วันนี้จะมารีวิวร้าน CoCoICHIBANYA ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ที่มีสาขามากที่สุดในโลกถึง 1,215 สาขาเลยนะครับ สำหรับผมไปทานที่สาขา Central Plaza Chaengwattana ชั้น 5 บ่อยที่สุดเลย เพราะว่าใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงานครับผม ร้านนี้มีเมนูหลากหลายนะครับ สามารถเลือกความอร่อยได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกผสมผสานข้าวแกงกะหรี่จานโปรดในแบบฉบับเฉพาะตัว เลือกได้ตั้งแต่ปริมาณข้าว ระดับความเผ็ดมีตั้งแต่ระดับ 1-5 สำหรับชนิดของน้ำซอส และท้อปปิ้งต่างๆ มีให้เลือกกว่า 30 ชนิด อาหารร้านนี้เน้นคุณภาพ และสะอาดมากๆ เพื่อข้าวแกงกะหรี่ที่มีรสชาติหอมอร่อย ในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ มาดูเมนูที่ผมเคยสั่งกันนะครับ

ข้าวแกงกะหรี่หน้าไข่ซีฟู๊ด + กุ้ง + ปลาหมึก + หอยลาย

สำหรับเมนูนี้ผมเลือกผสมเอง โดยยังคงหน้าไข่ไว้ แต่เปลี่ยนจากท็อปปิ้งที่มามาในชุด เป็นกุ้ง + ปลาหมึก + หอยลาย แทนครับ ก็อร่อยไปอีกแบบนะครับ ได้ทานหลายอย่างด้วย อิอิ

ข้าวแกงกะหรี่โคโรเกะครีมแซลมอน

ข้าวแกงกะหรี่โคโรเกะครีมแซลมอน เมนูนี้จะมีลักษณะกลมๆ แบนๆ นำแซลมอนไปชุปแป้งทอด พอทานก็กรอบนอก นุ่มใน นะครับ อร่อยไปอีกแบบ

ข้าวแกงกะหรี่แซลมอนย่าง

ข้าวแกงกะหรี่แซลมอนย่าง สำหรับเมนูนี้เป็นเมนูใหม่ที่ทางร้านพึ่งเปิดตัวมา พอดีวันนั้นที่ไปทานพนักงานแนะนำมา เลยลองสักหน่อย ผลที่ได้คือ ดีเยี่ยมครับ อร่อย ไม่คาว เข้ากันกับน้ำซุปที่ราดมาอย่างลงตัว สำหรับใครที่ชอบทานปลาแซลมอนผมขอแนะนำเมนูนี้นะครับ

ข้าวแกงกะหรี่แซลมอนชุบเกล็ดขนมปังทอด

ข้าวแกงกะหรี่แซลมอนชุบเกล็ดขนมปังทอด เมนูนี้ก็มีกลิ่นหอมแซลมอนอ่อนๆ เพราะย่างมาครับ เพิ่มท็อปปิ้งหอยลายเข้ามาสักหน่อย จะได้เพิ่มความอร่อย และทานหลายอย่างด้วย 😛

ข้าวแกงกะหรี่ไก่กรอบ+หอยลาย

ข้าวแกงกะหรี่ไก่กรอบ+หอยลาย นี่คือเมนูสุดโปรดของผมครับ สังเกตดูว่าจะมีไก่กรอบ และผมเพิ่มหอยลายเข้ามา อิอิ ทุกเมนูที่ผมสั่งส่วนใหญ่จะมีหอยลายนะครับ ถ้าสังเกตดีๆ ยกเว้นเมนูไม่ได้เพิ่มอาจจะเพราะว่าตอนนั้นอยากลองทานเซตนั้นๆ เลยครับ

ข้าวแกงกะหรี่ไก่ทอด

ข้าวแกงกะหรี่ไก่ทอด เมนูนี้ผมจำได้เลยตอนที่สั่ง กำลังลังเลว่าจะสั่งไก่กรอบหรือจะลองไก่ทอดดีน้าา แต่ก็นึกได้ว่าไก่กรอบทานแล้ว เลยสั่งเมนูนี้ รสชาติก็อร่อยดีนะครับ แต่ผมว่าไก่กรอบอร่อยกว่านะครับ ยังไงถ้าใครชอบไก่ทอดก็ขออภัยด้วยเน้อ 😛

ข้าวแกงกะหรี่หมูผัดกิมจิ

ข้าวแกงกะหรี่หมูผัดกิมจิ นี่คืออีกหนึ่งเมนูที่ผมชอบ เพราะส่วนตัวแล้วผมชอบทานกิมจิครับ พอเอามาคลุกเคล้ากับน้ำซุปที่เป็นสูตรเฉพาะของ CoCoICHIBANYA ก็อร่อยลืมเลยละครับ 🙂

ข้าวแกงกะหรี่หอยลายผักโขม

ข้าวแกงกะหรี่หอยลายผักโขม สำหรับเมนูนี้ผมเน้นที่หอยลายเลยครับ ราดด้วยน้ำซุปและผักโขมเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับจานนี้ อร่อยลงตัวนะครับ ไม่เลี่ยนเลยครับ

ถ้าลองสังเกตดีๆ จะเห็นว่าส่วนใหญ่ 80% ของเมนูที่ผมสั่งนั้นจะมีเพิ่มท็อปปิ้งหอยลาย โดยส่วนตัวแล้วชอบทานหอยลาย และไก่กรอบครับ และสำหรับภาพรวมของร้าน CoCoICHIBANYA ผมให้ผ่านทุกเมนูนะครับ อร่อย สะอาด บริการดี ไม่ต้องรออาหารนาน ที่นั่งก็สบาย ภายในร้านก็ดูดีเลยทีเดียวครับ ถ้าใครชอบทานอาหารสไตล์นี้ลองแวะมาร้านนี้ได้นะครับ รับรองไม่ผิดหวัง จะทานสาขาไหนผมว่ารสชาติไม่แตกต่างครับ เอาที่เราสะดวกเดินทางจะดีที่สุดครับ

ที่ตั้ง : ห้าง Central Plaza Chaengwattana ชั้น 5
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวันตามเวลาห้าง
เบอร์โทร :  02-101-0715
ที่จอดรถ : ลานจอดรถของห้าง Central Plaza Chaengwattana
เมนูแนะนำ :  ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ข้าวแกงกะหรี่หน้าไข่ครีมเห็ดรวม ข้าวแกงกะหรี่หมูชุบเกล็ดขนมปังทอด ข้าวแกงกะหรี่หมูผัดกิมจิ ข้าวแกงกะหรี่หอยลายผักโขม ข้าวแกงกะหรี่เห็ดรวม ข้าวแกงกะหรี่แซลมอนชุบเกล็ดขนมปังทอด ข้าวแกงกะหรี่โคโรเกะครีมแซลมอน
การเดินทาง : จากห้าแยกปากเกร็ดมุ่งเมืองทองธานี พอขับมาเรื่อยๆ จะเห็น Central Plaza Chaengwattana อยู่ทางขวามือ ให้เตรียม U-Turn ใต้สะพาน หลังจากนั้นขับมาอีก 800 เมตร จะเจอทางเข้าห้างทางซ้ายมือ แต่ถ้ามาจากทางศูนย์ราชการมุ่งหน้ามาทางห้าแยกปากเกร็ด พอขับเลยเมืองทองมาได้สัก 2 กม. จะเจอห้างอยู่ทางซ้ายมือ