สวัสดีค่ะคุณผู้โชมมม… ทริปนี้ ขอเอาใจคนรักธรรมชาติ กับ “La Provence สวนผึ้ง” ที่พักท่ามกลางขุนเขา…สุดน่ารักแห่งสวนผึ้งกันนะคะ เพียงแค่แว่บแรกที่มองเห็นรีสอร์ทแห่งนี้ ก็รู้สึกตกหลุมรักที่นี่เข้าอย่างจังเลยค่ะ กับวิวแจ่มๆ ของทุ่งดอกไม้สีม่วงสดกว้างไกลสุดสายตา ที่มีฉากหลังเป็นเทือกเขาตะนาวศรีอันกว้างใหญ่ ใครที่กำลังมองหาที่พักบรรยากาศดีๆ นอนหลับสบาย โอบกอดด้วยทิวเขา… บอกเลยว่าต้องแวะมาพักที่ ลา โพรวองซ์ สวนผึ้ง กันให้ได้นะคะ!

ป้ายทางเข้า La Provence สวนผึ้ง สีเหลืองสดเห็นชัดมาแต่ไกล

ถนนที่มุ่งหน้าเข้าไปยังตัวรีสอร์ท ทอดยาวให้เราได้ดื่มด่ำวิวสวยๆ สองข้างทางแบบเต็มอิ่มเลยล่ะค่ะ

ที่จอดรถกว้างขวาง (มองเห็นไกลๆ มีรถจอด 2 คัน ^^) สามารถรองรับแขกที่มาพักได้อย่างเพียงพอ

มาถึงแล้ว ก็มาเช็คอินกันที่ล็อบบี้ของ ลา โพรวองซ์ สวนผึ้ง กันเลยย

บริเวณล็อบบี้ตกแต่งได้อย่างน่ารัก ผนังใช้โทนสีพาสเทลทำให้ดูสวยหวานสบายตา เช็คอินเรียบร้อย เราก็นั่งรถกอล์ฟไปห้องพักของเราสำหรับค่ำคืนนี้กัน

แล้วเราก็มาถึงห้องพักของเรากันละค่ะ… ห้องนี้มีชื่อว่า “Wings” เป็นห้องพักแบบ Deluxe Villa ขนาด 50 ตร.ม. ห้องพักแต่ละหลังจะตกแต่งแตกต่างกันไป อย่างห้องที่เราพัก จะใช้ของตกแต่งเป็นรูปนก และกรงนก เพื่อให้ดูมีกิมมิคและเข้ากับชื่อห้อง Wings ที่เราพักค่ะ

ทุกห้องมีความเก๋ไก๋ด้วยบันไดวนที่สามารถขึ้นไปชมวิวขุนเขาเขียวขจีและทุ่งดอกไม้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ซุ้มประตูหน้าต่างของห้องพักทุกห้องก็ตกแต่งแบบโพรวองซ์ดั้งเดิม ผนังของวิลล่าทุกหลังใช้เทคนิคแบบแฮนด์เมด หินทุกก้อนที่เราเห็นใช้การเพ้นท์สีด้วยมือ ดูใส่ใจในรายละเอียดสุดๆ

ตอนเช้าๆ ขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น

ช่วงกลางวัน ขึ้นไปนั่งเล่นได้สบายๆ

ภายในห้องพักมีอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม ทั้ง เตียงควีนไซส์ เดย์เบดอันใหญ่ปลายเตียงเอาไว้นอนกลิ้งดูทีวีได้สบายๆ LCD TV ขนาด 32 นิ้ว ซึ่งขอบอกเลยว่า สำหรับคนที่เวลามาเที่ยวแล้วยังติดดูทีวี ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดรายการโปรด เพราะช่องสัญญาณดาวเทียมของที่นี่ชัดมาก ก.ไก่ล้านตัว!! ปลั๊กไฟเยอะดี นอกจากนี้ยังมี Mini Bar พร้อมน้ำดื่มฟรี 4 ขวดต่อวัน พร้อมด้วยตู้เซฟ ไดร์เป่าผม ชุดคลุมอาบน้ำ 2 ชุด รองเท้า Slipper 2 คู่ และ Amenities ครบครัน

ห้องน้ำของห้องพักแบบ Deluxe Villa มีขนาดกว้างขวางไม่อึดอัด พร้อมด้วยเครื่องทำน้ำอุ่น พิเศษตรงที่มีอ่างอาบน้ำไว้ให้นอนแช่กาย ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางและความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานกันด้วยนะคะ

ไฮไลท์ของห้องพักเราอยู่ที่ด้านหน้าเป็นเมาเท่นวิวแบบพาโนราม่า ตื่นเช้ามา ก็จะพบกับวิวทิวเขาอันกว้างใหญ่ได้จากหน้าห้องนอน พร้อมด้วยวิวทุ่งดอกไม้หลากสีสัน ทั้งดอกต้อยติ่งเทศสีม่วง และดอกเฟื่องฟ้าสีชมพูสด นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับล็อบบี้ สระว่ายน้ำ และห้องอาหาร ตื่นมาหิวๆ ก็สามารถเดินไปทานมื้อเช้าได้เลย สะดวกมากๆ

กุญแจห้องพักของเรา เป็นรูปจั๊กจั่น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแคว้นโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส ธีมน่ารักๆ ของ La Provence สวนผึ้ง เค้าล่ะ ^^

ลา โพรวองซ์ สวนผึ้ง มีห้องพักทั้งหมด 16 หลัง 16 สไตล์ เหมาะสำหรับคู่รักและครอบครัว วิลล่าแต่ละหลังมีความโดดเด่นไม่แพ้กัน ถูกจัดวางอย่างลงตัว และปลูกไว้ห่างกันเพื่อความเป็นส่วนตัว

ต่อไป จะพาไปดูสระว่ายน้ำของ ลา โพรวองซ์ สวนผึ้ง กันบ้างนะคะ

ใครได้มาพักที่ La Provence สวนผึ้ง แล้วต้องมาว่ายน้ำกันให้ได้นะคะ วิวดีต่อใจม๊ากมาก!! ว่ายน้ำไป ชมวิวภูเขาไป Nature Therapy ฝุดๆ 😉

เพื่อนๆ ยังสามารถขี่จักรยานชมวิวสวยๆ โดยรอบได้อีกด้วยนะเออ

เวลาเย็นย่ำ… ก็ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เดินเล่นชมนก ชมไม้ ชมบรรยากาศรอบๆ รีสอร์ทได้นะคะ

เราตัดสินใจจะทานมื้อค่ำในรีสอร์ทกันค่ะ เพราะได้ยินคำร่ำลือว่าอาหารของที่นี่ทั้งอร่อยและสดสะอาด ไปดูห้องอาหารของ ลา โพรวองซ์ สวนผึ้ง กันเลย

ห้องอาหารที่นี่ถูกออกแบบให้คล้ายโบสถ์ มีหลังคายอดแหลมและไม้กางเขน ดูภายนอกโอ่อ่า ภายในก็ตกแต่งสวยงาม อากาศถ่ายเทดี

มาดูเมนูทั้งหมดของค่ำคืนนี้กันค่ะ ^^

โรตีแกงเขียวหวานหมู : เมนูฟิวชั่น แป้งโรตีกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับแกงเขียวหวานหมูแบบเข้มข้น เข้ากันสุดๆ

ต้มแซ่บซี่โครงหมู : น้ำซุปรสจัดจ้าน ซดคล่องคอ เนื้อหมูเปื่อยนุ่ม แทบละลายในปาก

ยำผักกูดรวมมิตรทะเล : จานนี้เด็ดอีกแล้ว ผักกูดสดกรอบ นำมาคลุกเคล้ากับหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้ง ปลาหมึกและหมู ช่วยเพิ่มรสจี๊ดจ๊าดให้ชีวิตได้ดีเลยทีเดียว

ไก่ทอดเกลือ : ไก่ทอดกรอบๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บ ฮื้ม..ฟินอ่ะ!

ปิดท้ายด้วยเบียร์เย็นๆ สักแก้ว เพื่อจะได้นอนหลับสบาย ผ่อนคลายๆ ^_^

พอหนังท้องตึง หนังตาก็หย่อน ขอกลับห้องไปนอนพักกันก่อนนะคะ เดินกลับห้องทางนี้ก็ได้ค่ะ บรรยากาศดีมาก

ระหว่างทางเดินกลับ เราโชคดีมากๆ ที่ได้เห็นหมู่ดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า เป็นภาพที่อลังการดาวล้านดวงจริงๆ ค่ะ เสียดายมากเลยที่ไม่ได้เก็บภาพมาฝาก

Morning! เช้าวันใหม่ละ ตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันเถอะ! ตอนเช้าอากาศดีมาก อุณหภูมิ 18 องศา หนาวจนฟัน เอ้ย! ควันออกปากเลยอ่ะ 😀

ทุ่งดอกสีม่วง ดูๆ ไปก็คล้ายกับทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่ขึ้นชื่อของเมืองโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศสเลยนะคะ ยิ่งสายดอกต้อยติ่งเทศเหล่านี้ก็จะยิ่งบานรับแสงแดด สวยสะกดหัวใจมากค่ะ

อาหารเช้าของ La Provence สวนผึ้ง จะเสิร์ฟแบบ A La Carte มีไข่ดาว แฮม ไส้กรอก เบคอน ไข่ลวก ครัวซอง และขนมปังปิ้งทาแยม ทุกอย่างใช้วัตถุดิบอย่างดี อิ่มกำลังดีเลยค่ะ เริ่มไปทานกันได้ตั้งแต่ 8.00 – 10.00 น.

สรุป : ทริปสวนผึ้งทริปนี้ เกินความคาดหมายมากๆ เพราะก่อนมา เราว่าเราทำการบ้านมาดีแล้วนะ ดูรูป ดูรีวิวของหลายๆ ที่ เราก็ว่าสวยแล้ว แต่พอมาที่นี่จริงๆ ภาพที่เห็นมันทำให้สุขใจจนเกินจะบรรยาย รีสอร์ทสวย เงียบสงบ บรรยากาศเหมือนได้ไปเมืองนอก รู้สึกว่าได้ชาร์จแบตกลับไปเต็มที่ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์แบบเต็มปอด ราคาน่าคบ เจ้าของใจดีมาก ถ้ามีโอกาสจะกลับมาพักอีกนะคะ

ขอบคุณภาพแผนที่จากเว็บไซต์ http://laprovencesp.com

การเดินทาง :
ใช้เส้นทาง 3208 มุ่งหน้าอ.สวนผึ้ง เมื่อถึงตัวอ.สวนผึ้ง ขับรถไปสักพักจะเจอกับภูผาผึ้งรีสอร์ท ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางที่จะไปเดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม พอเลยซีนเนอรี่ฯ ไปแล้ว ให้ขับตามทางไปเรื่อยๆ จะเจอกับ 3 แยกที่สามารถไปธารน้ำร้อนบ่อคลึงและน้ำตกเก้าชั้น ให้เลี้ยวซ้ายไปทางต.บ่อหวี ผ่านธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ขับไปอีกไม่ไกลก็จะเจอรีสอร์ทตั้งตระหง่านสวยงามอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

ที่ตั้ง : 33/3 ถ.บ่อหวี-ห้วยผาก หมู่ 4 บ่อหวี ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180
โทร. 08 3737 7667 , 08 3737 9229
เว็บไซต์ : http://www.laprovencesp.com
อีเมล์ : info@laprovencesp.com