แม่น้ำแคว แม่น้ำสายยาวสายหลักของกาญจนบุรี เมืองที่ล้อมรอบด้วยภูเขาและป่าไม้ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บรรยากาศร่มรื่นเขียวขจีของที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาพักผ่อนรวมถึงทำกิจกรรมน่าสนใจต่างๆ เช่น ล่องแพ เดินป่า และขี่ช้าง หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวที่กาญจนบุรี ก็มักจะเลือกพักริมน้ำแควเป็นหลัก เพื่อซึมซับบรรยากาศสดชื่นบริสุทธิ์จากแม่น้ำ ภูเขา และป่าไม้กันแบบเต็มที่

และครั้งนี้เราก็ได้ Traveloka ผู้ช่วยจัดการเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย ด้วยเป็นผู้ให้บริการจองที่พักและตั๋วเครื่องบินออนไลน์ มาช่วยคัดเลือก 4 สุดยอดที่พักริมแม่น้ำแควมาแนะนำให้คุณได้ไปพักกาย ผ่อนใจ ปล่อยความกังวลต่างๆ ให้ไหลไปกับแม่น้ำกัน

1. ยู อินจันทรี กาญจนบุรี (U Inchantree Kanchanaburi)

ยู อินจันทรี กาญจนบุรี หนึ่งในสุดยอดที่พักริมน้ำจังหวัดกาญจนบุรีที่คุณต้องหาโอกาสไปพักผ่อนหย่อนใจให้ได้สักครั้ง โดยโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในตัวเมือง ริมแม่น้ำแคว อยู่ไม่ไกลสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก และพิพิธภัณฑ์สงครามอักษะและเชลยศึก

ยู อินจันทรี กาญจนบุรี เป็นที่พักที่ตกแต่งในสไตล์บูติกโฮเต็ล เน้นโทนสีขาวตัดกับสีเข้ม เฟอร์นิเจอร์ไม้ ดูสะอาดตาและทันสมัย ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน สะดวกสบาย เหมาะกับการพักผ่อนนอนชมธรรมชาติในวันหยุดแบบไม่มีที่ติ โดยมีห้องพักทั้งหมด 50 ห้อง แบ่งออกเป็น ห้องสุพีเรียและดีลักซ์ ให้เลือกตามความต้องการ

ขอบคุณภาพจาก uhotelsresorts.com/uinchantreekanchanaburi

นอกจากนี้ ยู อินจันทรี กาญจนบุรี ยังมีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ ร่มรื่นเขียวขจี เช่น สวน สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องสมุด ห้องอาหาร และบาร์ริมน้ำ ให้คุณได้ทานอาหารและดื่มด่ำบรรยากาศอันสงบ สวยงามของแม่น้ำแควได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ในส่วนของกิจกรรมก็มีการพายเรือแคนูและปั่นจักรยานค่ะ ใครอยากไปสูดอากาศบริสุทธิ์แบบเต็มปอด พร้อมรับอากาศเย็นๆ ริมน้ำก็อย่าลืมเก็บที่พักแห่งนี้ไว้เป็นตัวเลือก

2. รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ทแอนด์สปา (Royal Riverkwai Resort & Spa)

รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ทแอนด์สปา (Royal Riverkwai Resort & Spa) อีกหนึ่งสุดยอดที่พักบรรยากาศดีริมแม่น้ำแควที่ไม่ควรพลาด ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ในอำเภอหนองบัว ให้บรรยากาศเป็นส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติ ตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลแบบบาหลี และไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกาญจนบุรีเช่นกัน

ที่นี่มีห้องพัก 66 ห้องในโซนโรงแรม แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ ห้องสแตนดาร์ด (Standard Room) และห้องมินิสวีท (Mini Suite) หากใครต้องการความเป็นส่วนตัวก็สามาถเลือกพักที่บ้านพักแบบส่วนตัว (Private House) ขนาด 3-5 ห้องนอน พร้อมห้องครัวและห้องนั่งเล่นซึ่งมีอยู่ 8 หลังแยกจากตัวโรงแรมก็ได้ เรียกว่าเป็นส่วนตัวสุดๆ

ขอบคุณภาพจาก royalriverkwairesort.com

สะดวกสบายแค่ไหน ต้องลองไปพักกันดู เพราะนอกจากห้องพักแล้ว รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ทแอนด์สปา ยังมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่และสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน เช่น สปา สวน สระว่ายน้ำ บาร์ริมสระว่ายน้ำ ห้องอาหารในร่มและห้องอาหารริมน้ำ ซึ่งล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศร่มรื่นเขียวขจีของต้นไม้และแม่น้ำ นับว่าเป็นสถานที่พักผ่อนริมน้ำที่สวยงามและเหมาะกับการพักกายผ่อนใจอย่างดีเยี่ยม

3. เดอะ กลอรี่ ริเวอร์แคว โฮเทล (The Glory River Kwai Hotel)

เดอะ กลอรี่ ริเวอร์แคว โฮเทล (The Glory River Kwai Hotel) หนึ่งในสุดยอดที่พักริมน้ำในเมืองกาญจนบุรีที่จะตอบโจทย์การพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยตัวโรงแรมตั้งอยู่ริมแม่น้ำแคว ประกอบไปด้วยห้องพักทั้งหมด 31 ห้อง ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ด้วยโทนสีขาวตัดสีเข้ม ดูสะอาดตาและทันสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน เหมาะกับการพักผ่อนชิลๆ ในวันหยุดเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณภาพจาก Facebook The Glory River Kwai Hotel

และแน่นอนว่า เดอะ กลอรี่ ริเวอร์แคว โฮเทล มีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนให้คุณได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างสะดวกสบายแบบเต็มอิ่ม เช่น สวนไว้สำหรับเดินเล่น สระว่ายน้ำ ห้องอาหารแบบในร่มและแบบริมน้ำ รวมถึงจักรยานให้ผู้เข้าพักได้ออกไปปั่นสูดอากาศบริสุทธิ์บริเวณโรงแรมอีกด้วย

4. คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท (Comsaed River Kwai Resort)

ปิดท้ายด้วย คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท (Comsaed River Kwai Resort) ที่พักที่ตั้งอยู่อำเภอลาดหญ้า ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่เงียบสงบในแบบไทยๆ สไตล์สิบสองปันนา ห้องพักที่ คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท มีห้องพัก 78 ห้องในโซนโรงแรม ประกอบไปด้วย ห้องพักแบบดีลักซ์ มินิสวีท และวิลล่า โดยสามารถเลือกวิวได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีห้องพักแบบ Team Plus Deluxe Room สำหรับผู้เข้าพักเป็นกลุ่ม จำนวน 16 เตียง พร้อมห้องนั่งเล่นอีกด้วย และหากใครอยากได้บรรยากาศที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นก็สามารถเลือกพักใน Family House บ้านพักแบบครอบครัวที่มีให้บริการอยู่ 6 หลังก็ได้เช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/comsaedspa

คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท มีพื้นที่ส่วนกลางที่ร่มรื่นและสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน เช่น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องซาวน่า สปาและร้านอาหาร นอกจากนั้น ก็ยังมีกิจกรรมพิเศษตามแบบวิถีไทยให้คุณได้เข้าร่วมอีกมากมาย เช่น ทำบุญตักบาตรในตอนเช้า ชมนิทรรศการเกี่ยวกับข้าวไทย เรียนรู้วัฒนธรรมพร้อมปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจากปราชญ์ชาวบ้าน เป็นต้น

ใครอยากไปพักผ่อนชิลๆ พร้อมได้รับความรู้แบบไทยๆ กดจองที่พัก แล้วมากันได้เลย หาทางไปจอง หรืออยากดูที่พักกาญจนบุรีริมแม่น้ำแควเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูที่พักกันได้เลยกับ Traveloka ที่ลิงค์นี้ >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/area/river-kwai-30010106 จองง่าย เพราะ Traveloka ให้คุณจองได้ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต รีบๆ จองแล้วเตรียมเก็บกระเป๋าไปเที่ยวกัน