กระแสร้านกาแฟกำลังมาแรง แต่ละร้านก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไปเพื่อใช้ดึงดูดลูกค้า วันนี้พากินเที่ยวจึงขอพาไปรู้จักกับร้านกาแฟอีกหนึ่งร้านหนึ่งที่ตั้งอยู่กลางเมือง ชื่อว่าร้าน บ้านก้ามปู

บ้านก้ามปูเป็นร้านกาแฟในสวน เหมาะกับคนที่รักต้นไม้ รักธรรมชาติมากๆ เพราะเจ้าของร้านได้นำพรรณไม้นานาชนิดมาตกแต่งร้านเพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ที่มองแล้วเขียวชะอุ่ม ร่มรื่น สดชื่นสบายตาเป็นที่สุด

อีกมุมนึงของร้านนี้ทำเป็นสวนเล็กๆปลูกพรรณไม้มากมาย สามารถเดินชมพร้อมสูดอากาศดีๆได้อย่างเต็มปอด นอกจากนั้นยังมีน้ำตกและบ่อปลาคราฟ ทำให้ได้อารมณ์เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสุดๆ หรือหากใครอยากจะชมวิวของร้านจากด้านบน ก็มีชั้นสองให้ขึ้นไปชมวิวได้อีกด้วย

ที่นั่งพักผ่อนภายในร้านก็มีอยู่มากพอสมควร แบ่งเป็นโซนห้องแอร์มีประมาณ 2-3 โต๊ะ และโซนด้านนอก ที่ทำเป็นศาลา มีเบาะนุ่มๆให้เอนหลังได้อย่างสบาย หรือแบบโต๊ะเก้าอี้ธรรมดา นั่งหย่อนขาก็สบายไปอีกแบบ

มาถึงเรื่องอาหารการกินกันบ้าง ร้านนี้มีทั้งเมนูของคาวและของหวานมากมายให้เลือก วันนี้เลยนำของทานเล่นมาแนะนำหนึ่งเมนู ซึ่งก็คือ เกี๊ยวหมูจานนี้นี่เอง! แผ่นเกี๊ยวกรอบๆสอดไส้หมูสับที่ปรุงรสได้อย่างพอดี เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มหวานๆ ทานคู่กันอร่อยสุดๆ

ตามด้วยโกโก้เย็นแก้วนี้ หวาน มัน อร่อยใช้ได้เลยทีเดียว ส่วนอีกแก้วคือน้ำผึ้งมะนาวที่ใช้น้ำผึ้งแท้ๆ เวลาดื่มนี่ได้กลิ่นน้ำผึ้งหอมสุดๆ

และเมนูสุดท้าย บานาน่า คัสตาร์ดเค้ก เค้กช็อคโกแลตเนื้อนุ่มที่ตรงกลางเป็นกล้วยและคัสตาร์ด ด้านบนเป็นครีมหอมๆ ทานแล้วบอกได้คำเดียวว่าฟินนน!

สำหรับใครที่อยากลองไปนั่งชิลล์ที่ร้านกาแฟในสวนแบบนี้ สามารถดูข้อมูลร้านตามนี้ได้เลย

ที่ตั้ง : ซอยโยธินพัฒนา 3 ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 09.00 – 19.00 น.
เบอร์โทร : 0-2946-6016