วันนี้จะพาไปตะลุยชิมอาหารเกาหลีร้านใหม่ที่แม้ไม่ใช่ติ่งเกาหลีก็กินได้! เพราะทั้งรสชาติ ราคา และคุณภาพของอาหาร รับรองได้ว่าถูกอกถูกใจคนไทยแน่นอน นั่นก็คือ “ร้านติ่งเกาหลี” ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ตลาดหัวมุม Market&More เป็นตลาดนัดเปิดใหม่ อยู่ตรงข้ามกับ The Walk เกษตรนวมินทร์ นั่นเอง

บรรยากาศร้านต้องบอกเลยว่าได้อารมณ์เหมือนอยู่เกาหลีจริงๆ ร้านนี้จะมีแค่ 4 โต๊ะเท่านั้น โต๊ะนึงสามารถนั่งได้ 4-5 คน (ใครที่หิวต้องรีบไปเร็วๆหน่อย เพราะคนเยอะมว๊ากกก จะได้ไม่ต้องรอคิวนานนะจ๊ะ)
เมนูของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายเมนู แต่ละเมนูนี่เปิดครัวทำกันสดๆ ตรงนั้นเลยจ้า และวันนี้เรานำมายั่วน้ำลายทั้งหมด 5 เมนู ว่าไปแล้วก็มาดูเมนูแรกกันเลย!

เมนูที่หนึ่ง เป็น กิมจิ ราคา 29 บาท เป็นเมนูที่ขาดไม่ได้เลยถ้าต้องเดินเข้าร้านอาหารเกาหลี

เมนูที่สอง กิมจิจิเกะ (เต้าหู้) หรือซุปกิมจิ ราคา 89 บาท เมนูนี้จะมีให้เลือกเป็นหมู ไก่ หรือเต้าหู้ ก็ได้ตามใจเราเลย รสชาติจะเปรี้ยวนิด เผ็ดหน่อย ซดร้อนๆคู่กับข้าวสวยนี่ฟินสุดๆ!

เมนูที่สาม ไก่ทอดแสบติ่ง 5 ชิ้น ราคา 80 บาท เป็นไก่ทอดที่กรอบนอกนุ่มใน แต่ละชิ้นเต็มไปด้วยซอสรสชาติหวาน+เผ็ด ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว อ่อๆ ใครที่กลัวว่าทานแล้วมือจะเลอะเปรอะเปื้อนนี่ไม่ต้องห่วงนะจ๊ะ เพราะร้านนี้เขามีถุงมือให้ รับรองว่าโซ้ยไก่ได้อย่างเมามันส์แน่นอน

เมนูที่สี่ ต๊อกปกกิ ชีสพ่นไฟ ราคา 129 บาท เป็นเมนูสุดฮิตที่ทุกโต๊ะมาแล้วต้องสั่ง! ต๊อกปกกิอันเหนียวนุ่มคลุกเคล้ากับซอสรสชาติเผ็ดนิดๆ ปกคลุมด้วยชีสที่เผาไฟกันสดๆร้อนๆที่โต๊ะเลย ใครที่ชอบชีสไม่ควรพลาด

เมนูที่ห้า โอจิงอบ๊กกึม หรือ ปลาหมึกผัดซอสเกาหลี ราคา 150 บาท ปลาหมึกตัวโตๆ ผัดกับซอสเกาหลี โอ้โห ฟินม๊ากกกก รสชาติจะหวาน เผ็ด มัน ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

สถานที่ตั้ง : ร้านติ่งเกาหลี ตั้งอยู่ที่ตลาดหัวมุม Market&More ถนนเกษตรนวมินทร์ (อยู่ตรงข้ามกับ The Walk เกษตรนวมินทร์)
เปิดบริการ : ทุกวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 18.30 – 24.00 น.
ที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้ที่ลาดจอดของตลาดได้เลย (ช่วงนี้ตลาดเพิ่งเปิดใหม่ จอดฟรีไม่เสียตังค์จ้า)