ทริปนี้ เราเลือกมาพักกันที่ที่พักเปิดใหม่ เดินทางสะดวกเวอร์ ใกล้ๆ กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว นั่นก็คือ โรงแรม มอนาซ ริเวอร์ แคว ที่พักสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ใจกลางเมืองกาญจน์ ตั้งอยู่บนถนนแม่น้ำแคว ห่างสะพานข้ามแม่น้ำแควเพียง 900 เมตร และอยู่ตรงข้ามกับร้าน The Resort Vintage Club ซึ่งเป็นร้านอาหารกึ่งผับ มีดนตรีสดเพราะๆ ให้ฟังกัน เอาล่ะ ไม่ขอเกริ่นเยอะ ไปดูที่พักของเรากันเลยค่ะว่าจะสวย ฮิป ชิคขนาดไหน

ออกจากกรุงเทพฯ ขับมาเรื่อยๆ ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็ถึงแล้ว ด้านหน้าจะเป็นส่วนของ Lobby ตอนที่เราไปยังไม่เปิดให้บริการ แต่สามารถขึ้นไปถ่ายรูปมุมสวยๆ ได้ค่ะ

มุมสวยๆ บริเวณ Lobby มีทั้งโซฟาตัวใหญ่หนานุ่ม และเก้าอี้ Armchair สไตล์ลอฟท์วินเทจ ให้เรามาเอนกายพิงเก้าอี้ผ่อนคลายอิริยาบถ หรือจะมาโพสต์ท่าถ่ายรูปสวยๆ อาร์ตๆ ก็ดูดี ดูเกร๋ไปทุกมุมเลยค่ะ

ทางเข้าที่จอดรถด้านหลังโรงแรมจะอยู่ข้าง Lobby ด้านหน้า

ที่จอดรถด้านหลังโรงแรม กว้างขวางสะดวกสบายค่ะ

ก่อนจะเข้าห้องพัก มาดูมุมซิกเนเจอร์ของที่นี่กันก่อน นั่นก็คือ มุมสระว่ายน้ำนั่นเองค่ะ สระว่ายน้ำที่นี่จะเป็นแบบกลางแจ้งยาว 39 เมตร อยู่ตรงกลางของโรงแรม รายล้อมด้วยห้องพัก ห้องประชุม และห้องอาหารค่ะ

มอนาซ ริเวอร์ แคว แม้จะเป็นที่พักเปิดใหม่ แต่ก็มีความร่มรื่นมาก เต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้า เห็นสีเขียวๆ แล้ว รู้สึกสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก แสดงถึงความใส่ใจในธรรมชาติของโรงแรมได้เป็นอย่างดี

ชมวิวโรงแรมกันไปแล้ว มาชมห้องพักของเราบ้างดีกว่า วันนี้เราเลือกพักห้องริมสระว่ายน้ำ เป็นห้องแบบ Honeymoon Deluxe มีความแกรนด์…สวยเป๊ะปัง อลังเวอร์จ้า

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก เรียกได้ว่าตอบโจทย์การพักผ่อนสุดหรู มีทั้ง TV LED 40 นิ้ว (Cable TV SD 80 กว่าช่อง และ Digital TV อีก 28 ช่อง) อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ลงแช่ 2 คนได้สบายๆ และโซฟาพักผ่อนหนานุ่ม ชวนนั่งเอนกาย อีกทั้งยังช่วยเติมความหรูหรามีระดับให้กับตัวห้องได้ในเวลาเดียวกัน

แสงสว่างในห้องใช้หลอดไฟแสง 4000K สีไม่ส้มไป ไม่ขาวไป ทำให้สบายตาและช่วยสร้างบรรยากาศ มีปลั๊กไฟถึง 9 จุด ไม่ต้องห่วงเรื่องหาที่ชาร์จมือถือ ที่ชาร์จแบตกล้องถ่ายรูปเลยค่ะ

เตียงแบบสปริงอิสระพร้อมเสริมชั้น on top รวมกันหนาถึง 14 นิ้ว นอนสบาย นุ่มแน่นกำลังดี ไม่ปวดหลัง

เฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้จริงทุกชิ้น เป็นไม้สนนอกอายุกว่า 60 ปี ทำผิว Wool เน้นโชว์ลายไม้ธรรมชาติ ไม่ย้อมสี พื้นห้องเป็นพื้นปูนดิบพร้อมพรมกระสอบ บ่งบอกความเรียบหรูสะท้อนรสนิยมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ภายในห้องพักถูกออกแบบให้มีกลิ่นอายของความดิบเท่ของแผ่นเหล็ก ปูน และตัดด้วยความเป็นธรรมชาติของไม้ เน้นความเรียบง่ายแต่หรู

ทางโรงแรมเลือกใช้แบรนด์ Kohler สำหรับสุขภัณฑ์และก๊อกต่างๆ ทุกชิ้น ให้ความหรูหรา โอ่อ่า นอกจากนี้ ห้องนี้ยังจัดว่าเป็นห้องพักวาบหวิวสำหรับคู่รัก เพราะมีอ่างอาบน้ำสุดซีทรูที่เพียงแค่เปิดประตูเหล็กออกก็สามารถนอนแช่ตัวไป ดูทีวีไปได้พร้อมๆ กัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคู่รักหรือคู่ฮันนีมูนที่ชื่นชอบการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศแบบเป็นส่วนตัว

มินิบาร์ พร้อมกาแฟ โอวัลติน น้ำดื่ม และกาต้มน้ำร้อน

Amenities ในห้องน้ำก็มีครบครัน พร้อมด้วยไดร์เป่าผมตัวใหญ่ขนาด 2000 w

มาดูวิวโรงแรมในตอนกลางคืนกันบ้าง

มุมสระว่ายน้ำนี่เป็นอะไรที่สวยมาก ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย ที่สำคัญ ตอนกลางคืนสระว่ายน้ำจะมีการเปิดไฟสลับสี และมีไฟใต้น้ำเหมือนดวงดาวกระพริบอีกด้วยนะ โรแมนติกสุดๆ! 🙂

มุมห้องอาหารในตอนกลางคืน ไฟสว่างในโทนอบอุ่นๆ แสงนุ่มนวล (ช่วงที่เราไป ห้องอาหารยังไม่เปิดให้บริการในตอนกลางคืนนะคะ)

ตื่นเช้ามา อากาศดีมาก เย็นสบาย ฟินเวอร์! เราไปดูกันซิว่าห้องอาหารเช้าของที่นี่ จะมีอะไรให้เราเติมพลังกันบ้าง

อาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบบุฟเฟต์ค่ะ อาหารมื้อนี้ประกอบไปด้วย ไข่ดาว หมูทอด เบคอน ต้มจับฉ่าย ปิดท้ายด้วยผลไม้ และเครื่องดื่ม 🙂

สรุปโดยรวมแล้ว มอนาซ ริเวอร์ แคว ห้องพักใหม่ สะอาด การเดินทางสะดวก ทำเลเริ่ดเวอร์ อยู่ไม่ไกลจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว และอยู่ใกล้กับร้านอาหารชื่อดังของเมืองกาญจน์หลายร้าน มีที่จอดรถเพียงพอ ห้องพักของที่นี่เน้นความเรียบหรู ดิบเท่ สไตล์โมเดิร์นลอฟท์สุดอินเทรนด์ แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ โดนใจเราทั้งคู่สุดๆ ไปเลยค่ะ! สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักกาญจนบุรีใกล้สะพานข้ามแม่น้ำแคว อยากให้ลองมาพักดูค่ะ แล้วจะพบว่า ที่พักดีต่อใจ มีอยู่จริง!

ข้อมูลติดต่อ
ที่ตั้ง : 317 ถ.แม่น้ำแคว ต.บ้านใต้ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี 71000
โทร : 09 8258 0988
แฟนเพจ facebook.com/Monazhotel
ที่จอดรถ : มีที่จอดรถของโรงแรม