ร้าน Black Pearl เกาะลันตา เป็นร้านอาหารทะเลย่านศาลาด่าน รสอร่อยเกินร้อย ++++ เสิร์ฟทั้งอาหารซีฟู้ด อาหารไทยและอาหารตะวันตก โซนที่นั่งจะอยู่ด้านหลังทางเข้าค่ะ

มุมนี้จะเป็น Bar สำหรับใครที่ชอบการนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ น่าจะถูกใจไม่น้อย

บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งด้วยไม้เกือบทั้งหมด ทำให้ร้านอาหารแห่งนี้มีบรรยากาศที่เรียบง่าย ชิลล์ๆ สบายๆ

โซนที่นั่ง Outdoor เหมาะสำหรับนั่งชิลล์รับลมทะเล บรรยากาศดีมากๆ รีแล็กซ์สุดๆ ได้ Feel ไปอีกแบบ 🙂

ป้ายร้านเท่มากๆ และยังมีธงโจรสลัดตกแต่งเป็นกิมมิคเก๋ๆ ของร้าน Black Pearl เกาะลันตาเลยค่ะ ถ้ามองไกลๆ เราจะเห็นสะพานสิริลันตา ซึ่งเป็นสะพานที่เพิ่งเปิดใช้ไปเมื่อเดือนเมษายน 2559 ที่ผ่านมา ทำให้การเดินทางจากกระบี่มายังเกาะลันตาสะดวกสบายขึ้นมาก

มุมนี้บรรยากาศดี วิวสวย แสนโรแมนติก เหมาะที่จะพาแฟน พาครอบครัว มานั่งทานข้าวตรงนี้มากๆ ที่นี่ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็รู้สึกโปร่งโล่ง อากาศบริสุทธิ์ และมีความเป็นธรรมชาติ วิวดีขนาดนี้ ก็อดใจไม่ได้ต้องขอเก็บภาพสวยๆ ไว้สักหน่อย 😛

มาดูเมนูแรกของเรากันเลยดีกว่า นั่นก็คือ ปลาอังก๊วยทอดน้ำปลา เนื้อปลากรอบนอกนุ่มใน รสชาติกลมกล่อมหอมอร่อย ปลาชนิดนี้ส่วนใหญ่จะมีที่เกาะลันตา (บริเวณท้ายเกาะ) กระบี่ และทะเลอันดามัน เป็นปลากระพงชนิดหนึ่งซึ่งพบในธรรมชาติ ไม่ใช่ปลาเลี้ยงนะคะ จึงวางใจได้ในเรื่องของความสดและไม่คาวเลยค่ะ

เมนูต่อมา Fried Salmon อันนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้าน อร่อยมากๆ เนื้อหวานไร้กลิ่นคาว เสิร์ฟพร้อมกับอาร์ติโช๊คย่าง และ Dill Sauce รสจะออกเปรี้ยวๆ นิดนึง เข้ากันดีมากๆ มาแล้วต้องลองให้ได้นะคะ

และเมนูสุดท้ายที่เราจะแนะนำ ก็คือ ยำซีฟู้ดย่าง เมนูนี้ชอบมากๆ เลย เพราะว่ามันแปลกแต่รสชาติดีงามมาก ความพิเศษของจานนี้อยู่ตรงที่ เชฟจะเอาอาหารทะเลไปย่างก่อน (ปกติที่เราเคยทาน เขาจะนำไปลวกก่อน) จากนั้นค่อยนำมายำรวมมิตร คลุกเคล้ากับน้ำยำรสแซ่บ เผ็ดสะใจสุดๆ ! เป็นครั้งแรกที่เราได้ลองทานเมนูนี้ ก็ตกหลุมรักเลยค่ะ

สำหรับเครื่องดื่ม เราสั่งเมนูน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพมาดับกระหายกันค่ะ มี น้ำแตงโมปั่น และ น้ำส้มคั้น บอกเลยว่ารสหวาน เย็น และอร่อยชื่นใจจริงๆ ค่ะ

น้ำนางเอกของเรา น้ำส้มคั้นสด 100% ส้มจริง คั้นจริง อร่อยจริง อร่อยเข้มข้นถึงรสส้มทีเดียว

น้ำแตงโมปั่น เย็นสดชื่น มีชิ้นแตงโมสดๆ ตกแต่งมาด้วย น่ารักจริงๆ ค่ะ 🙂

สรุปโดยรวม บรรยากาศร้านอาหารเราให้คะแนนเต็ม 10 คะแนน ค่ะ เพราะร้านอาหารวิวสวยติดทะเลเลย บรรยากาศดีมากๆ ได้สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดสุดๆ ยิ่งถ้าได้มาตอนกลางคืนยิ่งโรแมนติกมาก ในส่วนของรสชาติอาหารเราก็ให้คะแนนเต็ม 10 คะแนน เช่นกันค่ะ เพราะทุกเมนูที่เราได้ลองมีความอร่อย สะอาด และรสชาติถูกปากมากๆ เลย สุดท้ายในเรื่องของการบริการของพนักงานที่นี่ ประทับใจมากค่ะ เพราะให้การดูแล เอาใจใส่ และคอยบริการลูกค้าดีมากๆ แถมอาหารก็ได้ไว ไม่ต้องรอนาน บริการดีขนาดนี้ เอาคะแนนเต็มไปเลยค่า 😉

ถ้าใครมีโอกาสได้มาเที่ยวเกาะลันตา จ.กระบี่ เราขอแนะนำร้านอาหาร Black Pearl เกาะลันตา ไว้เป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรลองไปแฮงค์เอาท์ซักครั้งนะคะ รับรองมาร้านนี้แล้วจะไม่ผิดหวังกลับไปแน่นอนค่ะ

ข้อมูลร้านอาหาร 
ที่ตั้ง: 116 หมู่ 1 ตำบลศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ 81150
เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 22.00 น. ร้านเปิดทุกวัน
โทรศัพท์: 087 311 3252
ที่จอดรถ: จอดรถบริเวณใกล้ๆ กับร้าน (จะมีที่จอดรถอยู่เยื้องๆ กับร้าน สามารถนำรถไปจอดได้)