พากินแซ่บๆ ที่ ครัวต้มแซ่บ ร้านอาหารอีสานที่ตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง พิกัดร้านสังเกตได้ง่าย เพราะตั้งอยู่ริมถนนใหญ่มองเห็นได้ชัดเจน ที่นี่มีอาหารหลากหลายเมนู เป็นร้านดังร้านหนึ่งของสวนผึ้ง มาดูบรรยากาศร้านและอาหารที่จะสั่งวันนี้กันเลยค่ะ

  • มุมนี้ดูดี มีสไตล์ ตกแต่งได้น่ารักดี เป็นมุมชิคๆ ของร้าน ใช้วัสดุไม้ประดับทำให้ดูแปลกตา เป็นธรรมชาติ
  • มุมนั่งเล่นหน้าร้าน ใกล้ๆ กับทางเข้าร้าน กลางวันอาจจะนั่งไม่ได้เพราะร้อน ตรงนี้ไม่มีหลังคานะจ๊ะ
  • ถ้าช่วงเย็นๆ มุมนี้ชิวเว่อร์ ^__^  เป็นมุมถ่ายรูปได้เลยนะ และนั่งจิบเบียร์เบาๆ
  • บรรยากาศภายในร้านก็ชิวๆ สบายๆ เรียบๆ ไม่ได้หรูหราอะไร ตามสไตล์สวนผึ้ง แต่นี่ล่ะที่คือธรรมชาติจริงๆ ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรให้มากมาย เน้นสะอาด ราคาน่าคบ บริการเป็นเลิศก็เพียงพอแล้ว

เมนูเด็ด เมนูแรกของเราก็คือ ปลาทับทิมทอดราดน้ำปลา เป็นเมนูแนะนำของร้าน อร่อยมาก ชอบตรงที่หั่นเนื้อปลาเป็นชิ้นๆ แล้วนำมาทอดกรอบ ทานง่าย ดูดี ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งอร่อย ราคาเพียง 200 บาท เท่านั้นเอง ซึ่งปกติแล้วเวลาที่เราไปเที่ยวต่างจังหวัด เราจะชอบสั่งปลากระพงทอดน้ำปลากัน วันนี้เลยขอลองเปลี่ยนบ้าง ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ^^

เมนูต่อมา คือ ยำถั่วพู รสชาติเปรี้ยว เผ็ด ถั่วพูสด เสิร์ฟพร้อมกุ้งสด ปลาหมึก และไข่ต้มยางมะตูม ทานเพลินๆ หมดไม่รู้ตัว ^^

สรุปภาพรวมความประทับใจที่ครัวต้มแซ่บ เริ่มที่บรรยากาศร้าน จะตกแต่งเรียบๆ สะอาด มีพัดลมไว้บริการ อากาศถ่ายเทดี ไม่ร้อน รสชาติอาหารอร่อย รออาหารไม่นาน พนักงานบริการดี ก็นับเป็นอีกร้านอาหารแนะนำสำหรับคนที่จะมาเที่ยวสวนผึ้ง และสำหรับการเดินทางมาที่ร้าน ถ้ามารถบัสประจำทาง ให้ขึ้นสาย ราชบุรี-สวนผึ้ง  และรถตู้ ให้ขึ้นสาย กรุงเทพ-ชัฎป่าหวาย-สวนผึ้ง

ข้อมูลร้าน ครัวต้มแซ่บ
ที่ตั้ง : 237 ม.1 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.
เบอร์โทร : 081 785 3451
ที่จอดรถ : จอดรถบริเวณหน้าร้าน