เพราะงานศิลปะข้างถนน บนกำแพง หรือที่เรียกกันว่าสตรีทอาร์ต (Street Art) กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น และในเมืองไทยเองก็เริ่มนำเอาสตรีทอาร์ตสุดเก๋นี้ มาเป็นเทรนด์ใหม่ในการท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ ที่มีถนนสายเก่าแก่ตั้งอยู่ เพื่อเติมเสน่ห์และให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คน รู้สึกเพลิดเพลินในการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ มากขึ้น ฉะนั้น ครั้งนี้ เราจึงได้ไอเดีย พาไปชมสตรีทอาร์ต 3 แห่งในเมืองไทยกันบ้าง มีที่ไหนไปดูกันเลย

1.เชียงใหม่

แน่นอนกับจังหวัดที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความสร้างสรรค์ ซึ่งที่นี่มีศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเที่ยวชมอยู่ไม่ขาดสาย และสำหรับสตรีทอาร์ตของเชียงใหม่ ที่สายฮิปควรไปเที่ยวชิลๆ กันดูสักครั้งก็ไม่ใช่ที่ไหนไกล ตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ ภายในโครงการ Think Park คอมมิวนิตี้ที่รวมร้านอาหาร ร้านค้า ซึ่งมีพื้นที่กำแพงที่ตกแต่งแบบสตรีทอาร์ต ในธีมมานะ มานี ปิติ ชูใจ หรือตัวละครที่มาจากหนังสือเรียนภาษาไทยในอดีตของใครต่อใครหลายคนนั่นเอง นอกจากนี้ สตรีทอาร์ตเก๋ๆ ก็ยังสามารถหาได้ตามจุดต่างๆ บนถนนนิมมานเหมินทร์ กาดสวนแก้ว ถนนมูลเมือง และถนนราชวิถี เอาเป็นว่าหากแวะมาเที่ยวพักผ่อน ก็จองที่พักเชียงใหม่ไว้ได้ที่ Traveloka แล้วแวะมาถ่ายรูปเล่นกัน

2.สงขลา

เรียกว่าเป็นย่านแรกๆ ของไทยที่มีสตรีทอาร์ตเกิดขึ้นกับที่จังหวัดสงขลา บนถนนนางงาม ซึ่งหากใครมาเยือนจองที่พักสงขลา เพื่อเที่ยวพักผ่อนแล้วไม่มาถ่ายรูปที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงเลยทีเดียว โดยบนถนนนางงามนี้ นับเป็นย่านเมืองเก่าที่อบอวลไปเสน่ห์สุดคลาสสิคเฉพาะตัวอยู่แล้ว บวกกับภาพวาดสตรีทอาร์ตบนกำแพง ซึ่งเป็นผลงานจากอาจารย์และนักศึกษา สาขาศิลปกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ที่ได้วาดภาพจำลองบรรยากาศร้านน้ำชาฟุเจา โดดเด่นด้วยชายแก่สามคนกำลังนั่งดื่มน้ำชา พูดคุย และภาพวาดอื่นๆ ที่เล่าเรื่องวิถีชีวิตชาวสงขลาได้เป็นอย่างดี

3.กรุงเทพ

ขอบคุณรูปภาพจากเฟสบุ๊ค Soda Singha

ขอบคุณรูปภาพจากเฟสบุ๊ค Soda Singha

มาถึงกรุงเทพฯ เมืองหลวงกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็น บุกรุก สตรีทอาร์ตชื่อดังในย่านเจริญกรุง ที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก แต่ตอนนี้ก็มีแหล่งที่เกิดงานสุดสร้างสรรค์นี้ใหม่ๆ เพื่อให้คนที่ชอบถ่ายภาพและท่องเที่ยวได้สนุกและเพลิดเพลินกันตลอดในช่วงวันหยุด กับแคมเปญโดย Soda Singha The New Mix ที่ได้เอาศิลปินมาสร้างผลงานตามพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นที่ตลาดสามย่าน อาคารเก่าที่วงเวียน 22 และใจกลางเอกมัย และถ้าแวะไปถ่ายรูปกันแล้ว เปลี่ยนบรรยากาศโดยการหาที่นอนใหม่ๆ ก็จองโรงแรมกรุงเทพที่คุณถูกใจ ก็ยิ่งได้เที่ยวพักผ่อนแบบชาร์ทพลังไปอีก