยครับ ฟินหนักมาก!!

Morning Sunshine 🙂 บรรยากาศดี๊ดีแบบนี้ น่านอน..ไม่อยากจะตื่นเล้ย

มื้อเช้า เราเดินไปทานที่ The Bridge Bar & Bistro กันเหมือนเช่นเคยครับ 😉

The Asian : ข้าวต้มหมู เสิร์ฟพร้อมปอเปี๊ยะสด (Spring Rolls)

The Asian : ข้าวต้มปลาและกุ้ง เสิร์ฟพร้อมปอเปี๊ยะสด (Spring Rolls)

Crispy Bacon Corn Hash : ข้าวโพดผัดมันฝรั่งและเบคอน เสิร์ฟพร้อมไข่ดาว เมนูนี้ถือเป็นเมนูโปรดของคุณแฟนเค้าเลยครับ 😀

The Waffle : วาฟเฟิล เสิร์ฟพร้อมเบคอน ไข่คน (Scramble Eggs) และสลัดผัก รสชาติหอมหวานละมุนลิ้นมากครับ

แชมเปญ Complimentary จากรีสอร์ท สำหรับการมาพักผ่อนสุดพิเศษที่นี่

Hot Chocolate : ช็อกโกแลตร้อน หอมกรุ่นให้ความอบอุ่นยามเช้าที่อากาศเย็นๆ แบบนี้

ในส่วนของไลน์บุฟเฟ่ต์ก็จะมี ผลไม้สด โยเกิร์ต น้ำส้มคั้น  นมสด ซีเรียล และท็อปปิ้งต่างๆ  ครับ

เวลา 1 คืน 2 วัน ผ่านไปไวเหมือนโกหก คงจะจริงอย่างที่เค้าว่ากันว่า เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอเลยนะครับ Time flies so fast but memory lasts forever!!

แล้วก็ถึงเวลาต้องกลับบ้านแล้ว… เวลาสั้นๆ ที่ ครอสทู ริเวอร์แคว ให้อะไรดีๆ กับเราทั้งคู่มากมาย ทั้งการได้มาผ่อนคลายในโอกาสพิเศษอย่างวันวาเลนไทน์ ได้ใช้ชีวิตเดินช้าอยู่กับธรรมชาติ แม่น้ำและวิวภูเขาเบื้องหน้า ท่ามกลางรีสอร์ทที่สวยชิคบนคุ้งน้ำ มันฟินจนสุดจะบรรยายจริงๆ ครับ และยิ่งได้รับการบริการที่เอาใจใส่จากพนักงานทุกระดับ ยิ่งทำให้เราประทับใจมากขึ้นไปอีก! ถ้ามีโอกาส เราต้องกลับมาพักที่นี่กันอีกแน่นอนครับ แล้วเจอกันใหม่นะ! X2 River Kwai สวรรค์เล็กๆ ของนักเดินทาง…

การเดินทาง :
ทริปนี้ การเดินทางสะดวกสบายมากๆ ขับปรื๊ดเดียวก็ถึงที่หมายของเราแล้ว โดยเราเลือกใช้เส้นทางที่วิ่งผ่าน อ.บางเลน จ.นครปฐม –> ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน –> จากนั้นก็ขับตรงยาวไปจนถึงเมืองกาญจน์ –> แล้วขับตาม Google Map ไปอีกนิดเดียว ก็ถึง ครอสทู ริเวอร์แคว แล้วครับ รวมๆ แล้วก็ประมาณ 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ เท่านั้นเองครับ

ที่ตั้ง : 138 หมู่ 4 ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 71000
โทร. 034 552 124 , 09 3120 7832
เว็บไซต์ : x2resorts.com/resorts/river-kwai
อีเมล์ : book.rk@x2resorts.com
Facebook : facebook.com/X2riverkwairesort