พอเข้ากลางปี ใจมันก็เรียกร้องหาวิตามิน Sea ไม่หยุด! ผมและแฟนเลยหาที่พักใหม่ๆ ที่เราไม่เคยไป ปรึกษากันอยู่นาน สุดท้ายก็ได้ข้อสรุปที่ โซ โซฟิเทล หัวหิน (So Sofitel Hua Hin) ที่เรามั่นใจว่าจะได้พักกาย พักใจกันแบบขั้นสุดอย่างแน่นอน

โซ โซฟิเทล หัวหิน เดิมมีชื่อว่า โฮเทล เดอ ลาเปซ์ (Hotel De La Paix) ก่อนที่จะมีการรีแบรนด์และรีโนเวทเป็น So Sofitel Hua Hin ภายใต้เครือ Accor Hotels ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 โซ โซฟิเทล หัวหิน ยังได้ชื่อว่าเป็นรีสอร์ทในเครือ So Sofitel แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัวบริเวณชะอำตอนเหนือ ไม่ไกลจากที่เที่ยวทั้งในชะอำและหัวหิน เรียกได้ว่าจะไปที่ไหนก็สะดวก เดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียง 2 – 3 ชั่วโมงเท่านั้น

แล้วเราก็มาถึง So Sofitel Hua Hin กันแล้ว เดินทางมาไม่ยากเลยครับ มีป้ายบอกทางตลอด

พอลงจากรถ เราก็จะเจอกับเจ้ากระต่ายขาวยืนถือนาฬิการอต้อนรับอยู่ตรงทางเดินไป Lobby เจ้ากระต่ายตัวนี้มีหน้าที่ควบคุมเวลา เสมือนว่าเมื่อมาที่นี่เค้าจะหยุดเวลาไว้ ให้เราได้ผ่อนคลาย ตักตวงพลังและความสุขให้คืนกลับสู่หัวใจอีกครั้ง

ทางเดินขึ้นไป Lobby เป็นบันไดหินอ่อนที่อลังการงานสร้างมากๆ และยังมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ให้ความโอ่โถง ทันสมัย อบอุ่น และมั่นคง

Lobby ตกแต่งด้วยไม้ หินอ่อน และโครงสร้างดิบๆ ของคอนกรีต สวยลงตัวมากขึ้นด้วยการผสมผสานสไตล์โมเดิร์นที่ให้ความรู้สึกเท่ เก๋ ผนวกกับดีไซน์ที่สวยชิค ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งและเป็นธรรมชาติ

มาดูด้านหลังของ Lobby กันบ้าง

พอเรามาถึง ก็จะมีพนักงานมาต้อนรับ, นำ Welcome Drink มาเสิร์ฟ พร้อมผ้าเย็นหอมๆ มาให้ด้วย Welcome Drink ของที่นี่จะเป็นเครื่องดื่มสมุนไพร มีส่วนผสมของกระเจี๊ยบ โหระพา ตะไคร้ รสชาติหวานนิดหน่อย มีกลิ่นหอม รสกลมกล่อม ดื่มแล้วสดชื่นมากๆ ครับ

ถึงแม้ว่า Lobby ของ โซ โซฟิเทล หัวหิน จะเป็นแบบ Open Air แต่ว่าอากาศไม่ร้อนเลยครับ มีลมพัดผ่านตลอด ให้อารมณ์มาทะเลจริงๆ นอกจากนี้ การตกแต่งด้วยลายหินอ่อนยังช่วยให้ความรู้สึกถึงความเป็นมินิมอลลิสต์ เพิ่มความรู้สึกเย็นสบายได้อีกระดับนึงเลยครับ

So Sofitel Hua Hin มีการจัดภูมิทัศน์ที่ดี มีสระน้ำอยู่ตรงกลางระหว่างห้องพัก ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี ร่มรื่น สบายตา สบายใจครับ

ผมชอบกิมมิคของที่นี่มากๆ เลยครับ ที่มีการนำรูปปั้นสัตว์หลากหลายชนิดมาตกแต่งในมุมต่างๆ เหมือนกับเราได้ท่องไปในโลกแห่งจินตนาการ มุมนี้ผมให้ 100 คะแนนเต็ม!!

ช้างกูอยู่ไหน?!” “อ๋ออ..ช้างกูอยู่นี่นี่เอง” พี่จาไม่ได้กล่าวไว้ อิอิ

โซ โซฟิเทล หัวหิน ออกแบบโดยสถาปนิกแถวหน้าของเอเชียอย่าง คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค หรือคุณด้วง ที่ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด เห็นได้จากสถาปัตยกรรมร่วมสมัยเน้นโครงสร้างที่เป็นเชิงเส้น สะท้อนความแข็งแรงและความดิบอย่างลงตัว แล้วใช้ไม้ธรรมชาติมาผสานให้อ่อนโยนลง สะท้อนความงดงามและความเงียบสงบ

ระหว่างทางเดินไปห้องพัก ด้านข้างเป็นกำแพงหิน (Gabion Walls) สูงใหญ่ ทำด้วยหินวางทับกันทีละก้อนๆ ตัดด้วยเหล็กเส้น ให้ความรู้สึกแข็งแรง ดูมีฐานที่หนักแน่น มั่นคง

ทางเข้าสระว่ายน้ำ (Solarium Pool) ฟิตเนส (So Fit) และสปา (So Spa)

สระว่ายน้ำของโซ โซฟิเทล หัวหิน มี 2 สระด้วยกันครับ ซึ่งสระนี้เป็นสระแรกที่เจอถ้าเดินมาจาก Lobby มีชื่อว่า Solarium Pool ด้านข้างของสระฝั่งหนึ่งจะเป็นห้องสปาและห้องฟิตเนส ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเป็นแกลเลอรี่ครับ

มาที่นี่แล้วก็ต้องว่ายน้ำกันสักหน่อย ก็สระว่ายน้ำสวยซะขนาดนี้ ช่วงเวลานั้นมันดีย์มากเลยครับ ได้ผ่อนคลาย ได้หยุดคิด พักสมอง และใช้เวลาอยู่กับคนที่เรารักให้มากที่สุด…

มุมนี้เป็นอีกมุมไฮไลท์ของ So Sofitel Hua Hin ครับ มีความเท่ ฮิป ชิค ลงตัว สวยงามตามท้องเรื่อง

สระว่ายน้ำอยู่ตรงกลางระหว่างห้องพักที่ตั้งขนาบอยู่ซ้ายขวาครับ

มุมนี้ถ่ายจากด้านบนของห้องอาหารนะครับ จะมองเห็น Lobby ด้านหน้าอยู่ไกลๆ และมีเต่ายักษ์คู่คอยดูแลอยู่ด้วยครับ ^^

มุมนี้ มองเห็นห้องที่เราพักกันด้วยนะครับ อยู่ชั้น 3 ห้องริมสุดทางขวามือครับ

มาดูห้องอาหารโซน Open Air กันบ้างนะครับ มุมนี้ เช้าๆ อากาศดี วิวสวยมากครับ แต่ถ้าสายๆ หน่อยจะเริ่มมีแดดส่องเข้ามาแล้ว

ห้องอาหารโซน Open Air กับบรรยากาศยามเย็นครับ

อาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารเย็น สามารถมาทานได้ที่ ห้องอาหาร White Oven แห่งนี้กันนะครับ บอกเลยว่ามีของกินให้ลิ้มลองเยอะมากๆ เลือกชิมได้ตามใจชอบเลย

ตรงดาดฟ้าชั้นบนของห้องอาหารจะเป็น Hi-So Bar รูฟท็อปบาร์เก๋ๆ ให้สายดริ๊งค์ได้มานั่งดื่มชิลๆ ยามบ่ายไปจนถึงยามค่ำคืน ยิ่งกลางคืนยิ่งบรรรยากาศดีมาก โรแมนติกฝุดๆ ถ้าใครมากับคนรักนี่ฟินไปเลยครับ

มาถึงด้านหลังสุดของโซ โซฟิเทล หัวหิน จะเป็นชายหาดส่วนตัวครับ บรรยากาศดีงามมากกก มีเก้าอี้ชายหาดให้นอนรับลมชิลๆ กดชัตเตอร์รัวๆ เพราะมีมุมสวยเป๊ะให้เก็บภาพเยอะ ที่สำคัญ ทุกคืนวันศุกร์จะมีปาร์ตี้ค็อกเทลและบาร์บีคิวบุฟเฟ่ต์ด้วยนะครับ สายปิ้งย่างต้องไม่พลาด!!

และนี่..เป็นสระว่ายน้ำอีกสระที่อยู่ติดหาดนะครับ มีชื่อว่า So Pool สามารถมาผ่อนคลาย นอนแช่น้ำ พร้อมมองเห็นวิวทะเลได้แบบเต็มตาเลยครับ

คราวนี้ก็เลือกตามใจชอบเลยนะครับว่าจะเล่นสระไหน ระหว่างสระว่ายน้ำริมชายหาด (So Pool) หรือสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่ที่มีความเงียบสงบและเป็นส่วนตัว (Solarium Pool)

มองจากจุดนี้จะเห็นห้องอาหาร White Oven ที่อยู่หลังสระว่ายน้ำนะครับ

ริมชายหาดวิวดีงามมากครับ เหมาะกับการมาเดินเล่น นั่งชิล ชมวิวทะเล รับลมเย็นๆ สูดอากาศบริสุทธิ์… เพราะมันฟินมาก

มาถึงห้องพักของเรากันครับ พอมาถึงหน้าห้องพัก เราก็เซอร์ไพรส์กับคำทักทายต้อนรับน่ารักๆ บนประตูห้องพักของเรา ซึ่งมีแค่ห้องเดียวที่เขียนไว้แบบนี้ อาจเป็นเพราะว่าเราแจ้งทางรีสอร์ทไว้ว่าเราจะมาพักผ่อนในวันพิเศษของเราครับ

มีลูกชุบเป็น Welcome Dessert ด้วยนะครับ เอ๊ะ! รู้ได้ไงว่าผมชอบกินลูกชุบ แบบนี้ก็ต้องจัดให้หมดครับ 😀

สีสันสวยงาม จัดวางน่าทาน รสชาติหอมหวาน กลอมกล่อมไม่แสบคอ

Welcome Fruit เป็นกล้วย เงาะ ชมพู่ นะครับ สด หอม หวานธรรมชาติ อร่อยได้สุขภาพอีกด้วยครับ

และสิ่งที่เราประทับใจมากๆ เลยก็คือ “เค้ก” สำหรับวันพิเศษของเรานั่นเองครับ ทางรีสอร์ทก็ได้เตรียมไว้ให้สำหรับการมาฮันนีมูนของเราในครั้งนี้ ขอบคุณมากนะครับ 🙂

มุมนี้มองจากระเบียงห้องพักนะครับ จะเห็นวิวทะเลอยู่ไกลๆ บริเวณนี้สามารถพาเด็กๆ มาวิ่งเล่นได้ครับ ทางด้านขวามือจะเป็นทางเดินไปห้องอาหาร และชายหาด

ในส่วนของห้องพักของโซ โซฟิเทล หัวหิน ออกแบบและตกแต่งอย่างโดดเด่นใน 2 สไตล์ด้วยกัน ได้แก่ “โซ อาร์ตี้” (SO Arty) ที่เน้นความหรูหรา และ “โซ เนเจอร์” (SO Nature) เน้นความเป็นธรรมชาติ

ห้องพักที่เราเลือกเป็นแบบ โซ คอมฟี่ (SO Comfy) จะอยู่บนชั้น 2-3 ของตัวตึก มอบความรู้สึกอบอุ่นและสบาย เพราะมีระเบียงเล็กๆ ให้ออกไปรับลมอีกด้วยครับ

เรารีเควสห้องที่ตกแต่งสไตล์ โซ เนเจอร์ (So Nature) เพราะเราชอบห้องที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากธรรมชาติ ที่เรียบง่าย ลงตัว และให้ความรู้สึกผ่อนคลายดีนะครับ

ภายในห้องพักประกอบด้วยเตียงสี่เสาที่ใช้ไม้ธรรมชาติ พาดด้วยผ้าสีขาวแทนมุ้งที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นและอ่อนโยน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ แต่งแต้มศิลปะด้วยภาพถ่ายธรรมชาติที่สวยงามของช่างภาพชื่อดัง มร. มาร์ติน ฮิล (Martin Hill) จากประเทศนิวซีแลนด์

มาดูห้องอาบน้ำกันบ้างนะครับ เข้ามาจะเจอเคาน์เตอร์มินิบาร์ ตู้เย็น และตู้เสื้อผ้าก่อนถึงห้องน้ำครับ

ในตู้เสื้อผ้าก็จะมีรองเท้าแตะ 2 คู่ ตู้เซฟ เสื่อโยคะ ถังดับเพลิง และไดร์เป่าผมที่เก็บไว้ในลิ้นชัก

มุมนี้จะวางเครื่องชงกาแฟ แก้วกาแฟ แก้วน้ำ และน้ำดื่ม ผมชอบที่นี่มากๆ อย่างหนึ่งคือ ขอน้ำดื่มได้ไม่อั้น กี่ขวดก็ได้ และสามารถขอน้ำแข็งได้ด้วยครับ จะมีพนักงานคอยบริการ ซึ่งบริการรวดเร็วมากๆ เอาไปเลยล้านไลค์ครับ

ผมชอบมุมนี้จัง มีปุ่มให้ปรับเสียงทีวีในห้องน้ำด้วยนะครับ ที่เห็นกลมๆ นั่นแหละครับใช่เลย ดูล้ำดี เวลาเข้าห้องน้ำแล้วอยากฟังเสียงดนตรี เสียงทีวีก็ปรับได้จากตรงนี้เลย

ชา กาแฟ และตัวช่วยเพิ่มรสชาติต่างๆ เช่น น้ำตาล ครีมเทียม จะเก็บไว้ในกล่องนี้นะครับ ดึงลิ้นชักออกมาก็จะเจอเลย

ใต้เคาน์เตอร์มินิบาร์ก็จะเป็นตู้เย็น กาต้มน้ำ

พวก Amenities ต่างๆ เช่น หมวกคลุมผม ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ที่โกนหนวด และอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ จะอยู่ในกล่องใต้อ่างล้างหน้า โดยแบ่งเป็นส่วนของ “เธอ” และส่วนของ “เขา” ดูแนวดีครับ

ห้องน้ำจะอยู่ถัดจากตู้เสื้อผ้าเข้ามาเลยนะครับ จะเป็นโซนล้างหน้าก่อน มีอ่างล้างหน้าให้ถึง 2 อ่าง ภายในกว้างขวาง อากาศถ่ายเทดีครับ

ข้างในจะมีอ่างอาบน้ำหินอ่อนให้นอนแช่น้ำอุ่นๆ และมีฝักบัวแบบ Rain Shower ให้ผ่อนคลายราวกับได้อาบน้ำกลางสายฝนอีกด้วยนะครับ ดีทั้ง 2 แบบเลย บรรยากาศน่าอาบมากๆ

อ่างอาบน้ำหินอ่อน สามารถนอนแช่ 2 คนได้สบายๆ ครับ

อั๊ยย่ะ! ถูกใจสายตรงอย่างผมเลยครัช!! เพราะเค้าแบ่งโซนภายในห้องน้ำได้ดีมาก ใครจะอาบน้ำก็อาบไป ใครจะปลดทุกข์ก็ทำได้ทันทีไม่ต้องรอ ชอบๆๆ 😀

แชมพูและครีมอาบน้ำ จัดวางได้อย่างลงตัว ด้านซ้ายมีปุ่มสำหรับเปิดปิดฝักบัวได้จากตรงนี้เลยครับ

ฟินไหมล่ะครัชท่านผู้ชม!! มุมนี้ชิลจริงๆ สายน้ำแรงสะใจ สดชื่นทุกอณู

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของห้องนี้เลยนะครับ สำหรับฝักบัวสายฝน จุดอาบน้ำกลางห้อง ที่มีความสวยชิค สบาย และผ่อนคลาย

มาถึงโซนห้องอาหารเช้ากันบ้างนะครับ เมื่อเดินเข้ามาก็จะเจอกับไลน์อาหารยาวเหยียดรอให้เราได้ลิ้มลอง โดยมุมแรกขวามือ จะเป็นมุมผลไม้และน้ำผลไม้ครับ มีให้เลือกเยอะจริงๆ

มุมขนมปัง เบเกอรี่ ละลานตามากครับ ที่นี่เค้าใช้วัตถุดิบชั้นดีและส่วนผสมที่ลงตัว น่ากินสุดๆ

อีกหนึ่งมุมโปรดสำหรับคนรักของหวาน เพราะมีทั้งขนมหวาน โยเกิร์ต ไอศครีม แพนเค้ก และเครื่องดื่มให้ละเลียดความอร่อยเพียบเลยครับ

ภายในห้องอาหารมีหลายมุมให้เลือกนั่ง อย่างมุมนี้จะให้ความรู้สึกโอ่อ่า

งานโทสต์ก็มา!! กับมุมขนมปังปิ้งหอมๆ เซลฟ์เซอร์วิสกันเลยครับ ชอบแบบไหนจัดไปจ้าา

มุมนี้หรูมากกก!! ใครอยากนั่งตรงไหน เลือกได้ตามใจชอบครับ

ทุกมุมในห้องอาหารตกแต่งและจัดวางอย่างพิถีพิถัน ลงตัว ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศให้อาหารดูน่าทานขึ้นไปอีกครับ

ผมดื่มคนเดียว 3 ขวดเลยครับ รสชาติดีต่อใจและลำไส้ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที! เริ่มจาก น้ำชาไทย นมกล้วย และชาเขียว (จากซ้ายไปขวา)

แฟนผมก็ไม่ยอมแพ้ คนเดียวจัดไป 3 แก้วเช่นกันครับ ทั้งน้ำเปล่า นมสดเย็น และน้ำฝรั่ง อิอิ

ของหวานก็มีให้เลือกเยอะมากกก หอมหวาน รสชาติเยี่ยมทุกอย่างครับ กินหมดนี่เป็นเบาหวานกันพอดี 555

อย่าลืมตบท้ายด้วยของหวาน และผลไม้ เพื่อให้ครบ 5 หมู่นะครับ 😉

สรุปรีวิวโดยรวมของ SO Sofitel Hua Hin
โซ โซฟิเทล หัวหิน เป็นรีสอร์ทที่โดนใจมากๆ ทั้งในเรื่องของการออกแบบที่ดูโมเดิร์นร่วมสมัย มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ การบริการดีเยี่ยม พนักงานของที่นี่ทุกคนเอาใจใส่แขกผู้เข้าพักอย่างเท่าเทียมกันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในส่วนของบรรยากาศนั้น บอกได้เลยว่ากินขาดครับ เพราะอยู่ติดทะเล มีชายหาดส่วนตัว มีสระว่ายน้ำที่สวยงามถึง 2 สระ มีบาร์เล็กๆ สุดคูล ไว้นั่งฟังเพลงชิลๆ รับลมทะเล ไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าก็มีให้เลือกเยอะมากๆ รสชาติดีงาม บรรยากาศภายในห้องพักก็สวย ชิค ไม่เหมือนใคร ทั้งหมดนี้ กำลังรอรังสรรค์วันหยุดพักผ่อนของทุกคนให้เต็มไปด้วยความสุขล้วนๆ … หากมีโอกาส ผมจะลาพักร้อนไปพักผ่อนสุดฟินที่นี่อีกแน่นอนครับ

ข้อมูล SO Sofitel Hua Hin
ที่ตั้ง: 115 หมู่ 7 ตำบลบางเก่า อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
โทรศัพท์: 032-709-555
เว็บไซต์:
https://www.facebook.com/SOSofitelHuaHin
http://www.accorhotels.com/9649
http://www.sofitel.com/9649

แผนที่ SO Sofitel Hua Hin

ขอบคุณภาพแผนที่จาก http://www.sawadee.co.th