ร้านครัวจ่ายัณ 2 เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศสบายๆ ภายในร้านมีมุมให้เลือกนั่ง 3 โซน คือ บริเวณด้านหน้าร้าน, บนชั้น 2 ของร้าน และด้านข้างร้าน ซึ่งทุกโซน ลูกค้าสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ครับ แถมยังนั่งดูวิวแบบเพลินๆ ได้ด้วยครับ แต่ขอบอกก่อนว่าสำหรับโต๊ะที่อยู่ติดริมแม่น้ำเลย จะมีประมาณ 10 โต๊ะนะครับ นอกนั้นจะเป็นโต๊ะที่อยู่ด้านในร้าน แต่ก็ติดๆกับโต๊ะริมแน่น้ำนะครับ แต่ก็ยังสามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของแม่น้ำได้เหมือนกัน

ร้านครัวจ่ายัณ 2 จะเปิดให้บริการในวันจันทร์- ศุกร์ และวันอาทิตย์ (หยุดให้บริการทุกวันเสาร์) โดยเปิดให้บริการ 2 รอบ คือ ช่วง 10.00-14.30 และ 16.00- 20.00 น. หากเพื่อนๆ คนไหนตั้งใจจะมาทานอาหารร้านครัวจ่ายัณ 2 ก็เช็ควันหยุดและช่วงเวลาให้ดีนะครับ

น้ำพริกไข่ปูม้า นี่เป็นเมนูแรกที่สั่งเลยครับ เกิดมาผมพึ่งจะเคยทานนี่ละครับ อร่อยลืม รสชาติดีมากๆ กินกับกระเทียม พริก หรือจะกินเล่นๆ กินพร้อมข้าวก็เข้ากันดีครับ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของไข่ปูม้า รับรองไปครั้งหน้าต้องโดนอีกแน่นอน

ร้านนี้เขาดังเรื่องน้ำพริกด้วยนะครับ มีน้ำพริกหลายเมนูเลยนะครับ สำหรับน้ำพริกเนื้อปู-ไข่เค็ม เป็นเนื้อปูจริงๆ เลย มาเป็นชิ้นๆ แบบว่าฟินส์มาก

กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม นี่คือเมนูแนะนะของร้าน อร่อย ฟินส์ กุ้งตัวใหญ่มาก มีความหวานอมเปรี้ยวตามแบบซอสมะขาม จานนี้มีกุ้ง 3 ตัว เต็มจานเลยทีเดียว

ทอดมันกุ้งที่นี่ไม่อมน้ำมันนะครับ ปกติที่เคยไปกินมาหลายๆ ร้านจะทอดแล้วอมน้ำมัน ทำให้เวลากินจะเลี่ยนๆ แต่ที่นี่ทอดได้ดี นุ่ม ไม่คาว อร่อย ใครที่ชอบกินทอดมันกุ้งผมว่าที่นี่ไม่ผิดหวัง

ฉู่ฉี่ปลาสายยู เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของร้าน สีสันน่ากินมากๆ เลยครับ ขอข้าวสวยร้อนๆ สักจานด่วนเลย 😛

ปลารากกล้วยทอดกระเทียม เนื้อปลาจะกรอบๆ รสชาติกลมกล่อม มีกระเทียวทอดไว้แกล้ม ฟินส์

ต้มยำเนื้อปลาคัง น้ำแกงเข้มข้น จัดจ้านมากๆ รับรองได้ว่าซดหมดหม้อแน่นอน!! เนื้อหานุ่ม ไม่มีก้าง ไม่คาว อร่อยมาก คอนเฟิร์มครับ

เน้นผักบ้างครับ 🙂 ต้อง คะน้าปลาเค็ม แต่ก็ขอมีปลาเค็มมาแจมด้วย อิอิ เมนูนี้เบสิค แต่อร่อย

ยำก้านคะน้ากุ้งสด กุ้งตัวโตๆ มีมา 2 ตัวต่อจาน ผมว่าก็โอเคแล้วนะ ไม่มากไม่น้อย กำลังดีครับ ชอบเนื้อกุ้งที่นี่มากเลยครับ เพราะเนื้อไม่ร่วน เคี้ยวแต่ละคำแล้วกรุบๆ ดี

ทอดมันปลากรายทอดมันปลากราย เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของร้านครัวจ่ายัณ 2 และเคยออกรายการตลาดสดสนามเป้ามาแล้วด้วย จะใช้เนื้อปลากรายสดๆ ในการทำ และทอดในน้ำมันร้อนๆ ก่อนเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสอร่อย สูตรเด็ดของร้าน จะออกเปรี้ยวๆ หวานๆ กินคู่กันอร่อยลงตัวครับ

เอ็นหอยผัดฉ่าหน่อกะลาเอ็นหอยผัดฉ่าหน่อกะลา นี่คืออีกหนึ่งเมนู ที่ตั้งแต่ผมเกิดมายังไม่เคยทานเลยครับ โดยปกติแล้วผมชอบทานเอ็นหอยอยู่แล้ว พอดูเมนูปุ๊บก็ไม่ลังเลที่จะสั่งเลยครับ อยากลองดูว่ารสชาติที่นำมาผัดกับหน่อกะลาจะออกมายังไง หลังจากทานได้คำแรก บอกเลยว่าไม่ผิดหวังครับ เอ็นหอยนุ่ม ไม่เหนียม ไม่คาว หน่อกะลาก็ไม่แข็งนะครับ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ นี่ฟินสลบครับ

ผัดไหลบัวชะอมกุ้ง เมนูนี้ก็ไม่เคยทานครับ ต้องบอกว่าที่ร้านครัวจ่ายัณ 2 มีอีกหลายเมนูที่ผมไม่เคยทานมาก่อน และคิดว่าเมนูเหล่านั้นต้องอร่อยไม่แพ้เมนูที่ผมสั่งมาทานแน่นอนครับ สำหรับ ผัดไหลบัวชะอมกุ้ง ก็จะมีกลิ่นชะอมอ่อนๆ (ย้ำว่าอ่อนๆ นะครับ) ไม่ได้มีกลิ่นแรง ทานกับกุ้งตัวใหญ่ๆ เนื้อแน่นๆ อร่อยมากๆ ครับ

ปลากระพงทอดกระเทียม ร้านนี้จะไม่มีทอดน้ำปลานะครับ เขาจะเปลี่ยนเป็นทอดกระเทียมแทนครับ อร่อยเหมือนกันนะครับ ต้องลอง รับรองว่าจะไม้ผิดหวัง สำหรับผมรสชาติอร่อยดี แต่ตัวเล็กไปนิดนึง 555

ยำถั่วพลู อร่อย ไม่หวาน ไม่เปรี้ยว รสชาติกลางๆ มันนิดหน่อย สำหรับใครที่กลัวอ้วนก็ไม่ต้องกังวัลน้า ทานได้สบายๆ จ้า

ฉู่ฉี่กุ้ง เมนูนี้ต้องบอกว่าเด็ดมากๆ นะครับ กุ้งเนื้อแน่นมาก ไม่คาว ไม่รุ่ย ราดมาด้วยน้ำฉู่ฉี่ที่ใส่ใจในรายละเอียดมากๆ เพราะอร่อยมากๆ ถ้าได้ไปอีกครั้งก็คงต้องสั่งอีกแน่นอน

กินคาวมาเยอะแล้ว ก็ต้องปิดด้วยของหวานด้วย ปังเย็นภูเขาไฟ เฉาก๊วยโบราณ เนื้อเฉาก๊วยจะนุ่มๆ หนึบๆ ครับ น้ำเชื่อมหวานกำลังดี 🙂

สังเกตไหมครับว่าถ้าผมไปทานที่ไหนส่วนใหญ่จะอร่อยนะครับ เพราะก่อนที่จะไปลองผมจะหาข้อมูลก่อน หลังจากนั้นก็จะไปลองด้วยตัวเอง อาจจะมีเมนูไม่เหมือนที่มีคนเคยรีวิวไว้บ้าง แต่ก็พอเดาออกได้ว่าจะอร่อนไหม และถ้าร้านไหนไม่อร่อย หรือไปทานแล้วรู้สึกผิดหวังไม่ได้เป็นอย่างที่คาดคิดไว้ ผมก็จะนำมาแชร์นะครับ

ที่ตั้ง : 84/15 หมู่3 ถนนบ้านภูมิเวท ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์- ศุกร์ และวันอาทิตย์ (หยุดให้บริการทุกวันเสาร์) และเปิดให้บริการอาหาร 2 รอบ คือ ประมาณ 11.00-14.30 และ 16.00- 20.00 น.
โทรศัพท์ : 02-960-8955

การเดินทางไปร้านครัวจ่ายัณ 2  สามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง คือ
1. หากมาจากทางถนนแจ้งวัฒนะ หรือมาจากทางแยกแคราย ให้วิ่งตรงมาเรื่อยๆ พอถึง 5 แยกปากเกร็ด ให้เลี้ยวเข้าซอยข้างเมเจอร์ ปากเกร็ด จากนั้นขับตรงมาเรื่อยๆ ผ่านวัดกลางเกร็ด ก็จะเจอป้ายร้านครัวจ่ายัณ 2 อยู่ทางซ้ายมือ ลูกค้าสามารถจอดรถได้ที่วัดกลางเกร็ด กับจอดรถที่ฟาร์มอ่างทอง เลยวัดกลางเกร็ดขึ้นมานิดเดียวครับ จุดนี้เสียค่าจอดรถคันละ 30 บาท แต่มีคนเฝ้ารถให้ด้วยครับ สบายใจได้
2. มาจากถนนราชพฤกษ์ ให้มากลับรถใต้สะพานพระราม 4 มุ่งหน้าขึ้นไปท่าน้ำปากเกร็ด ขับมาอีกประมาณ 500 เมตร ให้สังเกตด้านซ้ายมือจะเห็นโลตัสปากเกร็ด บริเวณปากซอยสุขาประชาสรรค์ 1 ซอย 7 จากนั้นก็ให้เลี้ยวซ้ายขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่านวัดสนามเหนือ ตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร ให้สังเกตป้ายร้านครัวจ่ายัณ 2 จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ และเดินเข้าซอยไปอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอร้านครับ (จะเจอร้านเค้กก่อนถึงร้านครัวจ่ายัณ 2)