กาญจนบุรี จังหวัดที่ขึ้นชื่อว่ามีแหล่งท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ ตั้งแต่แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัดวาอาราม ไปจนถึงภูเขา น้ำตก แม่น้ำ ทะเลสาบเหนือเขื่อน จึงไม่แปลกเลยที่ทุกช่วงวันหยุด – สุดสัปดาห์ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก วันนี้ เราจะพาไปรู้จักกับรีสอร์ทริมแม่น้ำแควน้อยที่บอกได้เลยว่าบรรยากาศดีต่อใจสุดๆ ที่ ปิงปาลีย์ รีสอร์ท กาญจนบุรี กันค่ะ

ทริปนี้ นับเป็นทริปกาญจนบุรีทริปแรกของแฟนเรา เราเลยตั้งใจหาที่พักติดริมแม่น้ำแควเพื่อทำให้แฟนประทับใจกับจังหวัดนี้กันซักหน่อย แล้ว ปิงปาลีย์ รีสอร์ท ก็เป็นคำตอบสุดท้ายของเราค่ะ 🙂

ทางเข้า ต้องขับตาม Google Map เข้ามาเรื่อยๆ ก็จะเจอกับรีสอร์ทค่ะ ที่จอดรถมีลั้วรอบขอบชิด พร้อมหลังคากันแดดกันฝน และไฟส่องสว่าง คนรักรถสบายใจได้เลยค่ะ 😉

ทางเข้า ปิงปาลีย์ รีสอร์ท สีสันสดใสโดนใจวัยรุ่นมว๊ากซ์ รีสอร์ทนี้ตกแต่งสไตล์ทรอปิคอล วิลเลจ ที่มีกลิ่นอายของวิลล่าสไตล์บาหลีเล็กๆ แต่ละห้องจะมีกิมมิคและจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

พอเข้าประตูมา ก็จะเจอกับน้ำพุเล็กๆ ซ้ายมือจะเป็นศาลเจ้าพ่อผาน้ำ เดินขึ้นไปก็จะเจอล็อบบี้ค่ะ

Welcome Drink มีคุกกี้โฮมเมดแสนอร่อยและน้ำเย็นๆ ไว้คอยต้อนรับ

สระว่ายน้ำสำหรับนอนแช่ เล่นน้ำคลายร้อน อยู่ใกล้ๆ กับล็อบบี้ค่ะ

เช็คอินเสร็จแล้ว ก็ขอตัวมาเก็บกระเป๋ากันก่อนนะคะ ที่ห้องพักของเราสำหรับค่ำคืนนี้…วิลล่าหมายเลข 2 ค่ะ 🙂

เราเลือกมาพักห้องนี้ เพราะเป็นห้องที่อยู่ติดริมแม่น้ำแควและวิวดีสุดห้องหนึ่งในรีสอร์ท มาค่ะ เข้ามาดูภายในห้องพักพร้อมๆ กันเล้ย

เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในห้อง ถูกจัดวางได้อย่างลงตัว สามารถชมวิวแม่น้ำแควได้จากเตียงนอน มีเตียง Day Bed ให้นอนเล่น พร้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน บริเวณระเบียงยังมีเตียง Day Bed และโต๊ะเก้าอี้เตรียมไว้ให้นั่งเล่นชมวิว ชิลล์กับธรรมชาติอีกด้วยนะเออว์

วิวภายในห้องตอนกลางคืน ถ่ายจากนอกห้องเข้ามา

ห้องน้ำของวิลล่าหมายเลข 2 มีอ่างอาบน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น แยกโซนแห้งและโซนเปียกไว้เรียบร้อย

เอาล่ะ หลังจากเยี่ยมชมห้องพักของเรากันแล้ว ทีนี้เราก็จะพาไปชมห้องอื่นๆ กันบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

วิลล่าหมายเลข 9 : อยู่ติดริมน้ำเหมือนห้องที่เราพัก ทีเด็ดอยู่ที่ระเบียงกว้างมาก เอาไว้นั่งดื่มด่ำสายแม่น้ำแควน้อยได้สบายๆ
Note: ห้องนี้เราว่าเหมาะกับคู่รัก แต่ไม่แนะนำครอบครัวที่มีเด็กเล็กนะคะ

วิลล่าหมายเลข 8 : ได้วิวแม่น้ำแควเช่นกันค่ะ

Pool Villa 1 : พูลวิลล่าที่มีรั้วรอบขอบชิด ห้องนี้เป็นอีกห้องที่เหมาะสำหรับคู่รัก มีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้โดดลงไปแช่คลายร้อนได้จากระเบียงห้อง พักได้ 2 ท่าน

Pool Villa 2 : หากคุณต้องการเล่นน้ำกันแบบสุดสนุกได้ทั้งครอบครัว รับรองว่าห้องนี้ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ภายในมี 2 ห้องนอนค่ะ

ชมห้องพักกันพอหอมปากหอมคอแล้วโนะ เรามาสำรวจรีสอร์ทกันบ้างดีกว่า รีสอร์ทแห่งนี้เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ก็จริง แต่มีมุมเกร๋ๆ รอให้เรามากดชัตเตอร์รัวๆ เพียบเลยค่า

ระเบียงริมน้ำ ถือเป็นมุมไฮไลท์ของ ปิงปาลีย์ รีสอร์ท เลยนะคะ ใครมาพักที่นี่ต่างก็ต้องมาเก็บภาพสวยๆ มุมนี้กลับไปคนละหลายๆ รูปแน่นอน จะเก็กท่านั่งห้อยขาก็ดี จะเซลฟี่ก็เริ่ด หรือจะรัวชัตเตอร์เก็บวิวภูเขา แมกไม้ สายแม่น้ำแควก็สวยว้าวทุกรูปแน่นอนค่ะ

วิวช่วงพระอาทิตย์ใกล้จะลับขอบฟ้า

ศาลาและกระท่อมน้อยริมน้ำ สำหรับมานั่งชมวิวชิลล์ๆ

ทางรีสอร์ทยังมีสระว่ายน้ำอีกโซนอยู่ในแม่น้ำแควน้อยเลย สำหรับคนที่อยากเล่นน้ำในแม่น้ำแควจริงๆ เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี ปลอดภัยหายห่วง

อเมซิ่ง x2!! กับวิวหาดทรายกว้างที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ฝั่งตรงข้ามรีสอร์ท

มื้อเย็นเราฝากท้องกันที่รีสอร์ทเลย เพราะได้ยินมาว่าที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องสเต็ก มาดูกัน ว่าวันนี้เราลองอะไรบ้างที่ Pita Steakhouse

สเต็กปลาแซลมอน : มันใช่อ่ะ! เนื้อปลาสด อร่อยได้สุขภาพ

ซี่โครงหมูอบบาร์บีคิว : งานดี งานละเอียด รสชาติ 10 10 10 ไปเลยจ้า

ผักโขมอบชีส : อร่อยกลมกล่อม

ซีซาร์สลัด : จานนี้พี่ชอบบบ!!! Healthy ฝุดๆ

น้ำมะนาวคั้นสด 100% : อร่อยสดชื่น เบียร์ : ไว้คลายเครียดสำหรับคุณผู้ชายเค้าล่ะ

สระว่ายน้ำยามค่ำ กับแสงทไวไลท์

ตื่นเช้ามาสูดอากาศบริสุทธิ์กันหน่อย อากาศเย็นสบาย..สดชื่นมั่กๆ ฟินระดับ 10 ริกเตอร์ไปเลยจ้า

มาดูมุมนั่งทานอาหารเช้ากันนะคะ

อาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบ American Breakfast มีไข่ดาว ไส้กรอก แฮม เบคอน ปังปิ้งแยมสตรอเบอรี่ เสิร์ฟพร้อมน้ำส้ม รสชาติดี อิ่มสบายท้อง นั่งกินมื้อเช้าไป ชมวิวแม่น้ำแควไป ตู้วหูววว!!! ชีวิตดี๊ดีย์อ่ะ

สรุป
ปิงปาลีย์ รีสอร์ท เป็นที่พักในกาญจนบุรีที่เราเลิฟมาก การได้มาพักที่นี่ ทำให้เราได้หยุดคิด..ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติแบบเต็มที่ บรรยากาศเงียบสงบ สบาย ผ่อนคลาย ทิวทัศน์ก็สวยปัง ได้ทั้งวิวภูเขา ต้นไม้และสายแม่น้ำแคว แต่! ที่เด็ดสุด!! ใครจะคิดล่ะว่า ที่กาญจนบุรีจะมีหิ่งห้อยกับเค้าด้วย ที่สำคัญ ชุดใหญ่ไฟกระพริบกว่าที่เคยไปดูที่อัมพวาซะอีก!! ในส่วนของการบริการนั้น ประทับใจมากค่ะ มีพนักงานคอยดูแลเราเป็นอย่างดี อีกทั้งพี่ลีย์และพี่ป้อม (เจ้าของรีสอร์ทก็ให้การต้อนรับเราอย่างอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเลย สรุปแล้ว จึงขอลงความเห็นตรงกันกับคุณแฟนว่า ปิงปาลีย์ รีสอร์ท เหมาะที่จะวางงานยุ่งๆ ไปนั่งห้อยขา ดูปลา ดูนก นั่งมองสายน้ำเอื่อยๆ ชิลล์ๆ ริมระเบียง ในวันหยุดพักผ่อนอย่างแท้จริง! ฟันธง!!

ข้อมูลติดต่อ
ที่ตั้ง : 46/24 หมู่ 10 บ้านลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
โทร : 087 549 2744 หรือ 090 138 7309
เว็บไซต์ http://www.pingplaleeresort.com
อีเมล์ pingplalee@gmail.com
ที่จอดรถ : มีที่จอดรถในร่ม

แผนที่