วันนี้ได้มาเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี ก็เลยมองหาร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ ถ้าเป็นไปได้อยากได้ร้านที่มองเห็นวิวแม่แน้ำแคว และเราก็หากันจนเจอ คีรีธารา ร้านอาหารริมน้ำ วิวสะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี ที่นี่วิวสวยล้านแปด

เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งในสไตล์บาหลี มีโคมไฟประดับ ในช่วงกลางคืนเปิดไฟโคมสว่าง สวย สดใส ให้ความโรแมนติกมากๆ เลย และจะบอกว่าถ้าจะนั่งริมน้้ำต้องโทรจองก่อนนะจ๊ะ ^^

วิวอีกด้านสามารถมองเห็นวิวคุ้งน้ำแบบไกลๆ ก็ให้ความสวยงามเป็นธรรมชาติไปอีกแบบนะคะท่านผู้ชม 🙂

มาดูเมนูของเรากัน เจ้าหม้อนี้คือ แป๊ะซะปลาช่อนทอด ราคาค่าตัวอยูที่ 380 บาท ที่นี่จะเอาปลาช่อนไปทอดกรอบก่อน เพื่อเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น น้ำซุบที่ราดเข้มข้นมากๆ หอม เนื้อปลากรอบนอก นุ่มใน โดนใจใช่เลย

จานนี้ คือ ทอดมันกุ้ง ราคาจานนี้ 180 บาท มาพร้อมน้ำจิ้ม ถ้าใครไม่ชอบหวานก็สามารถกินเปล่าๆ โดยไม่ต้องจิ้มก็ได้นะ เพราะอร่อยเหมือนกัน

โค้ก Zero 1 กระป๋อง 30 บาท เสิร์ฟให้เย็นๆ ชื่นใจ เพราะมาเที่ยวกาญรู้ดีว่าอากาศร้อน เราก็ต้องดื่มอะไรที่เย็นๆ 555 ข้อแก้ตัว จริงๆ อยากกินโค้ก

จิบเบียร์เบาๆ 170 บาท/เหยือก นั่งชมวิวสะพานข้ามแม่น้ำแควในยามค่ำคืน จะบอกว่ามันโรแมนติกมาก อากาศที่ร้านถ่ายเท เย็นสบาย

สรุปโดยรวมแล้ว รสชาติอาหารสมกับเป็นร้านดังของกาญจนบุรีจริงๆ ไม่ผิิดหวังเลย เพราะอร่อย สะอาด บริการเร็ว รออาหารไม่นาน แต่ถ้าไม่จองคิว รอนานแน่ๆ แฮ่ะๆ ร้านนี้จะมีทั้งโซนริมน้ำ โซน Open Air และโซนในห้องแอร์ สามารถเลือกนั่งได้ตามสไตล์ได้เลย ราคาอาหารก็เหมือนร้านทั่วๆ ไป มาตรฐานเดียวกัน ไม่แพง คุ้มค่ากับคุณภาพอาหาร

ข้อมูลร้าน คีรีธารา
ที่ตั้ง: เชิงสะพานข้ามแม่น้ำแคว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 71000
เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 23.00 น. ร้านเปิดทุกวัน
โทรศัพท์: 034 624 093, 087 415 8111
ที่จอดรถ: จอดรถบริเวณหน้าร้านและข้างร้าน มีที่จอดรถเพียงพอ มีคนคอยดูแลรถให้ตลอด
เว็บไซต์: http://www.keereetara.com