ยั่วน้ำลายกันซักหน่อย

วันนี้ขอเอาใจคอบุฟเฟ่ต์ด้วยการพาไปตะลุยกินแหลกที่ Masaru Shabu & Sushi Buffet ร้านชาบูน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ซึ่งพิกัดร้านก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เพราะตั้งอยู่ที่ Crystal Design Center (CDC) เลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา นี่เอง อันดับแรกเราไปดูบรรยากาศร้านกันก่อนดีกว่า!

ป้ายร้านใหญ่โต มองเห็นชัดแจ๋ว

บรรยากาศหน้าร้าน

ใครที่กลัวว่ามาถึงแล้วจะหาร้านไม่เจอนี่ไม่ต้องกังวล เพราะจำง่ายๆ คือ ร้านจะตั้งอยู่ชั้น 2 โซนธนาคาร (ใกล้กับธนาคารกรุงเทพ) พอเดินเข้ามาก็กวาดตามองไปที่ชั้น 2 ก็เจอแล้วจ้า

โต๊ะสำหรับลูกค้าที่มา 1 – 4 ท่าน

โต๊ะสำหรับลูกค้าที่มา 5 – 8 ท่าน

ร้านกว้างขวางพอสมควร สามารถรองรับลูกค้าได้เป็นอย่างดี การตกแต่งร้านโดยรวมมองแล้วสบายตา ทำผนังเป็นไม้ประดับด้วยโคมไฟสีส้ม เหมาะกับการทานอาหารที่สุด

เคาเตอร์เครปญี่ปุ่น

เครื่องดื่มต่างๆ

มาเริ่มต้นการกินด้วยจุดที่เราต้องเดินไปสั่งและหยิบเอง เคาเตอร์เครปญี่ปุ่น มีหลากหลายเมนูให้เลือกฟิน สั่งกันได้ตามใจชอบ ส่วนเครื่องดื่มก็มีทั้งน้ำพั้นซ์ น้ำลิ้นจี่ น้ำสตรอเบอรี่ น้ำโอเชียนบลู ชาเขียวนม หรือน้ำเปล่า น้ำอัดลม ก็มีนะ

รวมสารพัดเห็ด

เส้นและลูกชิ้นต่างๆ

ผัก เส้น และลูกชิ้น เราต้องเดินมาหยิบเองนะจ๊ะ มีครบหมดไม่ว่าจะเป็นผักบุ้ง ผักกาดขาว แครอท เห็ดต่างๆ เส้นบุก เส้นอุด้ง วุ้นเส้น ลูกชิ้นปลา นู่นนี่นั่น เยอะแยะไปหมด

มุมของหวานและผลไม้

มุมน้ำแข็งใส ตักได้ตามใจชอบ

มาถึงมุมของหวานอีกมุม จัดเต็มมาก! มีทั้งช็อคโกแลตฟองดู พานาคอตต้า เยลลี่ น้ำแข็งใสที่อยากจะใส่อะไรก็หยิบใส่เองได้เลย ทั้งอร่อยทั้งสนุก เพลินกันไปสิ

น้ำซุปร้อนๆ

ผักสดต่างๆ

เนื้อสัตว์ต่างๆ

หมูไม้ไผ่

ดูมุมต่างๆของร้านมาแล้ว ก็มาเริ่มกินกันเลย น้ำซุปที่นี่จะมีทั้งหมด 3 แบบ คือ ชาบู , สุกี้ และ มาซารุ ในรูปที่รีวิวเป็นน้ำซุปชาบู (น้ำใส) รสชาติจะจืดหน่อย กับน้ำซุปสุกี้ (น้ำสีดำ) อันนี้จะออกหวานๆ เค็มๆ แต่รวมๆก็กลมกล่อมดี ผักกับเห็ดต่างๆก็สด ส่วนเนื้อสัตว์มีเนื้อหมู เนื้อวัว สไลด์มาได้บางพอดีมาก ไม่เหนียวเลยจ้า และที่เห็นไม้ไผ่เป็นปล้องๆนั้น มันคือ หมูไม้ไผ่ เป็นหมูสับที่วางเสิร์ฟบนไม้ไผ่นั่นเอง

หม้อกำลังเริ่มเดือดเลย

น้ำจิ้มสูตรพิเศษของร้านนี้

เนื้อสัตว์กับซูชิ ต้องเขียนสั่งจากโต๊ะนะจ๊ะ

พอน้ำเดือดก็ใส่เนื้อสัตว์กับผักลงไปเลย ระหว่างที่รอชาบูสุกก็มาดูน้ำจิ้มกันซักหน่อย น้ำจิ้มของที่นี่จะรสชาติเปรี้ยวนิดๆ แต่ทานกับชาบูแล้วก็เข้าดีเลยล่ะ อ่อ บอกก่อนว่าเนื้อสัตว์กับซูชิต้องเขียนสั่งจากโต๊ะนะจ๊ะ

กุ้งเทมปุระ

ชีสยืดดดดดด

โคโรเกะชีส

ส่วนของทานเล่นก็อร่อยไม่แพ้ร้านไหน กุ้งเทมปุระ จิ้มกับน้ำจิ้มได้อารมณ์ญี่ปุ่นสุดๆ และทีเด็ดคือ โคโรเกะชีส ที่มีใส่ชีสยืดๆ พร้อมจิ้มน้ำจิ้มที่ร้านจัดมาให้ ฟินเฟร่อ!!

เสิร์ฟเป็นจานยาวเลย

ฉ่ำเว่อร์

ตามมาด้วยเมนูซูชิหน้าต่างๆที่เสิร์ฟเป็นจานยาวเชียว ในจานจะเป็น ซูชิแซลมอนย่าง ซูชิยำสาหร่าย ซูชิไข่ปลาแซลมอน และซูชิเนื้อวากิวย่างเทอริยากิ ขอบอกว่าคำใหญ่ๆมากๆ

ซูชิไข่ปลาแซลมอน

ซูชิแซลมอนย่าง

แซลมอนชิ้นโตๆ

ปลาแซลมอนซาชิมิที่นี่ชิ้นใหญ่มาก หวาน และไม่คาวเลยจ้า ให้ 10 ผ่านเลย คนรักซูชิ ซาชิมิ ต้องมาลอง!

สตรอเบอร์รี่พานาคอตต้า

เยลลี่แต่งหน้าด้วยท็อปปิ้ง

ช็อคโกแลตฟองดู

เยลลี่เคลือบช็อตโกแลต

จบของคาวก็ตามด้วยของหวาน เริ่มด้วยสตรอเบอร์รี่พานาคอตต้า เมนูนี้แนะนำเลย เพราะรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ใครที่กินของคาวมาแล้วเริ่มอิ่มจนเลี่ยน ต้องตามเมนูนี้เข้าไปรับรอง อร่อยแก้เลี่ยนแน่นอน ส่วนใครที่ชอบทานเยลลี่ก็มีนะ แถมยังมีท็อปปิ้งต่างๆให้เลือกใส่ได้ด้วย ตามด้วยช็อคโกแลตฟองดู ที่มองแล้วอาจจะคิดว่ามันจะหวานไปรึเปล่า ตอบเลยว่าไม่แน่นอน รสชาติหวานขมนิดๆ อร่อยใช้ได้เลย

เครปญี่ปุ่นราดซอสตรอเบอรรี่

เครปญี่ปุ่นเสิร์ฟพร้อมกล้วยและวิปครีม

ปิดท้ายด้วยเครปญี่ปุ่น ที่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสชาติต่างๆ จัดเต็มพร้อมท็อปปิ้งผลไม้และมาการอง เป็นเมนูของหวานที่คุ้มมากเพราะจัดรวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์แล้วจ้า

สรุปโดยรวมของร้านนี้ถือว่าเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ที่คุ้มมาก คุณภาพวัตถุดิบและความอร่อยนี่เกินราคาจริงๆ 690 บาท -.net ให้เวลากิน 2 ชั่วโมงเต็มๆ ได้ทั้งชาบู ซูชิ ซาชิมิ และของหวานต่างๆ ถ้าไม่คุ้มก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว เอาเป็นว่าปักธงกันเลยนะร้านนี้ ต้องไปลองกันให้ได้นะจ๊ะ ให้คะแนน10เต็ม10 ไปเลย!!

สถานที่ตั้ง : Crystal Design Center (CDC) เลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา (ชั้น 2 โซนธนาคาร)
ราคา : ผู้ใหญ่ 690. – Net   เด็กสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร 270. – Net ทานได้ 2 ชั่วโมงเต็ม
เวลาเปิด – ปิด : 11.00 – 23.00 น.
โทรศัพท์ : 097 – 016 – 1888 (แนะนำให้โทรจองโต๊ะก่อน)