อัมพวา สมุทรสงคราม ปลายทางสุดฮิปของทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะวัยรุ่นหนุ่มสาว ด้วยความที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงทำให้อัมพวาเป็นสถานที่พักผ่อนชิลเอาท์ของใครหลายๆ คนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ทริปอัมพวาทริปนี้เป็นทริปแรกของเราเลยตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะเราได้ยินมานานละ ว่าที่อัมพวามีตลาดน้ำยามเย็นที่เป็นสวรรค์ของนักชิมและช้อป มีคลองเยอะจนเรียกว่า “เวนิสแม่กลอง” และยังมีหิ่งห้อยนับพันเปล่งแสงระยิบระยับยามค่ำคืน ทริปนี้ล่ะ จะไปเก็บให้หมดเลย

มาถึงแล้วค่ะ บ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่พักของเราในค่ำคืนนี้

บ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา (Baan Amphawa Resort and Spa) เป็นที่พักสไตล์เรือนไทยริมน้ำแม่กลอง โอบล้อมด้วยต้นไม้สีเขียวน้อยใหญ่ ร่มรื่นสงบเงียบ อากาศบริสุทธิ์สดชื่น ฟีลกู๊ดมากๆ

ไปเช็คอินกันก่อนนะคะ ล็อบบี้ของบ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา จะตั้งอยู่ฝั่งวิลล่าค่ะ ส่วนที่จอดรถก็สามารถจอดได้ทั้งฝั่งวิลล่าและฝั่งเรือนไทยเลย เอาเป็นว่าใครพักฝั่งไหน ก็นำรถไปจอดฝั่งนั้นดีที่สุดค่ะ ลานจอดรถฝั่งวิลล่า จะอยู่หน้า Lobby นะคะ

ลานจอดรถหน้า Lobby ค่ะ

Welcome Drink ของที่นี่.. น้ำใบเตยวุ้นมะพร้าว หอมชื่นใจ

ภายใน Lobby ให้อารมณ์เหมือนอยู่ที่บ้านเลย ^^

รีสอร์ท จะมี 2 ฝั่ง คือฝั่งเรือนไทยและฝั่งวิลล่า สำหรับฝั่งวิลล่า เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ครอบครัว และคู่รัก ทิวไม้เขียวขจี มีสระน้ำอยู่ตรงกลาง ช่วยสร้างบรรยากาศให้ร่มรื่นขึ้นไปอีกระดับ ส่วนฝั่งเรือนไทยเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นไทยๆ ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ เพราะอยู่ติดแม่น้ำแม่กลองเลย เหมาะแก่การพักผ่อนทั้งกายและใจได้อย่างสบายๆ

หลังจากเช็คอินเรียบร้อย พนักงานก็ขับรถบั๊กกี้พาเราไปส่งที่ห้องพักโซนเรือนไทยซึ่งอยู่ไม่ไกลจากล็อบบี้เลยค่ะ

เรือนไทยที่บ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา ออกแบบและตกแต่งโดยถอดแบบมาจากเรือนไทยสมัยรัชกาลที่ 2 มีสไตล์ที่โดดเด่นและงดงามมาก รายล้อมด้วยพันธุ์ไม้ไทยในวรรณคดีที่หายาก

ที่จอดรถฝั่งเรือนไทย จะจอดรถริมทางชิดซ้ายนะคะ

ถ้ามองจากมุมนี้จะเห็นโซนฝั่งวิลล่า

มาถึงทางเข้าห้องพักของเราแล้วค่ะ

มุมนี้เป็นมุมไฮไลท์ของโซนเรือนไทยก็ว่าได้ ^^

ให้อารมณ์เสมือนว่าอยู่ในช่วงรัชกาลที่ 2

เรือนไทยมีความสวยงามและมีความประณีตในการสร้างมากๆ ค่ะ

เรือนไทยที่เราพักตั้งอยู่ด้านในสุด ซึ่งจะอยู่ใกล้กับห้องอาหาร สระว่ายน้ำ และแม่น้ำมากที่สุด ด้านบนประกอบด้วยห้องพักแบบ Deluxe ทั้ง 6 ห้อง ส่วนด้านล่างเป็นห้องพักแบบ Superior ตรงกลางของเรือนไทยชั้นบนเป็นชานพัก มีพื้นที่กว้างขวางและมีต้นไม้ขนาดใหญ่ขึ้นมาจากตรงกลาง ผสมผสานความเป็นไทยและธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เราเลือกพักห้องแบบ Deluxe กันค่ะ เลขที่ออก… “106

การตกแต่งภายในห้องพักสวยงาม เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ทั้งหมด สีของไม้ให้ความรู้สึกสบายตาและคลาสสิค

ข้างผนังห้องพักจะมีไฟฉาย แผนที่รีสอร์ท และรีโมทแอร์

ซ้ายมือคือประตูทางเข้าห้อง ขวามือคือประตูห้องน้ำค่ะ

ห้องพักมีพื้นที่ใช้สอย 25 ตร.ขนาดกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน Wi-Fi แรง ที่นอนและหมอนนุ่ม หนุนนอนหลับสบาย พอเข้าห้องแล้วไม่อยากออกไปไหนเลยค่ะ

เตียงนอนนุ่มมากๆ ค่าความดูดวิญญาณระดับ 10!!

มีตู้เย็นพร้อมน้ำดื่มไว้บริการฟรี ส่วนมินิบาร์ของที่นี่ราคาไม่แพงเลยนะคะ

ห้องน้ำมีการแยกโซนเปียกและโซนแห้ง ขนาดเล็กไปหน่อย แต่ก็มี Amenities ครบครันค่ะ

อุปกรณ์ในห้องน้ำครบครัน

ชมห้องพักแบบเรือนไทยกันไปแล้ว คราวนี้จะพาไปชมพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับห้องพักของเรากันนะคะ

วิวสระว่ายน้ำตอนกลางคืนค่ะ

ห้องอาหารสบันงา

วิวห้องอาหารสบันงาโซน Outdoor ตอนกลางคืน

โลตัสบาร์

ร้านขายของที่ระลึก

ทีนี้ เราข้ามไปดูฝั่งวิลล่ากันบ้างนะคะ ว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ห้องพักฝั่งวิลล่า จะเป็นห้องพักที่เน้นความเป็นส่วนตัว ออกแบบและตกแต่งสไตล์วิลล่าตากอากาศแบบรัตนโกสินทร์ตอนกลาง สมัยรัชกาลที่ 7 เน้นสีเหลืองมัสตาร์ด การตกแต่งเป็นแบบไทยประยุกต์เน้นความโปร่งและสบาย ภายใต้บรรยากาศสงบ ร่มรื่น มีพื้นที่กว้างขวาง และเพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ยังสามารถเลือกพักห้องที่มีสระว่ายน้ำพร้อมจากุซซี่ในตัวได้อีกด้วยนะคะ

สระว่ายน้ำและพูลบาร์ฝั่งวิลล่า

บึงขนาดใหญ่ที่มีเรือถีบไว้ให้แขกที่เข้าพักสามารถเพลิดเพลินได้ตลอดเวลา

สุพรรณิการ์สปา ให้บริการนวดผ่อนคลาย ทรีทเมนท์ผิวกายและผิวหน้าครบวงจร ภายในอาคารแบบรัตนโกสินทร์ตอนต้น ตกแต่งสไตล์โอเรียนทอล มอบบรรยากาศหรูหรา เลอค่า อบอุ่น แสนสบาย และเป็นส่วนตัว ผลิตภัณฑ์สปาที่เลือกใช้เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำ วันจันทร์ – พฤหัสบดี เปิด 10.00 – 20.00 วันศุกร์ – อาทิตย์ เปิด 10.00 – 22.00 .

โซนนั่งพักผ่อน

ทางเข้าไปห้องนวด ทำทรีทเมนท์ และสปา

จักรยานสำหรับปั่นไปเที่ยวรอบๆ ฟรี

นอกจากบ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา จะเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังมีบริการอื่นๆ สำหรับผู้เข้าพักที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอัมพวาอย่างใกล้ชิดอีกด้วย เช่น ล่องเรือชมวิถีชีวิตริมสองฝั่งคลองและแม่น้ำแม่กลอง ล่องเรือไปเดินเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ล่องเรือชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน (ราคา 200 บาท/คนบริการรถ Shuttle Bus รับส่งระหว่างรีสอร์ทและตลาดน้ำอัมพวาฟรี

วิวพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า จังหวะนี้โรแมนติกมากๆ ค่ะ

มุมสวยๆ ที่ตลาดน้ำอัมพวา ยามเย็น

ตักบาตรอาหารแห้งยามเช้า (ชุดเล็ก 99 บาท ชุดใหญ่ 199 บาท)

ถ้าได้มาพักที่บ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา แล้ว ต้องไม่พลาดลิ้มลองรสชาติอาหารที่ ห้องอาหารสบันงา กันนะคะ

ห้องอาหารสบันงา เป็นห้องอาหารแบบเรือนไทย ตั้งอยู่ริมน้ำ โดยมีวิวสวยๆ ของแม่น้ำแม่กลองเป็นฉากหลัง วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เปิด 7.00 – 22.00 วันศุกร์ – เสาร์ เปิด 7.00 – 23.00 ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารไทยรสถึงเครื่อง อร่อยครบรส คล้ายๆ อาหารฝีมือคุณแม่ยังไงยังงั้น ให้บริการทั้งอาหารไทยและสากล เราได้ลองชิมอาหารจานเด็ดตามแบบฉบับเฉพาะของที่นี่ อร่อยทุกอย่างจริงๆ ค่ะ

กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม : กุ้งแม่น้ำเนื้อสดแน่น หวาน อร่อยลงตัว

ยำส้มโอกุ้งสด : เมนูนี้ถูกใจเราสองคนมากๆ ส้มโอทานกับข้าวหรือทานเล่นก็เริ่ด อร่อยกลมกล่อมสุดๆ น้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด : อาหารขึ้นชื่อของแม่กลองก็ต้องปลาทูหน้างอ คอหัก จานนี้ของแท้แน่นอนจ้า ฉู่ฉี่ปลาทู : อร๊อยอร่อย…สักจานมั้ยคะ ^^ ปลาทูต้มตะไคร้ : รสชาติคล้ายต้มยำปลาทู แต่ต่างกันตรงที่ใส่ตะไคร้อย่างเดียว เปรี้ยว แซ่บ ถึงใจค่ะ

สรุปบ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา
บ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นที่พักใกล้กรุงบรรยากาศดีติดน้ำที่ควรค่าแก่การไปท่องเที่ยวพักผ่อนแบบทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน เพราะเดินทางแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว บริการดีขั้นเทพจนอยากกลับไปพักอีกเรื่อยๆ เหมาะสำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนเล่นชิลๆ ในเรือนไทย ซึมซับความเป็นไทยจากเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ชิมอาหารอร่อยราคาเบาๆ ที่ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา และล่องแม่กลองชมหิ่งห้อยสุดโรแมนติก หากวันหยุดนี้ยังไม่รู้จะไปเตร็ดเตร่ที่ไหน ลองมาเที่ยวอัมพวา พักบ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา กันนะคะ

ข้อมูลบ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา
ที่ตั้ง : 22 .บางกะพ้อมแก้วฟ้า ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 75110
โทรศัพท์ : +66 (34) 752 222
มือถือ : +66 (0) 81705 1317
เว็บไซต์ : http://www.baanamphawa.com

แผนที่บ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา