วันนี้ได้มาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เลยถือโอกาศมากราบนมัสการหลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม จังหวัดภูเก็ต ซึ่งห่างจากอำเภอเมืองภูเก็ต ระยะทาง 8 กิโลเมตร มีหลายคนบอกว่าถ้ามาภูเก็ตต้องไปกราบหลวงพ่อแช่มนะ วันนี้ผมได้มาแล้วก็เลยถือโอกาศรีวิววัดฉลองแห่งนี้ ให้หลายๆ คนได้ชมถึงความงดงาม

นมัสการหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง
วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราม เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต เป็นที่รู้จักกันทั่วไปเกี่ยวกับเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ และคุณงามความดีของหลวงพ่อแช่มแห่งวัดฉลอง ในครั้งต่อสู้กับพวกอั้งยี่ และเรื่องเล่าเกี่ยวกับไม้เท้าของท่านที่จิ้มบริเวณที่เป็นไฝ หรือปาน จะทำ ให้จางไปเอง นอกจากหลวงพ่อแช่มแล้วยังมีหลวงพ่อช่วง และหลวงพ่อเกลื้อม ซึ่งท่านทั้งสองมีชื่อเสียงการเรื่องการปรุงสมุนไพร และรักษาโรคต่างๆ ซึ่งในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ พากันมา กราบไหว้เป็นจำนวนมาก

กุฎิจำลองหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม จังหวัดภูเก็ต
ภายในกุฎินั้นทางวัดได้จัดทำหุ่นขี้ผึ้งจำลอง หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อช่วง หลวงพ่อเกลี้อม และเครื่องใช้ต่างๆ กุฎิเป็นแบบทรงไทย คล้ายเรือนไทย ออกแบบได้สวยงามมาก

การเดินทาง มาวัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม จังหวัดภูเก็ต
– โดยรถยนต์ส่วนตัว
วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 8 กิโลเมตร จากตัวเมืองไปตามทางหลวง หมายเลข 4021 ผ่านสามแยกบริเวณสนามกีฬาสุรกุล เลี้ยวซ้ายไปทางห้าแยกฉลอง จะเห็นวัดฉลองอยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงห้าแยกฉลองประมาณ 4 กิโลเมตร
– โดยรถประจำทาง
จากตัวเมืองภูเก็ตนั่งรถสองแถวสาย ภูเก็ต – อ่าวฉลอง