ชิงช้าชาลี ร้านอาหารไทยชื่อดัง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อย มีรสชาติที่หลากหลาย และอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน แต่ถ้าลองนึกถึงรสชาติอาหารไทย ในแบบต้นตำรับขนานแท้นั้น เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่มีโอกาสได้ลองกินอาหารที่ร้าน ชิงช้าชาลี เพราะการหาร้านอาหารไทยแบบดั้งเดิมที่แสนอร่อยนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย และอาหารไทยจะต้องอาศัยความปราณีต พิถีพิถัน ใส่ใจ ใส่รายละเอียดในทุกขั้นตอนในการปรุงรส เพื่อให้ออกมาซึ่งความอร่อย สวยงาม ตามแบบไทยดั้งเดิม ในร้านสวย หรู สะอาด ดูดีมากๆ ครับ

ภายในร้านดูสบายๆ ตกแต่งเน้นโทนอบอุ่น เหมาะนั่งชิลๆ

มาดูกันว่าวันนี้ผมจะสั่งอะไรบ้าง

  • ขนมจีนน้ำยาปูใต้ เป็นอาหารที่ราคาค่อนข้างสูง เพราะเนื้อปูแพง ที่นี่ใส่เนื้อปูมาเป็นก้อนๆ ให้เลย ฟินส์ดีครับ เมนูนี้กินหมดเกลี้ยงไม่เหลือเลย ราคาอยู่ที่ 220 บาท ผมว่าไม่แพงนะครับ เพราะมันอร่อยคุ้มราคาจริงๆ
  • ข้าวแกงไตปลาและหมูหวาน รสชาติจัดจ้าน เครื่องอัดแน่น หอมเครื่องเคียงมากๆ มีหมูหวานมากินแกล้มแก้เผ็ดด้วย อร่อยลืมซิครัชงานนี้ สนนราคาที่ 200 บาท รับรองว่าจะไม่ผิดหวัง
  • ปลากะพงนึ่งมะนาว เนื้อปลานุ่มลิ้นมากๆ น้ำที่ราดตัวปลามาเปรี้ยวนิดหน่อย รสชาติกำลังดีๆ ทุกคำที่กินจะมีกลิ่นหอมของสมุนไพรติดจมูกด้วย อร่อยๆ ต้องลองนะครับ แล้วจะติดใจ
  • แกงคั่วกะทิหอยแครง ใส่ใบชะพลู มีกลิ่นหอม รสกลมกล่อมมากๆ รสชาติออกจะมันเล็กน้อย เพราะใส่กะทิเข้าไปด้วย ไม่เลี่ยนแน่นอน ความข้นของน้ำกะทิและความเผ็ดร้อนของเครื่องแกงเข้ากันมากๆ ราคาอยู่ที่ชามละ 200 บาท ของอร่อยก็ต้องจัดไป

ร้านชิงช้าชาลี สามารถมานั่งทานข้าวกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือจะเป็นคนรู้ใจก็ได้ เพราะการจัดที่นั่งแต่ละโต๊ะห่างกัน ไม่แออัดแน่นอน รู้สึกสบายๆ ไม่อึดอัด ร้านนี้สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 150 ที่นั่ง ได้ครับ ถือว่ามีพื้นที่ขนาดใหญ่พอสมควรครับ ร้านหาง่ายครับ อยู่ชั้น จีห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ถ้าเป็นคนชอบอาหารไทย แนะนำร้านชิงช้าชาลีอีกหนึ่งร้านครับ

ข้อมูลร้านอาหาร ร้านชิงช้าชาลี
ที่ตั้ง: ชั้น จี ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน
เปิด-ปิดเวลา: เปิดทุกวันตามเวลาห้าง
โทรศัพท์: 02 610 7557
ที่จอดรถ: ลานจอดรถของห้างสยามพารากอน