พากินเที่ยว พาไปกิน อาหารเวียดนาม สุดอร่อย ที่ “มุกดาหาร”

“มุกดาหาร” ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อนี้ นึกถึงระยะทางแล้วไกลจากกรุงเทพจังเลย แต่พอได้มาจริงๆ เฮ้ยแกร! ทำไมร้านอาหารเวียดนามที่นี่มีหลายร้านจัง งั้นต้องลองสักหน่อยแล้ว ได้ยินหลายๆ คนที่มาเที่ยวมุกดาหาร จะพูดถึงอาหารเวียดนามที่นี่อร่อยไม่แพ้ที่ไหน ใครได้มาต้องลอง!!

เจอร้านนี้หน้าโรงพักก็จอดได้เลยครับ ที่นั่งด้านใน เข้าไปนั่งได้เลย ของอร่อยรออยู่ ^^

มาดูกันว่ามีเมนูอะไรน่าลองบ้างและจะอร่อยหรือเปล่า?

ขนมถ้วย มีความคล้ายกับข้าวเกรียบปากหม้อของบ้านเรา แต่รสชาติจะออกหวานจากน้ำจิ้ม มีหมูสับโรยมาด้านบนพร้อมกับแคบหมูกรุบกรอบ ไม่น่าเชื่อว่าทานคู่กันแล้วจะอร่อยลงตัวมากๆ

ขนมเหนียว มองเผินๆ คล้ายๆ กับขนมสาคูไส้หมูของบ้านเรา แต่ไส้ทำจากหมู รสชาติไม่หวานมาก แกล้มด้วยแคบหมู อร่อยเริ่ด บางคนไม่เคยกินเมนูน้ี แนะนำว่าถ้ามีโอกาสลองเลยนะครับ เชื่อว่าจะต้องมี 2 จาน เพราะมันอร่อยมากจริงๆ ^_^

ก๋วยจั๊บญวน ชามนี้เราเลือกชิมเส้นเล็ก หากินไม่ได้ง่ายๆ ที่กรุงเทพฯ เลยต้องจัดซักหน่อย รสชาติออริจินอลมั่กๆ น้ำซุปเข้มข้นมากๆ ไม่เหมือนที่เคยกินที่กรุงเทพฯ เส้นก็จะนุ่มกว่า หมูยอก็มีความอร่อย

เครื่องดื่มแก้วนี้ ก็คือ เนสทีเย็น นั่นเอง รสชาติเข้มข้น มีกล่ิ่นหอม กลมกล่อมมากๆ เหมาะที่จะกินเพ่ิ่มความอร่อยเข้าไปอีกขั้น หลังจากกินอาหารเวียดนาม ราคาไม่แพงครับ

การเดินทาง : ร้านนี้หาไม่ยาก พิกัดร้านจะอยู่ตรงข้ามสถานีตำรวจมุกดาหาร อยู่ติดกับธนาคารออมสิน และอยู่ไม่ไกลจากวงเวียนโรงเรียนมุกดาลัย ที่สำคัญไม่ไกลจากตลาดนัดอินโดจีน
โทร : +66 (0) 8 3145 1796 (คุณปู ขนมถ้วย ขนมเหนียว หน้าโรงพักมุกดาหาร)
ที่จอดรถ : จอดรถหน้าร้านได้เลย หรือในสถานีตำรวจ