ร้าน ฮ้านจาวเหนือ (Han Jao Nua) เป็นร้านอาหารเหนือ สูตรต้นตำรับอาหารเหนือแท้ๆ ที่ผสมผสานกันระหว่างอาหารตำรับเชียงใหม่บวกกับตำรับลำพูน มีรสชาติที่โดดเด่น อร่อยแตกต่างกันออกไป ร้านนี้จะให้ความสำคัญในเรื่องความสด สะอาด ของอาหารและส่วนประกอบหลายๆ อย่างที่นำมาปรุง ก็เพื่อคงรสชาติความอร่อยเอาไว้ให้ใกล้เคียงกับรสชาติแบบดั้งเดิมมากที่สุด มีเมนูอาหารหลากหลาย เช่น ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แคปหมู ไส้อั่ว แกงฮังเล แกงโฮะ ลาบหมูคั่ว และอีกหลากหลายเมนูเลยทีเดียว วันนี้มารีวิวไม่กี่อย่าง ลองมาดูกันเลย

ชอบขันใส่น้ำดื่มที่นี่มากเลย เพราะได้อารมณ์แบบเหนือมากๆ ขันแบบนี้จะเย็นนานกว่าแก้วน้ำทั่วไปด้วย ในร้านยังเปิดเพลงคลอเบาๆ สไตล์เหนือ ยิ่งทำให้ได้กลิ่นไอความเป็นเหนือเข้าไปอีก

ขันใส่น้ำดื่ม

ไส้อั่ว อีกหนึ่งเมนูที่มาแล้วจะต้องสั่ง หรือถ้าได้ไปทานอาหารเหนือที่ไหนก็จะสั่งเมนูนี้ตลอด เหมือนกับว่าถ้านึกถึงอาหารเหนือก็ต้องมีไส้อั่วอยู่ด้วย 555 ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นเหมือนกันไหมนะ

ข้าวกั่นจิ้น เมนูนี้ก็ฟินเหมือนกัน เหมือนทานที่เชียงใหม่ยังไงยังงั้น ได้รสชาติไม่แตกต่างเลย แตกต่างแค่ทานในกรุงเทพ ยังไงถ้าใครได้มาลองก็อย่าลืมลองสั่งเมนูนี้มาทานดูนะ

จิ้นส้มหมก อันนี้เราชอบมาก คืออร่อยมากๆ ไม่เหนียว ไม่มีกลิ่นบูด สะอาด และรสชาติดีฝุดๆ ยังไงใครมาต้องลองๆๆ

ยำจิ้นไก่ เมนูสุดท้ายที่สั่งในมื้อนี้ ก็อร่อยพอใช้ได้ ยังไม่ค่อยได้ฟิวเหมือนที่ทานที่เชียงใหม่ หรือลำพูน แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่ เพราะยังมีความอร่อยอยู่ แค่รสชาตไม่เผ็ดเหมือนที่เหนือเท่านั้นเอง คงจะโดนใจสำหรับคนที่ชอบทานรสชาติกลางๆ ไม่เผ็ดมาก

ลองดูเมนูกันบ้างว่ามีอะไรบ้าง

ฮ้านจาวเหนือ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารแนะนำ เดินทางสะดวก เพราะตั้งอยู่ในห้างยูเนี่ยนมอลล์ มีเมนูอาหารเหนือแท้ๆ มากมากให้ได้เลือกทานกัน ใครที่ชื่นชอบอาหารเหนืออร่อยๆ เช่น ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวกั้นจิ้น ไส้อั่ว น้ำพริกอ่อง และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ขอแนะนำให้ลองร้านนี้เลยจ้า

ที่ตั้ง ฮ้านจาวเหนือ ยูเนี่ยนมอลล์ : ชั้น 4 ห้างยูเนียนมอลล์ ห้าแยกลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 1 กรุงเทพ 10900
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 น. – 21.00 น.
เบอร์โทร :  02-9393146, 081-4573443,083-2267589
ที่จอดรถ : ลานจอดรถของห้างยูเนียนมอลล์
เมนูแนะนำ :  ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แคปหมู ไส้อั่ว
การเดินทาง : จากห้าแยกลาดพร้าว ไปทางถนนลาดพร้าว จะเห็นห้างยูเนี่ยนมอล ตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงลาดพร้าวซอย1 หรือนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีพหลโยธิน หรือใครชับรถมาเอง สามารถจอดในห้างยูเนียนมอลล์ได้เลย