มาเชียงใหม่ทั้งทีต้องร้านนี้ สลัดคอนเซปท์ The Salad Concept ตั้งอยู่ที่ หัวมุมปากซอยนิมมานเหมินทร์ 13 ย่านดังของเชียงใหม่ที่ใครๆ ก็รู้จัก

ร้านนี้จะมีแต่สลัดนะครับ ถ้าจะสั่งสลัดธรรมดา ทางร้านให้เลือกใส่เครื่อง ได้ฟรี 5 อย่าง ถ้าใครอยากเพิ่มมากกว่านั้นก็ได้นะครับ แต่เสียเงินเพิ่มนะ 😛

มาดูว่าวันนี้จะสั่งอะไรกันบ้าง ย้ำนะครับว่าร้านนี้เพื่อสุขภาพจริงๆ ที่สำคัญอาหารได้คุณภาพสุดๆ กินแล้วคุ้ม

น้ำสลัดก็มีหลายรส หลายแบบให้เลือกนะครับ ใครชอบแบบไหนเลือกได้ตามใจชอบ ที่นี่ของเขาดีจริงๆ

เมนูเครื่องดื่มก็ยังเน้นที่สุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้ปั่น น้ำสมุนๆพร ชาออร์แกนิค หรือชาอื่นๆ ก็มีอีกเยอะหลายเมนูเลยครับ บอกได้ว่ากินทุกวันอายุร้อยปีแน่ๆ 555 สมแล้วที่เป็นเมืองธรรมชาติ อากาศดี น่าอยู่ คนเมืองพูดจาไพเราะ สาวสวย และอาหารอร่อย

ที่วางแก้วน้ำเก๋ๆ ทำเป็นลายชื่อร้าน สร้างจุดเด่นไปอีกจุด ทางร้านเขาเก็บทุกรายละเอียดจริงๆ

น้ำผักผลไม้แยกกาก Pressed Juices สามารถเลือกผลไม้ได้รวมกัน 4 ชนิด เมนูนี้รับรองได้ดื่มน้ำสุขภาพกันแบบ 100% เลยทีเดียว ไม่ต้องกลัวว่าเวลาดื่มแล้วจะเจอกากผักผลไม้

ลิ้นจี่โซดา Lychee มีกลิ่นหอม หวาน ซ่านิดหน่อย อร่อย เย็น สดชื่นสุดๆ บอกได้เลยว่าเป็นน้ำที่ดื่มแล้วมีความสุขมากๆ เพราะความหอมของลิ้นจี่้เลยครับ ชวนให้อยากลอง

น่องไก่สไปซี่ อันนี้เป็นท็อปปิ้งนะครับ สั่งเพิ่มได้ อร่อยนะครับ ต้องลองๆๆ

สลัดจานนี้ คือ สลัดเมืองเมือง ประกอบไปด้วย ฟักทองลวก แค็บหมู ไข่ต้ม ไส้อั่ว แตงกวา มะเขือเทศ เป็นเมนูแนะนำจากทางร้าน และผมก็เห็นว่ามาเหนือทั้งที จะต้องลองเมนูเหนือๆ ให้คุ้มค่าที่เดินทางมาไกลกันหน่อย

ชุดนี้เลือกน้ำสลัด วาซาบิ Wasabi อันนี้ผมชอบโดยส่วนตัวครับผม ฮี่ๆ ไปกินสลัดร้านไหนก็สั่งน้ำสลัดวาซาบิตลอด

ปลาดอรี่ซอสญี่ปุ่น Dory fish in soy sauce เนื้อปลานุ่มมากๆ ไม่รุ่ยนะครับ กลมกล่อมด้วยซอส มันหอมมากๆ ไม่เคยกินที่ไหนแบบนี้เลย

สลัดจานนี้ประกอบไปด้วย ปูอัด เห็ดออรินจิย่าง ฟักทองลวก ไข่ต้ม ลูกเดือย ข้าวโพดหวาน และเลือกน้ำสลัดเป็นซีอิ๊วญี่ปุ่น สุขภาพไหมครับ เห็นแล้วร่างกายแข็งแรงกันเลยทีเดียว

สรุปโดยรวม เรื่องรสชาตอาหารให้คะแนนเต็มเลยครับ เพราะอร่อย สะอาด และได้คุณภาพ และสุขภาพที่ดีมากๆ ในเรื่องของราคาก็ไม่แพงนะครับ ก็ตามคุณภาพและปริมาณที่ได้รับ บรรยากาศรนอกร้านและภายในร้านดูอบอุ่นตามสไตล์ร้านอาหารเมืองเหนือ เน้นเรียบง่าย สะอาด และตกแต่งภายในได้เก๋ดี (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู เนื่องจากคนเยอะ เลยเกรงใจเพื่อนร่วมร้าน อิอิ) ในเรื่องการเดินทางผมว่าร้านหาง่ายนะครับ เพราะอยู่ติดริมถนนเลย ป้ายร้านก็เห็นได้ชัดแต่ไกล ใครที่มาเชียงใหม่ลองแวะมาทานร้านนี้ดูครับ รับรองไม่ผิดหวัง ผมคอนเฟิร์ม!!

ข้อมูลร้าน เดอะ สลัดคอนเซปท์ The Salad Concept
ที่ตั้ง: เลขที่ 49/9-10 ปากซอย13 ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200
เปิด-ปิดเวลา: 11.00-22.00 ร้านเปิดทุกวัน
โทรศัพท์: 053 894 455
ที่จอดรถ: บริเวณหน้าร้าน และข้างร้าน
เว็บไซต์: http://www.thesaladconcept.com

แนะนำที่เที่ยวในเชียงใหม่
– วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร Wat Phrasing Woravihar